"Ngươi nói Diệp thượng thư đến tìm Sơ Trường Dụ?" Hoàng hậu ngồi dựa trên ghế sập, hỏi nội thị đến báo tin "Thế Sơ Trường Dụ có đồng ý với ông ta không?"
"Hồi nương nương, người trong Diệp phủ đến báo, Diệp thượng thư tìm cách khác rồi." nội thị đó nói "Hẳn là không đồng ý."
Hoàng hậu nương nương chậm rãi phe phẩy quạt, cười lạnh một tiếng "Cái tên hèn nhát đó thì có thể mưu tính được chuyện gì lớn."
Nói xong, Hoàng hậu căn dặn nội thị "Ngươi đến tìm Diệp thượng thư, chỉ cho ông ta một con đường, nói bổn cung bằng lòng giúp ông ta gặp cháu ngoại."
Ngày hôm sau, khi Sơ Trường Dụ bước vào cổng cung Chung Lịch, Cảnh Mục đã đứng trước cửa chính điện đợi y như thường ngày.
Sơ Trường Dụ đến gần, mơ hồ nhìn thấy trên mắt Cảnh Mục có quầng thâm. Sơ Trường Dụ ngẩn ra, sau đó mới nhớ hôm qua mình cho Cảnh Mục quá nhiều bài tập.
Nhưng tên nhóc mười mấy tuổi này sinh lực dồi dào hơn người thường rất nhiều. Sơ Trường Dụ thấy mắt hắn có quầng thâm nhưng tinh thần rất tốt, khi gặp mình, liền nở nụ cười vui vẻ cung kính.
Sơ Trường Dụ theo hắn vào thư phòng, hỏi "Bài tập hôm qua có hơi nhiều, đã làm xong hết chưa?"
Cảnh Mục trả lời "Hồi Thiếu phó, bài tập hôm qua cũng không nhiều, Cảnh Mục làm xong rồi."
Sơ Trường Dụ liếc hắn một cái.
Không nhiều? Giấy trên bàn đã chất thành xấp dày cộm, tờ nào cũng đầy chữ.
"Nhị điện hạ." Sơ Trường Dụ dừng bước nhìn Cảnh Mục "Khổng phu tử đề xướng trung với quốc gia, hiếu với phụ mẫu, chứ không phải ngu muội tận trung tận hiếu. Bài tập sau khi kết thúc giờ học là để củng cố kiến thức, thần cho bài tập quá nhiều, thì đã sai rồi. Tại sao Điện hạ không nhắc nhở?"
Cảnh Mục thích nhất là dáng vẻ nghiêm túc này của y.
Nhưng Cảnh Mục vẫn cụp mắt, phép tắc trả lời "Hồi Thiếu phó, thật sự không nhiều."
Dù sao đêm đến cũng sẽ nhớ y, bản thân trằn trọc không thể chợp mắt. Chi bằng an ổn làm bài tập mà y giao cho, thời gian cứ thế trôi đi, trái tim cũng được lấp đầy.
Mà Cảnh Mục không thể nói ra những lời này.
Sơ Trường Dụ nghĩ thầm, trẻ nhỏ khó dạy, lại lười tranh cãi với hắn, y đi thẳng tới bên bàn, cầm xấp bài tập lên xem.
Lật được một nửa, Sơ Trường Dụ ngừng lại. Y chợt nhớ chuyện ngày hôm qua Diệp Thanh Thụy đến tìm mình, trong lòng không yên, bèn ngẩng đầu nhìn Cảnh Mục.
"Nhị điện hạ." y nói.
Cảnh Mục ngẩng đầu nhìn thẳng vào mắt y, nói "Mời Thiếu phó nói."
"Điện hạ tuổi còn nhỏ, ngày thường phạm một số lỗi nhỏ cũng không hại gì. Nhưng Nhị điện hạ nên biết, bản thân là hoàng tử, cũng có rất nhiều lỗi lầm, một khi phạm phải, sẽ không thể nào bù đắp được."
"Cảnh Mục đã hiểu, cảm tạ Thiếu phó dạy bảo." Cảnh Mục trả lời.
"Người nhà mẹ ruột của Điện hạ vẫn còn ở trong triều, Điện hạ hẳn cũng biết chuyện này." Sơ Trường Dụ nói "Tuy nói một giọt máu đào hơn ao nước lã, nhưng giữa quân thần vẫn nên có khoảng cách. Thế nên đối với những người xưa này, không cần gặp thì đừng gặp, nếu buộc phải gặp, mong Điện hạ cân nhắc nhiều hơn."
BẠN ĐANG ĐỌC
Nghe nói thừa tướng quyền thế muốn hoàn lương - Lưu Cẩu Hoa
General FictionTác giả: Lưu Cẩu Hoa Thể loại: Đam mỹ, song trùng sinh, niên hạ, cung đình hầu tước, song khiết Dịch: Hồ Ly Thuần Khiết Bìa: Trịnh Châu Anh Thừa tướng quyền thế Sơ Trường Dụ nắm quyền triều chính hơn mười năm, bỗng một ngày chết đi, cả nước đều ăn m...