Ngoại truyện 6

4.5K 235 48
                                    

Đới Văn Lương đeo bội đao bên hông rời khỏi hoàng cung.

Hắn đứng trước cổng cung trầm tư một hồi, mới đi tới cạnh tiểu tư, đoạt dây cương trong tay đối phương rồi xoay người lên ngựa.

Hắn thầm nghĩ, vẫn còn nhiều chuyện chưa dặn dò.

Hắn làm thống lĩnh thị vệ hoàng cung đã gần ba năm, thân là võ tướng thì đây là một cách giết thời gian. Bây giờ cuối cùng cũng có cơ hội đến Lĩnh Nam dẹp loạn, hắn không chần chừ nữa, nên xung phong gánh vác việc cực nhọc này.

Hắn thầm nghĩ, nếu cứ tiếp tục làm thị vệ thế này, có lẽ sẽ phải sống cả đời trong thành Triệu Kinh.

Hắn sinh ra trong thành Triệu Kinh, nhưng lúc hắn được sinh ra chưa đến hai năm, phụ thân bị thương trên chiến trường, tàn phế một chân, trở về kinh nhận một chức quan nhàn tản. Sau đó huynh trưởng thay thế vị trí của phụ thân.

Hắn là đứa con trai khi phụ mẫu già rồi mới có được, nên ngày thường phụ mẫu hay bao dung với hắn. Mà hắn cũng lười biếng ở mãi trong kinh, lãng phí thời gian dài như vậy.

Hơn hai mươi năm hắn chưa từng rời kinh, bây giờ đột ngột muốn đi, hắn có hơi luống cuống.

Hơn chục con bồ câu nuôi trong viện của hắn nhất định phải dặn dò nô tài nuôi dưỡng. Rượu ngon ở lầu Thất Bảo, thịt bò ở Thuận Hi Trai, đến lúc đó chắc hẳn sẽ rất nhớ, phải mang theo một ít để ăn trên đường. Ngoài việc điểm binh, hắn thật sự không biết mình phải mang theo thứ gì, đành phải đi hỏi Sơ tam lang.

Hắn cần phải từ biệt với đám bằng hữu công tử thế gia trong kinh. Phủ Định Quốc tướng quân giống như ngôi nhà thứ hai của hắn, nhất định cũng phải gặp một lần. Tạ nhị tiểu thư sinh hạ đứa con thứ hai, Tạ gia đặc biệt gửi thiệp mời dự tiệc đầy tháng cho hắn, cũng không biết có nên đi không ...

Mà người đó — tất nhiên là không cần gặp nữa.

Hắn cưỡi ngựa, cố ý nghĩ này nghĩ nọ, không muốn nghĩ về người đó. Nhưng sau khi nghĩ hết mọi chuyện trong đầu, giống như một cơn sóng lớn cuộn vào bãi biển, sóng lớn rút đi thì không còn gì cả, chỉ còn lại một mình người đó trong đầu hắn.

Quả thật không thể quên được.

Trước kia, hắn từng nghĩ người này giống như Sơ tam lang, là một trong số ít người bạn có học thức của hắn. Nhưng đến khi mọi chuyện bại lộ, người đó biến mất tăm, hắn mới chợt nhận ra người và người không giống nhau.

Như gió mát ngày hè không ngừng thổi, khi nó vây quanh sẽ cảm thấy mát mẻ thoải mái, nhưng không ai chú ý đến sự tồn tại của nó. Sau khi gió thổi đi, mới chợt thấy ngột ngạt nóng bức, bắt đầu nhớ cơn gió ấy.

Sơ tam lang trước giờ luôn bận rộn, Đới Văn Lương cũng biết lòng y hướng về xã tắc, nên không thường đến làm phiền y. Những đồng liêu vây quanh hắn nói cười vui vẻ, chẳng qua chỉ vui vẻ một lúc rồi thôi, cũng không thể xem là bạn thân.

Nhưng công tử có cốt cách rắn rỏi, ăn mặc giản dị mà hắn gặp trước cổng phủ của Sơ tam lang thì lại khác.

Ngày thường, khi người đó làm việc với đống giấy tờ, có thể nói là tỉ mỉ cẩn thận không chê vào đâu được. Nếu trong quân doanh có vấn đề về lương thực và nhân sự, chỉ cần hỏi người đó thì chắc chắn sẽ biết. Đới Văn Lương không nhớ những trận đánh nhau hay các mối quan hệ, nhưng lại nhớ rõ người đó.

Nghe nói thừa tướng quyền thế muốn hoàn lương - Lưu Cẩu HoaNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ