Hai trăm người ở lại đều tự nguyện báo danh. Có hơn hai trăm người báo danh, nhưng Sơ Trường Dụ kiên quyết không nhận thêm người nào.
Y trở về căn phòng của mình trên lầu các cổng thành.
Y ngồi trên ghế, bình tĩnh nhắm mắt, muốn nghỉ ngơi một chút. Kể cũng lạ, hiện giờ đầu óc y choáng váng, nhưng thần trí lại rất minh mẫn, vốn không thể ngủ được.
Y giơ tay, muốn chạm vào khối ngọc ở hông, nhưng không có gì cả.
Sơ Trường Dụ thở dài trong lòng, nếu lúc này có ngọc bội thì tốt biết mấy.
Hoặc là ... người tặng y khối ngọc ở đây thì tốt quá.
Không biết lúc Cảnh Mục nghe tin y chết sẽ cảm thấy thế nào. Nhưng kiếp trước y đã chết một lần, lần này chắc Cảnh Mục đã quen hơn.
Lúc này, cửa phòng bị mở ra.
Sơ Trường Dụ mở mắt, thấy Thẩm Tử Dục đứng ở cửa. Giáp trên người hắn nhuốm đầy máu, lúc này ngược sáng nên nhìn không rõ vẻ mặt.
"Sơ đại nhân!" hắn bước nhanh vào, quỳ một gối xuống đất, cổ họng hơi nghẹn ngào "Ngài ... ngài không thể làm vậy!"
Sơ Trường Dụ mở to hai mắt nhìn hắn, cười thở dài lắc đầu "Hiện giờ, không còn cách khác."
Thẩm Tử Dục nghiến răng "Ngài ... đã làm quá nhiều cho Hồ Châu, Sơ đại nhân, ngài không nên chết."
Dù Sơ Trường Dụ lúc này cảm thấy vô cùng khó chịu, nhưng trong lòng lại có cảm giác nhẹ nhõm. Thần kinh căng thẳng suốt bốn ngày của y bây giờ cuối cùng ... đã đứt.
Sơ Trường Dụ cười lắc đầu "Không ai đáng chết, nhưng nếu ta có thể cứu hơn phân nửa dân chúng Hồ Châu, chết cũng đáng." nói đến đây, y lại cảm thấy vết thương trên ngực đau rát. Y giơ tay sang bên cạnh, lấy cần sa rồi bỏ vào miệng nhai.
Mấy ngày qua, y dựa vào số thuốc này chống đỡ cơ thể tàn tạ của mình. Hiện giờ gần như đã thành thói quen.
Thẩm Tử Dục lại lắc đầu "Sơ đại nhân, ngài đáng ra không nên vì ai mà chết." hắn ngẩng đầu nhìn chằm chằm Sơ Trường Dụ, nói "Còn hai canh giờ nữa, Sơ đại nhân, ngài nhất định phải sơ tán cùng mọi người."
Sơ Trường Dụ không muốn nói lại chuyện này. Y nuốt cần sa, cảm giác ngứa ran dần dần thay thế cơn đau. Y hít mấy hơi, điều chỉnh hơi thở rồi nói "Phụ mẫu và muội muội của ngươi đã sắp xếp ổn thỏa chưa?"
Thẩm Tử Dục nghiến răng "Tri phủ đại nhân không cho tôi ở lại."
Sơ Trường Dụ cười cười "Vậy thì tốt. Hiện giờ ta có một chuyện muốn nhờ ngươi, hi vọng ngươi đồng ý."
Hai mắt Thẩm Tử Dục đỏ ửng nhìn y.
Sơ Trường Dụ nói tiếp "Ngươi đến phủ đệ của ta, thay ta hộ tống hai người rời thành. Một người tên Không Thanh là thiếu niên mười mấy tuổi theo ta từ nhỏ. Người còn lại tên Sơ Tầm Chi mới bốn tuổi là con gái ta. Bây giờ mối bận tâm của ta chỉ có hai người này. Ngươi giúp ta sắp xếp cho họ, đưa họ rời thành, tốt nhất là về kinh."
BẠN ĐANG ĐỌC
Nghe nói thừa tướng quyền thế muốn hoàn lương - Lưu Cẩu Hoa
Genel KurguTác giả: Lưu Cẩu Hoa Thể loại: Đam mỹ, song trùng sinh, niên hạ, cung đình hầu tước, song khiết Dịch: Hồ Ly Thuần Khiết Bìa: Trịnh Châu Anh Thừa tướng quyền thế Sơ Trường Dụ nắm quyền triều chính hơn mười năm, bỗng một ngày chết đi, cả nước đều ăn m...