Sau khi Sơ Trường Dụ về phủ, thì đến chỗ Lý thị tìm giá đỡ cho vẹt.
Lúc trước Lý thị có nuôi một con vẹt, lông trắng như tuyết, lông mao trên đỉnh đầu cong lên uy vũ, còn biết học tiếng người, ngoan ngoãn thú vị và đẹp mắt, Lý thị vô cùng yêu thích.
Kết quả ngày hôm sau Sơ tướng quân uống say về nhà, lúc ấy Lý thị đang cùng khuê mật dạo chơi bên ngoài. Con vẹt đó ngửi thấy mùi rượu, cứ bồn chồn không yên trên giá đỡ, rồi luôn miệng làm ồn. Sơ tướng quân trong lúc say không nhìn rõ, cứ tưởng là người, bị ồn ào làm đau đầu, quát vài câu cũng không thấy dừng, trong cơn tức giận liền đấm một phát, con vẹt rơi khỏi giá đỡ và chết đi.
Vì chuyện đó mà Lý thị đuổi Sơ tướng quân đến thư phòng ngủ suốt mấy đêm, Lý thị lưu luyến những thứ cũ, chưa vứt bỏ giá đỡ cho vẹt kia.
"Sao vậy, con tìm thấy con vẹt ở đâu thế?" Lý thị vui vẻ hỏi khi nghe y nói muốn lấy giá đỡ cho vẹt.
Lần trước Sơ tướng quân đấm chết con vẹt, tuy trong lòng áy náy, nhưng lại cứ cứng miệng, nói Lý thị không chín chắn gì cả, nuôi mấy thứ này chỉ để giết thời gian. Lý thị tức giận, nhưng không bao giờ nuôi vẹt nữa.
"Không có, con tìm thấy một con chim, nhốt trong lồng rất ngột ngạt." Sơ Trường Dụ nói "Nếu mẫu thân thích, con sẽ đưa đến chỗ người hai ngày."
Nghe vậy, Lý thị mừng rỡ gọi nha hoàn đi lấy giá đỡ ra lau chùi.
"Phải rồi, hôm qua phụ thân con có gửi cho con một phong thư." Lý thị nói, rồi gọi người đi lấy phong thư trên bàn "Người gác cổng đưa nhầm đến chỗ mẹ. Nếu con đến đây rồi thì cầm thư về luôn đi."
Nghe vậy, Sơ Trường Dụ đáp vâng, rồi cầm lấy phong thư.
"Mẹ cũng chưa xem trong thư viết gì." Lý thị sốt ruột tò mò tới gần "Phụ thân con rất ít khi gửi thư cho con, bây giờ cũng rảnh, con mở thư ra xem thử đi?"
Lý thị là tiểu thư khuê các, không bao giờ muốn làm mấy chuyện thất lễ như xem thư của người khác. Nhưng tính tình của Lý thị lại hoạt bát, không nén được sự tò mò, chỉ đành hỏi Sơ Trường Dụ.
Sơ Trường Dụ dở khóc dở cười, bèn mở thư trước mặt mẫu thân.
Thư vừa mở, đập vào mắt là giọng điệu dạy bảo thường ngày của Sơ tướng quân.
"Vi phụ nghe nói con ngã ngựa khi đang diễu dành trên phố, đúng là làm vi phụ mở rộng tầm mắt! Hậu nhân nhà võ tướng, cả ngựa cũng không cưỡi vững, đúng là nuôi dưỡng chiều chuộng quá rồi! Chi bằng từ cái chức quan đó đi, đến Nhạn Môn Quan luyện tập nền tảng cơ bản cưỡi ngựa bắn cung mà nam nhi phải biết! Chỉ lần này, nếu ngày sau còn làm mất mặt vi phụ, xem vi phụ có cầm thương quay về lấy đầu tên tiểu tử con không!"
Phong thư này không đề tên cũng không có tiêu đề, chỉ có một đoạn dài đột ngột như vậy, chứa đầy tức giận dữ tợn. Sơ Trường Dụ đã nhiều năm không gặp phụ thân, nhưng xem giọng điệu quen thuộc này, không khỏi cảm thấy thân thiết, nhìn thư mỉm cười.
Nhưng Lý thị đứng bên cạnh nhìn trộm, thấy giọng điệu không hề khách khí của Sơ tướng quân, thì tức giận đùng đùng.
BẠN ĐANG ĐỌC
Nghe nói thừa tướng quyền thế muốn hoàn lương - Lưu Cẩu Hoa
General FictionTác giả: Lưu Cẩu Hoa Thể loại: Đam mỹ, song trùng sinh, niên hạ, cung đình hầu tước, song khiết Dịch: Hồ Ly Thuần Khiết Bìa: Trịnh Châu Anh Thừa tướng quyền thế Sơ Trường Dụ nắm quyền triều chính hơn mười năm, bỗng một ngày chết đi, cả nước đều ăn m...