Cảnh Mục biết hỗn thế tiểu ma vương này.
Huệ quý phi là một mẫu thân có tính tình thẳng thắn. Cảnh Khuông trầm mặc ít nói, Huệ quý phi cảm thấy nhạt nhẽo, nên vô cùng yêu thương đứa con út miệng ngọt này. Cảnh Tông từ nhỏ muốn gì được đó, kiếp trước cho đến khi hắn lên ngôi, thằng nhóc này vẫn là một kẻ không cần quyền thế, suốt ngày quần áo lụa là hưởng thụ niềm vui trong hoàng thành.
Hắn liếc nhìn Cảnh Tông, bắt đầu thu dây diều. Thấy hắn muốn thu dây, Cảnh Tông không thèm đếm xỉa chuyện gì nữa, hai chân ngắn ngủn bước qua ngưỡng cửa chạy tới, kéo cánh tay hắn, nói "Lời bổn hoàng tử nói, ngươi không nghe thấy à? Bổn hoàng tử thích món đồ chơi này."
Nói rồi liền đưa tay giật lấy con diều.
Tuy Cảnh Tông chỉ là đứa trẻ bảy tám tuổi, ra tay không biết nặng nhẹ, nhưng cũng chẳng làm được gì Cảnh Mục. Cảnh Mục vừa thu dây, vừa cúi đầu lạnh lùng cảnh cáo "Đồ này là của ta."
"Ta nhìn trúng nó rồi, thì nó là của ta!" Cảnh Tông hét lên "Bổn hoàng tử ra lệnh cho ngươi, mau đưa nó cho ta!"
Tuy Cảnh Tông tuổi còn nhỏ, nhưng biết rõ lai lịch của chủ tử trong cung Chung Lịch. Chẳng qua là một thằng lỗ mãng được mẫu phi tìm từ dân gian về để xử lý Hoàng hậu mà thôi. Tên lỗ mãng này sao có thể là chủ tử ở trước mặt mình chứ?
Hắn là nô tài.
Nghĩ như vậy, Cảnh Tông dùng sức thật mạnh, vươn tay muốn giật lấy dây diều.
Nô tài xung quanh không dám can thiệp, đành bất lực nhìn hai chủ tử giành giật.
Thấy tay của Cảnh Tông móc vào dây diều, Cảnh Mục bực mình cau mày, giơ dây diều lên cao. Không ngờ, Cảnh Tông là tổ tông có chết cũng không cắt móng tay, bàn tay nhỏ đó có móng tay khá dài, chỉ cào nhẹ đã làm đứt dây diều.
Dây diều mỏng như tơ bị con diều đang bay kéo căng cùng vút lên trời. Cảnh Mục đưa tay bắt lấy, nhưng dây diều vừa mỏng vừa trơn tuột khỏi đầu ngón tay hắn.
Cảnh Mục cụp mắt không nói gì, một tay nhấc nhóc mập cắt đứt dây diều.
Trước khi Cảnh Mục về cung, từng ở quân doanh ba bốn năm. Trong quân doanh, mặc hắn có phải là đứa trẻ hay không, thì cũng phải cầm vũ khí nặng trịch. Bây giờ nhóc mập chỉ mấy chục cân trong tay Cảnh Mục, chẳng có gì là nặng nề.
Vốn Cảnh Tông thấy con diều bay đi, tiếc nuối hét to. Lúc này bị người khác nắm cổ áo nhấc lên, hai chân không chạm đất, cổ áo bị đối phương siết chặt làm nhóc không thở được.
Nhóc mập nhất thời sợ hãi la hét, chân đạp tay cào, hét khàn giọng kêu cứu.
"Vừa rồi ta nói đó là đồ của ta, ngươi dựa vào đâu mà lấy nó?" ánh mắt Cảnh Mục sâu không thấy đáy, chứa đựng tức giận và sát ý. Giọng hắn trầm xuống, tay siết cổ áo không hề lưu tình, khiến nhóc mập cảm thấy người trước mắt như muốn bóp chết mình.
Cảnh Tông bất chợt òa khóc.
Gió ngày xuân không mấy lớn, con diều lượn vài vòng trên không, rồi thả mình theo gió.
BẠN ĐANG ĐỌC
Nghe nói thừa tướng quyền thế muốn hoàn lương - Lưu Cẩu Hoa
General FictionTác giả: Lưu Cẩu Hoa Thể loại: Đam mỹ, song trùng sinh, niên hạ, cung đình hầu tước, song khiết Dịch: Hồ Ly Thuần Khiết Bìa: Trịnh Châu Anh Thừa tướng quyền thế Sơ Trường Dụ nắm quyền triều chính hơn mười năm, bỗng một ngày chết đi, cả nước đều ăn m...