Qua một đêm mưa, hôm sau trời quang mây tạnh. Bầu trời được cơn bão gột rửa trở nên trong xanh mát mẻ.
Đới Văn Lương xuống ngựa, đưa dây cương cho thuộc hạ, rồi khoanh tay hít một hơi thật sâu, vừa ngẩng đầu lên thì thấy vài con bồ câu bay vào phủ tướng quân.
"Thân hình cũng được." hắn cười hỏi tiểu tư ngoài cửa "Kính Thần lén nuôi hả?"
"Ài, Tam thiếu gia đâu có tâm tư gì mà nuôi chúng chứ!" tiểu tư gác cổng nói "Ban đầu do Nhị thiếu gia nuôi, nuôi được hai ngày thì bỏ, bây giờ toàn do hạ nhân nuôi thôi."
Đới Văn Lương nhướng mày "Sơ Trường Triệt giỏi lắm! Nuôi nhiều bồ câu như vậy mà không nói ta biết! Đi, bắt hai con cho ta, chọn con nào mập mạp, ta mang về nấu canh."
Nói xong hắn bước vào cổng. Mới đi được hai bước thì thấy một thanh niên đứng khoanh tay ở cổng, nhướng mày cười với mình.
Thanh niên này mặc trường sam phẩm xanh, thân như cây ngọc, đặc biệt là ngũ quan sáng sủa, như bồ câu trắng bay trên bầu trời quang đãng, khiến người ta có cảm giác trong sáng.
"Vị này là —?" hắn dừng bước, nhìn về phía thanh niên.
"Tại hạ Triệu Lãng Chi, tự Quang Đình." thanh niên đó thấy hắn nhìn sang, nét mặt không hề ngượng ngùng, bình thản hành lễ nói "Từ vùng Đông Bắc đến, mấy ngày trước tình cờ gặp Sơ tam công tử ở phủ Trực Lệ, xảy ra chút hiểu lầm, hôm nay cố tình đến phủ thăm hỏi, bày tỏ lời xin lỗi."
Đới Văn Lương nghe vậy cảm thấy thú vị. Đệ đệ này của hắn trước giờ tính tình thân thiện, vì thân thiết nên luôn đùa giỡn với hắn, chưa bao giờ đắc tội với ai. Nghĩ như vậy, hắn tò mò hỏi "Vậy ngươi đứng đây làm gì?"
"Quy tắc của phủ tướng quân." gã ngượng ngùng cười nói "Tại hạ chỉ là dân thường, không thể tùy tiện gặp Tam công tử. Vừa nãy mới đưa thiệp, đang chờ hồi âm."
Nói tới đây, gã lộ vẻ ủ rũ, nói "Không biết thiệp này có thể đưa đến tay Tam công tử được hay không. Nếu không được, ngày mai tại hạ lại tới."
Đới Văn Lương thấy dáng vẻ đáng thương của gã, cả người chợt thấy khó chịu. Hắn đầu óc đơn giản, nhưng bản tính rất tốt bụng. Thấy người ta đáng thương đợi ở đây, bèn không đành lòng. Hắn ngẫm nghĩ, nghĩ đến tính tình Sơ Trường Dụ khá tốt, bèn nói "Đừng chờ nữa, ngươi vào cùng ta đi."
Triệu Lãng Chi nghe vậy sửng sốt, sau đó vui mừng nói "Vị công tử này ...?"
"Cứ chờ ở đây thì chờ đến bao giờ." Đới Văn Lương nói "Đi thôi, nhưng đệ ấy còn bệnh, ngươi đừng nói dong dài, nói xong đi ngay."
Triệu Lãng Chi hơi sửng sốt, sau đó kinh ngạc hành lễ, cảm tạ lần nữa, mới theo hắn vào cửa.
Đới Văn Lương chắp tay sau lưng bước vào cổng lớn phủ tướng quân, sau đó ngửa cổ tìm bồ câu bay lượn trên trời, dĩ nhiên không thấy ánh mắt người phía sau đầy toan tính.
Vài năm trước, Triệu Lãng Chi được trở về một kiếp. Gã dựa vào kiếp trước đạt được nhiều thứ, cộng thêm chuyện sống lại sớm hơn Sơ Trường Dụ và Cảnh Mục vài năm, đã âm thầm sắp xếp mọi chuyện từ lâu. Bây giờ cuối cùng cũng có cơ hội đến kinh thành, gã sẽ tính rõ ràng mọi chuyện.
BẠN ĐANG ĐỌC
Nghe nói thừa tướng quyền thế muốn hoàn lương - Lưu Cẩu Hoa
General FictionTác giả: Lưu Cẩu Hoa Thể loại: Đam mỹ, song trùng sinh, niên hạ, cung đình hầu tước, song khiết Dịch: Hồ Ly Thuần Khiết Bìa: Trịnh Châu Anh Thừa tướng quyền thế Sơ Trường Dụ nắm quyền triều chính hơn mười năm, bỗng một ngày chết đi, cả nước đều ăn m...