Mấy ngày qua, Huệ quý phi khá thoải mái.
Đương lúc mùa vải ở Lĩnh Nam, lệnh quan viên ở biên cương phía Nam dùng đá bảo quản, chuyển đến Triệu Kinh. Huệ quý phi trước giờ luôn được Càn Ninh đế sủng ái nhất, vải được đưa đến hậu cung, thì một nửa đã thuộc về cung của nàng.
Huệ quý phi không thích ăn vải, nhất là thứ đó ăn nhiều sẽ nóng trong người, quả thật rất phiền. Nhưng vải lại được đặt trong dĩa ngọc trên bàn, bày ở đó như vật trang trí làm nàng vui vẻ.
Đây là vải ư? Không, đây là sủng ái của Hoàng thượng, chất đầy trong cung.
Hơn nữa mấy ngày trước, nàng tìm được con trai của Vân quý nhân bị Hoàng hậu hại chết trở về cung, tiện thể nhắc lại chuyện xưa, ầm ĩ chuyện năm đó Hoàng hậu hại chết Vân quý nhân trước mặt Hoàng thượng. Tuy Hoàng hậu đẩy hết mọi chuyện cho nô tài, giết hai ma ma mới dẹp yên chuyện này, nhưng ảnh hưởng không hề nhỏ, rạn nứt giữa Hoàng thượng và Hoàng hậu càng nhiều thêm.
Nghĩ đến đây, Huệ quý phi cảm thấy mọi chuyện suôn sẻ, những ngày qua thật sự vô cùng thoải mái.
Đúng lúc này, cung nữ đón Tứ hoàng tử Cảnh Khuông tan học dẫn Cảnh Khuông vượt qua ngưỡng cửa, đưa vào chính điện.
Huệ quý phi thấy Cảnh Khuông bước vào, nét mặt cười như nở hoa, vẫy tay gọi "Khuông nhi tan học rồi sao? Đến đây với mẫu phi." nói rồi, nàng lấy vải trên bàn "Phụ hoàng đưa vải đến cho mẫu phi rồi này, mẫu phi lột cho con ăn."
Cảnh Khuông đến trước mặt nàng, hành lễ đành hoàng, mới tới gần Huệ quý phi nhận vải ăn.
Năm nay Cảnh Khuông mới mười tuổi, khuôn mặt đã có bóng dáng của Càn Ninh đế. Trong mấy hoàng tử, chỉ có Cảnh Khuông giống với Càn Ninh đế nhất, gần như là một bản sao. Đây là điều mà Huệ quý phi đắc ý nhất, cũng vì thế mà nàng đặc biệt quan tâm đứa con trai lớn này.
"Hôm nay con học sách Thượng Thư." Cảnh Khuông ăn vải trong tay, nói với Huệ quý phi "Con đọc cho mẫu phi nghe."
"Con đọc sách này cho mẫu phi nghe, mẫu phi làm sao hiểu được." Huệ quý phi hơi không vui, lấy một quả vải khác từ trong dĩa ngọc "Đợi lần sau phụ hoàng đến, đọc cho phụ hoàng con nghe."
Đúng lúc này, ngoài viện truyền tới tiếng khóc của Thất hoàng tử.
Huệ quý phi nghe thấy tiếng khóc này thì nhức cả đầu, quả vải lột được một nửa cũng vứt lại vào dĩa, vừa cầm khăn thêu lau tay, vừa nói với Cảnh Khuông "Đi xem đệ đệ con làm sao vậy? Khóc la ầm ĩ, không ngoan như con lúc nhỏ."
Nghe vậy, Cảnh Khuông ngoan ngoãn đáp vâng, rồi lui ra ngoài.
Huệ quý phi liếc mắt nhìn quả vải kia, thật sự chẳng có hứng ăn, hừ một tiếng, đẩy dĩa ngọc ra xa. Ngoài cửa sổ, Thất hoàng tử vẫn khóc không ngừng, Huệ quý phi sai cung nữ mở cửa sổ xem có chuyện gì bên ngoài.
Cửa sổ vừa mở, còn chưa thấy hai đứa trẻ, thì đã thấy cung nữ thân cận Tú Chi của nàng vội vàng bước vào.
"Quý phi nương nương, có chuyện tốt!" Tú Chi vào cửa, quỳ xuống khấu đầu, nhưng không kìm được niềm vui trong lòng, bèn cười nói.
BẠN ĐANG ĐỌC
Nghe nói thừa tướng quyền thế muốn hoàn lương - Lưu Cẩu Hoa
General FictionTác giả: Lưu Cẩu Hoa Thể loại: Đam mỹ, song trùng sinh, niên hạ, cung đình hầu tước, song khiết Dịch: Hồ Ly Thuần Khiết Bìa: Trịnh Châu Anh Thừa tướng quyền thế Sơ Trường Dụ nắm quyền triều chính hơn mười năm, bỗng một ngày chết đi, cả nước đều ăn m...