Ngoại truyện 5

3.2K 198 6
                                    

Đội rước dâu thổi kèn đánh trống đi từ phủ tướng quân đến một ngôi nhà ở thành tây.

Ngôi nhà này rất gần phủ của Nhiếp chính vương, chỉ cách một con đường. Căn nhà thoạt nhìn vắng vẻ, chỉ có vài người hầu, không thấy cha mẹ hay huynh đệ tỷ muội.

Khi tân nương một mình bước ra khỏi viện, dân chúng xung quanh bắt đầu xì xào bàn tán.

"Chẳng ... chẳng lẽ tân nương không có người thân nào sao?"

"Nghe nói hai người quen biết ở Hồ Châu, chắc là mới đón tới kinh thành, nên nuôi bên ngoài đây mà!"

"Có lẽ cũng không phải tiểu thư nhà giàu có gì, thế mà lại có thể gả vào Sơ gia!"

"Sơ gia người ta đương nhiên không xem trọng gia thế ..."

"Cũng không thấy xem trọng bao nhiêu! Nghe nói hai ngày trước Sơ lão tướng quân đã về ải Nhạn Môn, có lẽ không muốn gặp vị tân nương này!"

......

Khi tân nương đến gần, những tiếng xì xào lại lớn hơn.

"Ê! Tân nương này cao thật đấy!"

Dáng người của tân nương dưới khăn trùm đỏ vốn đã rất cao. Đi tới cạnh kiệu hoa, tân nương còn cao hơn cả kiệu phu một cái đầu.

Tân nương đó không cần ai đỡ, đầu đội khăn trùm, nhưng bước chân nhanh nhẹn, linh hoạt khom người ngồi vào kiệu.

Mọi người xung quanh ngẩng đầu nhìn Sơ Trường Dụ đang ngồi trên ngựa, thì thấy Sơ tam lang cười ấm áp ôn hòa, cụp mắt nhìn kiệu hoa.

Nhất thời mọi người im lặng — dù Sơ gia có đồng ý hay không, Sơ tam lang xem ra rất hài lòng với vị phu nhân cao lớn mạnh mẽ này.

Lúc này, đội kèn trống dẫn đầu đoàn rước dâu tiến về phía trước, vòng qua một nửa thành Triệu Kinh trở về phủ tướng quân.

Trước cổng phủ tướng quân tiếng pháo nổ đì đùng, vụn đỏ rơi đầy đất. Một lò than được đặt ngay cửa, lửa trong đó cháy lách tách.

Sơ Trường Dụ xoay người xuống ngựa, hỷ phục đỏ tươi tôn lên nước da trắng trắng nõn của y. Y sải bước đến trước kiệu, một tay vén rèm, đỡ tân nương ra khỏi kiệu.

Lúc này, có đại thần đứng trước cửa cau mày.

"Sao cô nương này lại cao như vậy?" ông hỏi.

Cô nương trước mặt có vẻ hơi cao. Nàng đứng bên cạnh Sơ Trường Dụ lại cao hơn y nửa cái đầu. Dáng người Sơ Trường Dụ không lùn, nhưng dáng người cô nương này lại cực kỳ cao thẳng, nổi bật giữa đám đông.

"Chẳng lẽ là nam nhân?" quan viên bên cạnh không khỏi nghi ngờ.

Có người bên cạnh nói "Đừng có nói nhảm! Nếu thật sự là nam nhân, sao có thể cưới về làm chính thất phu nhân của phủ tướng quân chứ?"

Một quan viên bên cạnh lẩm bẩm "Sao ta thấy dáng người cô nương này ... trông quen quen."

Lúc này, dưới sự theo dõi của mọi người, tân nương vô ý vấp chân, yêu kiều yếu ớt nghiêng sang một bên, ngã vào lòng Sơ Trường Dụ.

Nghe nói thừa tướng quyền thế muốn hoàn lương - Lưu Cẩu HoaNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ