Sơ Trường Dụ biết Cảnh Mục đi theo mình.
Thế thì sao chứ? Hắn đi theo mình, mình phải có nghĩa vụ để ý hắn chắc?
Nói thật, Sơ Trường Dụ cũng không biết cơn giận này từ đâu tới.
Y buồn bực, trong buồn bực còn có ấm ức vì bị hiểu lầm. Những cảm xúc này đan xen trong lòng, làm y không nói rõ được, vô cớ cáu kỉnh.
Y cứ đi thẳng về phía trước, mặc kệ tên đầu sỏ đằng sau.
Cảnh Mục ở phía sau cũng có hơi ấm ức ... mình ra ngoài xử án, tình cờ bắt gặp người uống rượu hoa. Ta còn chưa tức giận, người lại giận ta trước?
Nhưng dường như Sơ Trường Dụ sinh ra là để chuyên khắc hắn. Dù hắn tức giận đến đâu, nếu gặp phải Sơ Trường Dụ, thì sẽ hoàn toàn tiêu tan.
Có lẽ hôn quân tức giận vì hồng nhan của mấy triều đại trước, cũng có tâm trạng giống mình.
Sơ Trường Dụ cứ kéo theo cái đuôi như thế ra khỏi ngõ Xuân Thủy, đến tận đường Trường Ninh.
Hai bên đường Trường Ninh có nhiều cửa tiệm, cũng rất náo nhiệt. Sơ Trường Dụ lúc này đã mệt, chân bắt đầu mỏi. Vừa hay ven đường có một quán trà, Sơ Trường Dụ nghĩ không nên giận dỗi bản thân, liền đến quán trà ngồi xuống.
Cảnh Mục theo sát, ôm vò rượu ngồi bên trái y.
"Ông chủ, hai bát trà Long Tỉnh." Sơ Trường Dụ còn chưa kịp nói, Cảnh Mục đã lớn tiếng gọi.
Sơ Trường Dụ cau mày nhìn hắn.
"Thiếu phó chắc không biết." Cảnh Mục lúc này không còn vẻ lạnh lùng như vừa nãy mới bước ra thanh lâu, trên mặt nở nụ cười như gió xuân, sáp tới gần "Ta từng vi phục ra ngoài mấy lần, trà Long Tỉnh ở quán này không khác trong cung bao nhiêu."
Trong khi nói chuyện, ông chủ đã đặt trà lên bàn. Cảnh Mục vừa nhét tiền vào tay ông chủ, vừa đưa một bát đến tay Sơ Trường Dụ "Thiếu phó thử đi?"
Sơ Trường Dụ cười lạnh "Sao, bây giờ không nghiêm mặt bực tức với ta nữa đi?"
"Ta không có nhắm vào Thiếu phó, ta chỉ là ..." Cảnh Mục cười giải thích.
Sơ Trường Dụ mím môi nhìn hắn.
"Ta sai rồi." Cảnh Mục hiểu chuyện nghe lời.
Sơ Trường Dụ lúc này mới cụp mắt, uống một hớp trà trên bàn.
"Sao vậy? Thiếu phó?" Cảnh Mục sáp đến gần cười hỏi.
Sơ Trường Dụ khẽ ừm một tiếng không nghe được.
"Thiếu phó." Cảnh Mục thận trọng nói "Hôm nay, người đến thanh lâu làm gì thế?"
Sơ Trường Dụ nhướng mày "Liên quan gì ngươi?"
"Ta ..." Cảnh Mục gãi gãi đầu, lẩm bẩm nói "Ta chỉ hỏi chút thôi, Thiếu phó không nói, thì thôi vậy." nói đến đây, cũng không biết là hắn nói cho mình nghe, hay nói cho ai nghe, bổ sung thêm một câu "Ta tự đi điều tra là được."
Điều tra, điều tra, điều tra, vào Đại Lý Tự, ngươi giỏi rồi chứ gì!
Sơ Trường Dụ lạnh mặt, miễn cưỡng giải thích "Chỉ vì chuyện Phương Dư Khiêm." nói tới đây, y bổ sung nói "Người này là nhân tài hữu dụng, vô cớ giết đi, thật đáng tiếc."
BẠN ĐANG ĐỌC
Nghe nói thừa tướng quyền thế muốn hoàn lương - Lưu Cẩu Hoa
General FictionTác giả: Lưu Cẩu Hoa Thể loại: Đam mỹ, song trùng sinh, niên hạ, cung đình hầu tước, song khiết Dịch: Hồ Ly Thuần Khiết Bìa: Trịnh Châu Anh Thừa tướng quyền thế Sơ Trường Dụ nắm quyền triều chính hơn mười năm, bỗng một ngày chết đi, cả nước đều ăn m...