Chương 41

4.4K 334 24
                                    

Một đường từ phố Trường Ninh về phủ Đôn thân vương, Sơ Trường Dụ mím môi không nói lời nào.

Thái y vội đến phủ băng bó vết thương cho Cảnh Mục, Sơ Trường Dụ vẫn ngồi nhìn không nói lời nào, hắn cũng im lặng.

Cảnh Mục len lén nhìn Sơ Trường Dụ, xem biểu tình của y.

Lúc này sắc mặt y vẫn lạnh lùng, hai mắt cũng không đỏ nữa, ánh mắt chăm chú quan sát động tác của thái y. Giờ khắc này, trong đầu Cảnh Mục hiện lên hình ảnh y rơi nước mắt mắng hắn 'ranh con', trái tim ngọt ngào đến mức có tác dụng hơn cả thuốc mê.

Nhưng khi băng bó vết thương hẳn còn đau hơn khi bị đao cắt. Hắn không thể duỗi tay ra, mà thái y phải bôi thuốc lên đó, vuốt phẳng rồi băng bó. Khi chạm vào vết thương, tay hắn không khỏi co rút vì đau, hắn hít sâu một hơi.

Lúc này hắn kiềm không được mà nghĩ — sao Thiếu phó không mắng hắn nhiều hơn? Đoán chừng mắng thêm vài tiếng thì không còn đau nữa.

Nhưng Sơ Trường Dụ vẫn im lặng, cho nên hắn cũng không nói.

Mãi khi hắn đau phải hít sâu đến lần thứ ba, Sơ Trường Dụ ở phía sau lạnh giọng nói "Khâu thái y, ông vào cung bao nhiêu năm rồi?"

Thái y đột nhiên bị gọi tên, vội dừng động tác, nói "Bẩm Sơ đại nhân, hơn sáu năm."

"Thời gian cũng không ngắn." Sơ Trường Dụ lạnh lùng nói "Vậy băng bó vết thương sao không biết nặng nhẹ gì hết vậy."

Thái y vội nhận sai "Hạ ... hạ quan nhẹ tay một chút."

Sơ Trường Dụ khẽ ừ một tiếng, sau đó lạnh mặt mím môi im lặng.

Cảnh Mục nhìn dáng vẻ của y, quả thật kiềm không được, chửi thầm trong lòng.

Mẹ nó, Thiếu phó ... dễ thương quá đi mất.

Kế đó, hắn thấy đôi mắt sắc lạnh của Sơ Trường Dụ nhìn sang mình. Hắn vội cụp mắt, dùng lông mi che đi ánh mắt thiêu đốt của mình, mạnh mẽ rít lên hai tiếng.

Khâu thái y: Lão phu đã rất nhẹ tay rồi đó Điện hạ? Người đừng có đập chén cơm của thần chứ!

Khâu thái y rời đi, trời cũng đã khuya.

Sơ Trường Dụ tiễn ông đi xong, y cũng muốn đi.

"Thiếu phó!" Cảnh Mục vội lên tiếng giữ y lại.

Sơ Trường Dụ quay đầu nhìn hắn.

Cảnh Mục ngồi ở mép giường, tay phải bị băng dày cộm, thoạt nhìn đáng thương vô cùng. Hắn ngẩng đầu nhìn Sơ Trường Dụ, nói "Thiếu phó, lúc này đã quá giờ giới nghiêm rồi."

Sơ Trường Dụ dừng một chút, nói "Không sao."

Cảnh Mục kiên trì nói "Thiếu phó, tay ta đau quá, người ở lại với ta đi."

Lúc này, Sơ Trường Dụ chẳng thể đi chuyển bước chân của mình.

Một lúc sau, y mới nhẹ nhàng thở ra, xoay người đi về phía Cảnh Mục, ngồi xuống chiếc ghế cạnh giường.

Trong lòng y hiện giờ nhiều cảm xúc lẫn lộn, y đau lòng khi thấy tay của Cảnh Mục, còn vì vừa nãy y rơi nước mắt trước mặt Cảnh Mục. Y không muốn ở đây lâu, nhưng khi nhìn tay Cảnh Mục lại cảm thấy lo lắng.

Nghe nói thừa tướng quyền thế muốn hoàn lương - Lưu Cẩu HoaNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ