Sơ Trường Dụ lần nữa mở mắt là do ánh nắng đánh thức.
Y cau mày, mơ màng mở mắt, thấy đỉnh giường xa lạ. Sắc trời chiếu qua cửa sổ, đã là giữa trưa.
Bấy giờ, y mới nhận ra mình chỉ mặc một lớp áo mỏng, nằm trong chăn bông mềm mại.
Đầu óc Sơ Trường Dụ nhất thời trống rỗng, sau đó mọi chuyện ngày hôm qua hiện lên trong đầu.
Hôm qua ... thuốc quá mạnh làm y mất hết sức lực, không thể động đậy, dần dần mất đi lý trí. Cảnh tượng cuối cùng mà y nhớ là Liễu Tư nửa kéo y vào phòng ngủ phía sau sảnh tiệc.
Hôm qua ... mình trúng kế rồi.
Như vậy không lâu nữa mình sẽ bị Tôn Đạt Chí ép buộc phải kê khống ngân sách triều đình để tu sửa đê điều.
Sơ Trường Dụ xấu hổ và giận dữ, oán hận và khó chịu — Sơ Trường Dụ y không còn là người mới vào triều, tại sao ... còn rơi vào cái bẫy thấp hèn này chứ!
Giây sau, chẳng hiểu tại sao thứ xuất hiện trong đầu y không phải vẻ mặt thất vọng của phụ thân, cũng không phải khoản tiền khổng lồ mà triều đình sắp mất, mà là ...
Mà là Cảnh Mục.
Cảnh Mục mà biết, thì phải làm sao?
Sơ Trường Dụ nằm ngửa trong chăn, không biết tại sao vừa nghĩ tới Cảnh Mục, đầu mũi liền thấy chua xót.
Y mím môi, nhắm mắt lại.
Lúc này, y đột nhiên không sợ cái gọi là hại xã tắc, không sợ cái gọi là làm việc bất lực, càng không sợ cái gọi là bị người uy hiếp.
Quốc gia xã tắc gì đó, không có y, sẽ có người khác. Thiên hạ rộng lớn, không thiếu người có tài có lòng giúp nước. Nếu không có, thì cùng lắm là thay đổi triều đại, nhưng thiên hạ vẫn là thiên hạ này.
Cảnh Mục thì khác, Cảnh Mục chỉ có y.
Kế đó, có tiếng bước chân vang lên cạnh giường.
Người đó dừng bên cạnh giường, không phát ra tiếng, động tác nhẹ nhàng đặt thứ gì đó cạnh giường.
Tiếng đồ sứ khẽ va chạm với mặt bàn gỗ. Tiếng động cực nhỏ, như sợ sẽ đánh thức y.
Có mùi thơm của cháo.
Cơn thịnh nộ tích tụ trong lòng Sơ Trường Dụ ngày càng nhiều. Y nghiến chặt răng, lắng nghe tiếng động nhỏ bên tai, từng tiếng cẩn thận lọt vào tai.
Kế đó, y ném tất cả đồ đạc trên bàn xuống đất, mở mắt giận dữ nói "Cút ra ngoài!"
Y chợt cảm nhận được cơn đau nhức âm ỉ gần như sắp gãy ở eo và lưng.
Sau đó, y thấy Cảnh Mục giật mình ngẩn ra đứng bên giường.
...... Cảnh Mục?
Sơ Trường Dụ nằm trên giường, hai mắt nhất thời mở to, trên mặt còn chưa kịp lộ ra biểu tình gì, cứ trơ mặt nhìn chằm chằm hắn.
Cảnh Mục ngẩn một hồi, mới thận trọng cười nói "Thiếu phó, người ... người tỉnh rồi?"
Sơ Trường Dụ vẫn không nói gì.
BẠN ĐANG ĐỌC
Nghe nói thừa tướng quyền thế muốn hoàn lương - Lưu Cẩu Hoa
General FictionTác giả: Lưu Cẩu Hoa Thể loại: Đam mỹ, song trùng sinh, niên hạ, cung đình hầu tước, song khiết Dịch: Hồ Ly Thuần Khiết Bìa: Trịnh Châu Anh Thừa tướng quyền thế Sơ Trường Dụ nắm quyền triều chính hơn mười năm, bỗng một ngày chết đi, cả nước đều ăn m...