Chương 46

4K 288 22
                                    

Hôm nay Cảnh Mục đã bực mình với y rất nhiều lần.

Sơ Trường Dụ nhìn bộ dạng của hắn, nhất thời thấy buồn cười, muốn giải thích với hắn.

Kiếp trước y xã giao với người khác, tham dự mấy tiệc rượu thế này là chuyện rất bình thường. Hơn nữa, chuyện quan viên qua lại trên bàn rượu cũng là một phong tục kéo dài hàng ngàn năm. Y không phải vương tử hoàng tôn, mà phẩm cấp cũng chưa đạt đến mức trên vạn người dưới một người, vì vậy uống rượu với người khác là điều khó tránh khỏi.

Nhưng vừa xoay mặt sang thì thấy Cảnh Mục mím chặt môi, nét mặt tức giận đầy oán trách, lại không biết nên nói gì cho phải.

Vì vậy, Sơ Trường Dụ mở miệng, chuyển đề tài. Y nói "Bọn họ giao bằng chứng thu thập được sau vụ ám sát hôm nay cho ngươi chưa?"

Cảnh Mục cụp mắt, không thèm nhìn y một cái, vừa đẩy cửa phòng, vừa hậm hực ừ một tiếng.

Sơ Trường Dụ đi vào, đến ghế thái sư trước cửa sổ ngồi xuống, bưng trà trên bàn lên "Đợi về kinh, thì tùy ngươi ..."

Nói đến đây, Cảnh Mục theo y vào phòng không nói tiếng nào, lại xoay người ra ngoài.

Sơ Trường Dụ nói giữa chừng, động tác uống trà cũng dừng giữa không trung, y vô cùng kinh ngạc.

Giận ... giận thật rồi?

Sơ Trường Dụ không biết tại sao, đột nhiên bắt đầu ngẫm lại lỗi lầm của mình — chẳng lẽ hôm nay y uống nhiều thật à? Nhưng mình không say, hơn nữa chính đám người Tôn Đạt Chí nhất quyết rót rượu cho y ...

Nghĩ đến đây, Sơ Trường Dụ thấy hơi ấm ức.

Chuyện gì vậy! Tiểu tử này cứ cau mày nhăn mặt với mình, như thể mình là ma men không thể tha thứ vậy.

Là y muốn uống sao!

Sơ Trường Dụ càng nghĩ thì nhíu mày càng chặt, kế đó cảm thấy cổ họng ngứa ngáy, ho khan một tiếng.

Lúc này, Cảnh Mục bước vào.

Sơ Trường Dụ ngẩng đầu, thấy vẻ mặt hắn lo lắng bưng một bát canh giải rượu, đặt vào tay y, trầm giọng oán trách "Người thấy chưa. Cứ tiếp tục uống như vậy, phong hàn qua mười bữa nửa tháng cũng không khỏi được."

Hắn quả thật giống như cô vợ nhỏ giận chồng vì những chuyện vặt vãnh.

Sơ Trường Dụ buồn cười với ẩn dụ trong đầu, không khỏi cong môi, tiếp tục nói "Ta không say, không cần uống canh giải rượu."

Cảnh Mục không nói gì, lại đẩy canh giải rượu đến tay y.

Sơ Trường Dụ ngẩng đầu, thấy vẻ mặt Cảnh Mục kiên quyết không thỏa hiệp.

Sơ Trường Dụ không còn cách nào khác đành cầm bát lên uống cạn.

Nhưng cổ họng vẫn ngứa, mới uống được hai hớp thì lại ho khan. Canh giải rượu còn dang dở bị sặc lên mũi, mắt y tức thì đỏ hoe.

Y ho dữ dội, đang định nói thì nhận ra một bàn tay ấm áp đặt lên lưng, vuốt nhẹ giúp y nhuận khí.

Sau đó, một bàn tay khớp xương rõ ràng khác duỗi ra trước mặt y, cầm bát trong tay y đi, đặt lên bàn bên cạnh.

Nghe nói thừa tướng quyền thế muốn hoàn lương - Lưu Cẩu HoaNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ