Chương 45

4.4K 299 8
                                    

Họ đến được phủ Trực Lệ thì trời đã tối.

Trên đường đi, Sơ Trường Dụ bị bệnh nên cảm thấy buồn ngủ, dựa vào xe ngựa ngủ gật, sau đó không biết tại sao lại dựa vào vai Cảnh Mục ngủ thiếp đi.

Xe ngựa dừng lại, Cảnh Mục gọi y dậy.

Lúc đó y ngủ mê man, ngẩng đầu trong lòng Cảnh Mục, trong bóng tối nhìn thấy khuôn mặt góc cạnh mà dịu dàng của hắn.

Sơ Trường Dụ ngẩn người, nhất thời muốn hôn hắn một cái.

Sơ Trường Dụ thề, chỉ nhất thời mà thôi.

"Đến phủ Trực Lệ rồi?" y khàn giọng hỏi.

Cảnh Mục nhỏ giọng nói "Đến rồi, vừa mới đến cổng phủ Trực Lệ, Tổng đốc Trực Lệ và vài quan viên đang chờ ở cổng thành."

Sơ Trường Dụ hắng giọng nói "Vậy chúng ta xuống đi."

Cảnh Mục đáp lời, mở rèm nhảy xuống trước.

Mấy quan viên chờ bên cạnh xe ngựa thấy có người xuống xe, vội khom người hành lễ. Mới hành lễ một nửa thì thấy người này tuy dáng người cao ráo mảnh khảnh, nhưng đang mặc trang phục thị vệ.

Chuyện gì vậy?

Mấy người ngơ ngác nhìn nhau. Sau đó thấy thị vệ một tay vén rèm, tay kia duỗi ra, đỡ một người từ bên trong ra ngoài, dìu y xuống xe.

Người đó mặc quan phục Thị lang, khoác áo choàng xanh vỏ cua, nét mặt lạnh lùng, toàn thân đầy khí chất người bề trên khó với tới. Vài quan viên sững sờ chốc lát, rồi nhận ra đây hẳn là Sơ đại nhân rồi.

Nhưng ... Sơ đại nhân sao ngồi cùng xe ngựa với một thị vệ chứ?

Quách Hàn Như nhìn sang bên này, thấy hai người không định giải thích, nên cũng không nói gì.

Sơ Trường Dụ liếc mắt nhìn, Tổng đốc là người quen cũ từ kiếp trước.

Người đó vẫn là Tổng đốc Trực Lệ, họ Tôn tên Đạt Chí, kiếp trước cũng là một tay sai có năng lực của y. Kiếp trước y dùng người không hề quan tâm đến nhân phẩm, chỉ nhìn mánh khóe làm việc của đối phương. Tôn Đạt Chí này là người không từ thủ đoạn để đạt được mục đích.

Chẳng qua người này không hoàn toàn độc ác. Những chuyện trái pháp luật, giết người phóng hỏa, gã không làm, nhưng gã thành thạo chiêu trò đường lối trong quan trường hơn ai hết.

Kiếp trước sau khi y trở thành thừa tướng, hầu hết các quan viên địa phương đều có thái độ chờ xem, nhưng Tôn Đạt Chí này là người đầu tiên tỏ ý hợp tác với y. Không chỉ thu thập kỳ trân dị bảo, dùng nhiều lý do khác nhau gửi đến phủ của y, mà ngay cả than cống phẩm do các quan viên địa phương thường xuyên gửi đến cũng tăng lên gấp nhiều lần.

Kiếp trước, Sơ Trường Dụ rất thích loại người biết thức thời này.

Y đánh giá Tôn Đạt Chí một lượt, cười nói "Tôn đại nhân, trăm nghe không bằng một thấy."

"Sơ đại nhân quá khen rồi." Tôn Đạt Chí vội vàng hành lễ, cười nói "Hạ quan chờ đại nhân đã lâu, nghe nói trên đường đi đại nhân gặp người xấu, làm hạ quan lo toát mồ hôi. Hiện giờ thấy đại nhân bình an vô sự, hạ quan an tâm rồi."

Nghe nói thừa tướng quyền thế muốn hoàn lương - Lưu Cẩu HoaNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ