Cảnh Mục bị giam lỏng trong cung Chung Lịch.
"Tiểu tử này, tự ý rời cung đã đành, vậy mà còn không biết hối cãi!" lúc Càn Ninh đế trở về tẩm cung của mình, ông tức giận ném vỡ một tách trà "Nhìn bộ dạng của nó, giống như trẫm vu oan cho nó vậy!"
Hoàng hậu ở sau lưng bưng một tách trà đến, dâng vào tay Càn Ninh đế rồi thở dài "Nhưng mà, Bệ hạ cứ nhốt hắn thế này cũng không phải là cách."
Càn Ninh đế nhận tách trà, mở nắp đưa lên môi, rồi lại đặt xuống bàn "Cứ nhốt nó đi! Nhốt đến khi nào biết sai rồi thì thả ra!"
Hoàng hậu nghe xong lại thở dài.
"Bệ hạ." bà nói "Trẻ con ấy mà, càng lớn thì chúng ta càng không khống chế được ý nghĩ của nó nữa. Bây giờ Cảnh Mục mười lăm, đã là đứa trẻ sắp lớn rồi. Hắn từ nhỏ lớn lên trong dân gian, ở độ tuổi này, suy nghĩ chỉ nhiều thêm chứ không ít đi, người làm sao nhốt hắn được?"
Những lời này đã chạm vào điểm yếu của Càn Ninh đế.
"Vậy theo ý Hoàng hậu, trẫm phải làm thế nào?" ông cau mày hỏi.
"Nếu đã nhốt không được, vậy thì thả ra đi." Hoàng hậu cười nói "Diễm nhi cũng vào triều năm mười lăm tuổi, tuy thần thiếp không nỡ để nó rời cung, nhưng cũng xem như có thể tự mình đảm đương, san sẻ nỗi lo với Hoàng thượng. Cảnh Mục bây giờ cũng vậy, chưa nói tới vào triều nhậm chức, phong vương lập phủ, cũng phù hợp rồi."
"Phong vương lập phủ?" Càn Ninh đế hỏi.
"À, thần thiếp không có ý đó." Hoàng hậu vội lấy khăn tay che miệng, nói "Thần thiếp chỉ nói ví dụ mà thôi, không thể xem là thật. Diễm nhi bây giờ còn ở trong cung, Mục nhi cũng không phạm lỗi gì lớn, đâu đáng để Bệ hạ phạt như vậy chứ?"
Hoàng hậu nói lời này rất khéo, Càn Ninh đế nghe vậy thì từ từ cau mày lại.
Lần này, Cảnh Mục quả thật đã chạm vào vảy ngược của Càn Ninh đế. Càn Ninh đế biết Diệp gia từ lâu đã không còn thành thật. Nhưng ông có cảm tình sâu đậm với Vân quý nhân, nên có thể nhẫn nhịn những hành động nhỏ nhặt này.
Song, Cảnh Mục lén gặp Diệp gia hết lần này đến lần khác, thậm chí còn lén rời cung. Hành vi này chưa từng xảy ra trong mấy đứa con của Càn Ninh đế. Thậm chí còn làm Càn Ninh đế nhớ đến vị hoàng huynh nhân lúc Tiên đế còn sống đã kết bè kéo cánh, suýt chút kéo ông khỏi hoàng vị.
Ông không khỏi bắt đầu nghi ngờ Cảnh Mục có lòng bất trung.
Vừa rồi, lời của Hoàng hậu đã nhắc nhở ông.
Hành động của Cảnh Mục làm ông nảy sinh khúc mắc với đứa con trai này. Dù sao tên nhóc này không có văn hóa, làm không được chuyện lớn gì, vốn không thể kế thừa đại nghiệp. Nếu đã như vậy, chi bằng dứt khoát phong vương, cũng tiện cắt đứt ý nghĩ của nó.
Ngay khi ý nghĩ này xuất hiện trong đầu Càn Ninh đế, càng nghĩ càng thấy ổn thỏa, bèn không thể nhịn được nữa.
Lần bệnh này của Sơ Trường Dụ phải nằm giường hết mười ngày.
BẠN ĐANG ĐỌC
Nghe nói thừa tướng quyền thế muốn hoàn lương - Lưu Cẩu Hoa
General FictionTác giả: Lưu Cẩu Hoa Thể loại: Đam mỹ, song trùng sinh, niên hạ, cung đình hầu tước, song khiết Dịch: Hồ Ly Thuần Khiết Bìa: Trịnh Châu Anh Thừa tướng quyền thế Sơ Trường Dụ nắm quyền triều chính hơn mười năm, bỗng một ngày chết đi, cả nước đều ăn m...