Chương 57

2.7K 242 2
                                    

"...... hẳn là lần này Sơ đại nhân làm việc quá sức nên nhiễm phong hàn." thái y bắt mạch xong cho Sơ Trường Dụ thì đứng dậy, cúi người cẩn thận nói "Vi thần kê mấy đơn thuốc, chỉ cần Sơ đại nhân nghỉ ngơi hai ngày, mỗi ngày ba lần, uống thuốc đúng giờ là sẽ khỏi bệnh."

Ông ngước mắt, thận trọng nhìn Cảnh Mục và Lý thị, chỉ thấy sắc mặt cả hai trầm xuống, không nói lời nào.

"Bệnh của Sơ đại nhân không nghiêm trọng, vương gia và lão phu nhân không cần quá lo lắng." ông cẩn thận cụp mắt, khuyên nhủ nói.

Hai mắt Lý thị đỏ ửng, mím môi không nói gì, cứ nhìn chằm chằm Sơ Trường Dụ trên giường.

Cảnh Mục lên tiếng trước, trầm giọng nói "Đa tạ đại nhân, đã phiền đại nhân rồi."

Thái y nghe vậy vội khom người hành lễ, một khắc cũng không ở lâu, để lại đơn thuốc và túi thuốc rồi đứng dậy rời đi.

Thái y rời đi, Không Thanh dẫn các nha hoàn ra ngoài sắc thuốc, trong phòng chỉ còn lại ba người.

Cảnh Mục đứng bên giường, ánh mắt dán chặt vào khuôn mặt tái nhợt của Sơ Trường Dụ.

Rõ ràng hôm qua vẫn ổn. Dù Sơ Trường Dụ đi đường xa mệt nhọc, nhưng vẫn nói cười vui vẻ với hắn, tuy biểu cảm không phong phú như mọi khi nhưng vẫn rất hoạt bát đáng yêu.

Hắn đứng gần Sơ Trường Dụ, mấy lần muốn giơ tay chạm vào mặt y, nhưng hắn lại cố nén xúc động trong lòng.

Lúc sau, hắn hít một hơi thật sâu, khó khăn dời tầm mắt khỏi khuôn mặt Sơ Trường Dụ, ngước mắt nhìn Lý thị.

"Sơ lão phu nhân." sắc mặt hắn trầm lặng như nước, giọng trầm thấp lạnh lùng "Người là mẫu thân của Thiếu phó, y tôn kính người, bổn vương đương nhiên cũng kính trọng người. Nếu người có bất bình gì thì cứ nhắm vào ta, Thiếu phó có tội gì?"

Năm chữ cuối cùng, giọng điệu hắn chậm rãi nặng nề, từng chữ nói ra làm không khí trong phòng chợt ngưng trệ.

"Nó có tội gì?" hai mắt Lý thị đỏ ửng, cố nén nước mắt, cười lạnh "Nó bất chấp luân thường đạo lý, quan hệ bất chính với vương gia, chính là phạm tội bất kính."

Cảnh Mục nghiến răng, hai mắt đỏ ngầu. Hắn siết chặt tay, kiềm nén bản thân không nhìn bộ dạng bây giờ của Sơ Trường Dụ, nhìn chằm chằm Lý thị "Sơ lão phu nhân, e là người hiểu lầm rồi. Từ đầu đến cuối là ta bám riết Thiếu phó. Người trút giận lên y, thì tính là gì?"

"Nếu vương gia biết bản thân bám riết thì cũng nên biết dừng lại đúng lúc." Lý thị cắn răng, đè nén cảm xúc trong lòng "Nếu người có chút tình nghĩa với nó, thì nên buông bỏ nó đi."

"Lão phu nhân nói đơn giản thật. Ta sống mấy chục năm, lẽ nào còn không hiểu chữ tình là gì, không phải nói bỏ là bỏ được?"

Lý thị nghiến răng cười giễu.

"Trên đời có rất nhiều chuyện khó buông bỏ." bà nhìn chằm chằm Cảnh Mục "Của cải, quyền thế, danh lợi, sắc đẹp. Nếu vì khó buông bỏ mà cứ chiếm giữ, há chẳng phải quá ích kỉ rồi sao."

Nghe nói thừa tướng quyền thế muốn hoàn lương - Lưu Cẩu HoaNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ