Ánh đèn chập chờn.
Lý thị chậm rãi rót cho mình một tách trà. Trà bốc khói nghi ngút, lan tỏa trong ánh sáng lờ mờ.
"Ta không ngờ Nhị hoàng tử lại là người có thể làm ra chuyện như vậy." bà nhẹ giọng chậm rãi nói "Hắn vì muốn bức hại hoàng huynh mà không tiếc giết hại trung lương."
Sơ Trường Dụ cau mày ngẩng đầu nhìn bà, mở miệng muốn giải thích.
Y không biết, Lý thị thế mà từ tin tức trong tay mật thám của y tìm ra 'sự thật' mọi chuyện. Lý thị trước nay lo chuyện trong nhà, khiến Sơ Trường Dụ quên mất bà cũng xuất thân danh môn thế gia, rất có năng lực.
Chẳng qua trước nay chưa từng dùng đến mà thôi.
Lý thị nói tiếp "Kính Thần, hắn có thể làm ra chuyện như vậy, có thể thấy hắn ham lợi trước mắt, bất chấp tình thân. Người trong hoàng thất đã định sẵn sẽ vì hoàng vị mà không từ thủ đoạn, mặc kệ mọi thứ. Nếu đã như vậy, sao hắn có thể vì một nam nhân mà làm trái luân thường?"
"Hắn ..."
"Kính Thần, hắn chỉ chơi đùa với con mà thôi." Lý thị nói.
Sơ Trường Dụ ngẩn người nhìn bà qua ánh đèn
Y muốn giải thích với Lý thị nhưng lại không biết nói từ đâu. Y không thể nói với bà rằng mình từ tương lai sống lại, thấy Sơ gia nhà tan cửa nát, bản thân trở thành gian thần, làm rất nhiều chuyện xấu. Còn Cảnh Mục, bị mình trói trên hoàng vị làm Hoàng đế bù nhìn mấy chục năm, vẫn một lòng si mê không đổi?
Y không dám nói, cũng không muốn nói.
"... không phải như người nghĩ đâu." hồi sau, Sơ Trường Dụ mới khô khan đáp lại.
"... mẹ chưa từng nhận ra con lại là người u mê không tỉnh như vậy." Lý thị đưa tách trà lên môi, dừng một chút rồi đặt trở lại. Bà nhướng đôi mày lá liễu, trong mắt hiện lên đau buồn vì bất hạnh và tức giận "Chẳng lẽ phải đụng tường nam mới biết từ bỏ?"
Sơ Trường Dụ cụp mắt im lặng.
Dù y không nói, nhưng Lý thị cũng có thể nhìn ra thái độ của y. Hai người đều mím môi, hướng về phía ánh đèn, nhất thời không ai nói chuyện.
"Mà hiện giờ, hắn có thủ đoạn sát hại huynh đệ, lại không có năng lực tự bảo vệ mình."
Một lúc sau, Lý thị lạnh nhạt nói.
"Hiện giờ, Tam hoàng tử đã biết chuyện của hắn, Tam hoàng tử là huynh đệ với Đại hoàng tử, biết hắn giết Đại hoàng tử, đương nhiên thấy đau lòng, sẽ không tha cho hắn. Khi đó, chứng cứ tới tay Hoàng thượng, giết hại trung lương là chuyện nhỏ, nhưng bức hại huynh đệ, chẳng phải là đang thèm muốn hoàng vị sao." Lý thị nói.
Lời của bà quả quyết đánh trúng chỗ đau của Sơ Trường Dụ.
Hôm nay, kể từ khi y vô tình nghe được chuyện của Phàn Du An, cứ luôn lo lắng không yên. Lĩnh Nam trời cao, Hoàng đế xa, người của Tam hoàng tử đã lên đường. Mấy ngày nữa, bằng chứng sẽ rơi vào tay Tam hoàng tử, vậy Cảnh Mục sẽ gặp nguy hiểm.
BẠN ĐANG ĐỌC
Nghe nói thừa tướng quyền thế muốn hoàn lương - Lưu Cẩu Hoa
General FictionTác giả: Lưu Cẩu Hoa Thể loại: Đam mỹ, song trùng sinh, niên hạ, cung đình hầu tước, song khiết Dịch: Hồ Ly Thuần Khiết Bìa: Trịnh Châu Anh Thừa tướng quyền thế Sơ Trường Dụ nắm quyền triều chính hơn mười năm, bỗng một ngày chết đi, cả nước đều ăn m...