Sơ Trường Dụ cụp mắt, chậm rãi ngồi vào bàn ăn thức ăn trong dĩa.
Lần đầu tiên y trải nghiệm cảm giác mùi vị nhạt như nước ốc. Thức ăn trên bàn đã được Cảnh Mục gọi người hâm nóng lại, trà trong tách cũng được rót đầy. Nhưng ngồi trước mặt là Cảnh Mục đang chăm chú nhìn y.
Lần đầu tiên y thấy ghét cơ thể yếu ớt của mình.
Năm tám tuổi, y nhảy xuống nước lạnh cứu người, khi đó y đã học võ được hai năm, ưu tú hơn những người cùng tuổi rất nhiều. Nhưng từ đó, ngay cả tư cách luyện võ y cũng không có.
Ban đầu y không nghĩ đây là rắc rối nghiêm trọng gì. Nếu y không thể ra chiến trường, vẫn có thể vào triều, tận lực vì quốc gia.
Nhưng bây giờ, ngay cả một thiếu niên mười lăm tuổi y cũng không có sức chống lại.
"Thiếu phó." Cảnh Mục một tay chống cằm, cười nói "Sau này nếu ta lại phát hiện người không ăn không uống, ta sẽ trừng phạt những tên cai ngục hầu hạ người, người thấy thế nào?"
Nghe vậy, Sơ Trường Dụ buông đũa xuống.
"Cảnh Mục, ngươi xem ta là ai." y nhướng mắt cười lạnh "Có bao nhiêu người vô tội chết dưới tay ta, ngươi rõ hơn ai hết. Sao hả, bây giờ ngươi còn dùng người khác uy hiếp ta?"
Cảnh Mục dịu dàng cười "Thiếu phó, ta không cho phép người nói như vậy. Người tốt như thế nào, ta biết chứ."
Sơ Trường Dụ cười khẩy như thể nghe thấy một câu chuyện cười, sau đó nhấp hai ngụm trà.
"Ta ăn xong rồi." y nói "Nếu không còn chuyện gì nữa, Cảnh đại nhân có thể về rồi chứ?"
Cảnh Mục cười cười lắc đầu "Không vội."
Sơ Trường Dụ liếc hắn một cái, không muốn nói chuyện với hắn nữa. Y đặt tách trà xuống, xoay người lại.
"Thiếu phó sẽ không sống ở đây lâu đâu." Cảnh Mục cười nói "Nếu không, Cảnh Mục đã sớm thay toàn bộ trúc trước cửa sổ bằng liễu rũ. Nhưng điều động người sẽ khá lâu, nên đành phải để Thiếu phó chịu uất ức một thời gian rồi."
Trước đây, Sơ Trường Dụ chưa từng thấy bản lĩnh này của Cảnh Mục.
Y cười lạnh.
"Hôm nay ta đã bẩm báo phụ hoàng." Cảnh Mục tiếp tục nói "Phụ hoàng cũng dặn ta phải chăm sóc Thiếu phó thật tốt, đừng để Thiếu phó bị cảm lạnh."
Nghe vậy, Sơ Trường Dụ càng thấy buồn cười, cay độc chế nhạo nói "Cảnh gia các người thật là giống nhau. Uổng cho ta kiếp trước không nhìn ra ngươi và phụ thân ngươi là cùng một loại người trong suốt mười năm."
Cảnh Mục nghe vậy không hề tức giận. Hắn thở dài "Quả nhiên, trong mắt thiếu phó, ta không khác gì người khác."
Sơ Trường Dụ nghe vậy, lạnh lùng nói "Ngươi nói lời này, cũng không thấy ghê tởm à."
"Ta thật lòng thích một người, có gì đáng ghê tởm?" Cảnh Mục cười nói "Thiếu phó, người không biết ta đã cất giấu những lời này trong lòng bao nhiêu năm, sớm đã hòa cùng linh hồn của ta rồi."
BẠN ĐANG ĐỌC
Nghe nói thừa tướng quyền thế muốn hoàn lương - Lưu Cẩu Hoa
General FictionTác giả: Lưu Cẩu Hoa Thể loại: Đam mỹ, song trùng sinh, niên hạ, cung đình hầu tước, song khiết Dịch: Hồ Ly Thuần Khiết Bìa: Trịnh Châu Anh Thừa tướng quyền thế Sơ Trường Dụ nắm quyền triều chính hơn mười năm, bỗng một ngày chết đi, cả nước đều ăn m...