Sau hai ngày, chỉ có hai ba phần người trong thành Hồ Châu đến báo danh.
Những thanh niên ở lại thành lập một đội gồm năm mươi ngàn người, còn người già và phụ nữ tổ chức một đội hậu cần chăm sóc trẻ em và nấu ăn cho binh sĩ.
Có một phú thương Hồ Châu độ tuổi bảy mươi quyên góp hết gia sản của mình. Sau hai ngày, có thể nói Sơ Trường Dụ như hổ mọc thêm cánh, dù không đủ để chống lại một trăm ngàn quân phản loạn, nhưng so với y dự tính đã tốt hơn rất nhiều.
Y thầm nghĩ, nhất định sẽ chờ được viện binh đến.
Đêm ngày thứ ba, khôi giáp được chuyển đến chỗ ở của y.
Y tập hợp hai ngàn nhân mã, đêm nay canh giữ bờ sông Hoàng Hà. Bờ đê mà y xây trước đó đủ tốt để trú ẩn.
Vốn lần đi này rất nguy hiểm, tuy không đến mức thập tử nhất sinh, nhưng vài tướng lĩnh Hồ Châu không cho y dẫn đội. Nhưng Sơ Trường Dụ nghĩ cuộc tập kích này sẽ chiến thắng bất ngờ, thế nên y không yên tâm giao cho ai khác.
Sơ Trường Dụ mặc giáp, cầm trường thương, chuẩn bị rời phủ.
Khôi giáp này là kiểu thống nhất của tướng quân Đại Khải, giáp bạc tua đỏ, bên ngoài khoác chiến bào đỏ sẫm. Không Thanh sợ vào đêm y sẽ nhiễm lạnh, nên đặc biệt tìm một nha hoàn cẩn thận may thêm đệm đầu gối và cổ tay trên giáp của y, giúp y tránh cái lạnh khắc nghiệt.
Vì chuyện này mà Không Thanh đã bị Sơ Trường Dụ mắng vài câu.
Vũ khí đặc thù của Sơ gia là trường thương. Cả tỷ tỷ của y ra chiến trường cũng cầm thương dài bảy thước. Trường thương sắc bén dễ đâm, đặc biệt khi dùng trên lưng ngựa. Mũi thương qua đâu, nơi đó không còn bóng người.
Sơ Trường Dụ đứng trước gương, người mặc giáp trong gương kia có hơi không quen. Từ năm y tám tuổi rơi xuống nước, chưa từng ra biên cương. Y thấy huynh trưởng mặc thế này, thấy tỷ tỷ mặc thế này, cũng thấy phụ thân mặc thế này, nhưng đây là lần đầu tiên y mặc bộ giáp nặng nề này.
Y bất giác nhận ra, trước đây y luôn được bảo vệ dưới đôi cánh. Bây giờ, y phải bảo vệ dân chúng sau lưng như từng người trong Sơ gia.
Ánh mắt của thanh niên trong gương dần trở nên kiên định.
Lúc này, y nhìn nghiêng, thấy khối ngọc bội nằm yên trên bộ y phục được gấp gọn.
Ngọc bội này xanh lục bảo trong suốt, tỏa sáng lặng lẽ dưới ánh nến. Sơ Trường Dụ ngẩn người, như ma xui quỷ khiến cầm ngọc bội lên.
Y cầm lên lại không muốn đặt xuống. Nhưng y sắp ra chiến trường, ngọc bội này tuyệt đối không thể đeo bên người. Y đặt ngọc bội xuống, lát sau lại cầm lên, sau đó bỏ trường thương xuống, nhét nó vào trong ngực.
Ngọc bội vừa hay nằm ngay tim y.
Lúc y cầm thương xoay người lại, bất ngờ nhìn thấy một bóng người nhỏ bé đang đứng ở cửa.
Sơ Tầm Chi không đi giày, đôi bàn chân nhỏ mũm mĩm, mái tóc đen buông xõa, dựa vào khung cửa nhìn y. Sơ Trường Dụ sửng sốt, đi tới ngồi xổm xuống, ôm cô bé, để cô bé ngồi trên đùi mình, hỏi "Sao vẫn còn chưa ngủ?"
BẠN ĐANG ĐỌC
Nghe nói thừa tướng quyền thế muốn hoàn lương - Lưu Cẩu Hoa
General FictionTác giả: Lưu Cẩu Hoa Thể loại: Đam mỹ, song trùng sinh, niên hạ, cung đình hầu tước, song khiết Dịch: Hồ Ly Thuần Khiết Bìa: Trịnh Châu Anh Thừa tướng quyền thế Sơ Trường Dụ nắm quyền triều chính hơn mười năm, bỗng một ngày chết đi, cả nước đều ăn m...