Chương 60

2.9K 206 7
                                    

Triệu Lãng Chi nghe vậy thản nhiên cười.

"Cũng thật trùng hợp. Tại hạ vốn là người bình thường làm việc trong Bắc Tề vương phủ, tuy có chí lớn nhưng thân phận thấp kém, chỉ đành chờ khoa cử năm nay." nói tới đây, gã ngượng ngùng cười cười "Chẳng qua năm nay, chuyện trục xuất sĩ tử Hồ Châu gặp một chút vấn đề, tại hạ hiến một kế sách, giúp vương gia giải quyết rắc rối, thế nên mới được vương gia trọng dụng."

Sơ Trường Dụ vẫn bình tĩnh, cụp mắt nhấp một ngụm trà.

"Vương gia có chút quan hệ với Diệp gia trong kinh, không biết vì sao năm nay Diệp gia bỗng nhiên mời quận chúa đến chơi." gã tiếp tục nói "Vương gia thấy tại hạ còn mấy ngày nữa là thi rồi, nên bảo tại hạ theo quận chúa đến đây, tìm một công việc trong kinh trước."

Nói đến đây, gã từ từ dừng lại, vừa khéo đúng lúc.

Lời gã nói không sơ hở lọt vào tai Sơ Trường Dụ. Năm nay Hồ Châu thi lại vì ảnh hưởng của y và Cảnh Mục nên rất khác với kiếp trước. Còn Diệp Thanh Thụy cố móc nối với Cảnh Mục trong kiếp này đã bị Càn Ninh đế nắm được chứng cứ, bị giáng nhiều cấp, làm một chức quan nhàn rỗi chờ nghỉ hưu.

Thế nhưng, Sơ Trường Dụ luôn thấy hơi bất an.

Có lẽ vì mọi thứ đều ngoài tầm kiểm soát, mà cuộc sống của y ở kiếp này rất khác kiếp trước. Những chuyện y làm ở kinh thành ảnh hưởng đến các châu quận, dù có ảnh hưởng hơn nữa cũng không thấy lạ gì.

Nhưng y luôn thấy Triệu Lãng Chi trước mặt vô cùng quái dị.

Không thể tìm được chút lỗi nào của Triệu Lãng Chi. Mà chỗ kỳ lạ của gã chính là sự thuận buồm xuôi gió không chê vào đâu được.

Theo tính cách của Sơ Trường Dụ kiếp trước, đương nhiên muốn diệt cỏ tận gốc, thà giết nhầm còn hơn bỏ sót. Nếu y nghi ngờ ai, sẽ dứt khoát lấy mạng người đó, như vậy có thể bảo đảm bình an vô sự.

Nhưng Sơ Trường Dụ kiếp này đã không còn là Sơ Trường Dụ kiếp trước.

Một là, y không muốn giết lầm người vô tội, bước lại con đường cũ. Hai là, y rất sợ nhân quả báo ứng, lo những chuyện ác mà y làm, sớm muộn gì cũng sẽ báo ứng lên người y.

Kiếp trước, y chỉ có một mình, không có gì phải sợ. Nhưng kiếp này, y không chỉ có người nhà, còn có một Cảnh Mục vô tội.

Y không dám giẫm lên vết xe đổ.

Sơ Trường Dụ uống trà, ngước mắt liếc gã một cái, hỏi "Ồ? Vậy bây giờ có chỗ tốt để đi chưa?"

Dáng vẻ cao ngạo như con cưng của trời trên người Sơ Trường Dụ khiến Triệu Lãng Chi cả giận run lên, tại sao chứ, thứ mà gã cả đời mong muốn ở kiếp trước lại dễ dàng đến với y như vậy. Tại sao đã sống lại một đời, gã vẫn không thể với tới, chỉ có thể tìm kiếm danh lợi trong bóng tối.

Đạo trời thật không công bằng.

Trên mặt Triệu Lãng Chi không biểu hiện gì, ngượng ngùng cười nói "Nói ra thật xấu hổ, còn chưa tìm được chỗ tốt."

Nghe nói thừa tướng quyền thế muốn hoàn lương - Lưu Cẩu HoaNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ