Đêm khuya hôm đó, Sơ Trường Dụ vội vã đến quân doanh hỏi thăm, mới biết Cảnh Mục đã dẫn quân xuất chinh.
Vết thương của y đã lành một nửa, đóng lớp vảy dày, không còn ảnh hưởng đến sinh hoạt hàng ngày. Có lẽ vì lúc thành Hồ Châu còn bị vây khốn, y mặc kệ vết thương rách nhiều lần, bây giờ chút đau này với y cũng không ảnh hưởng gì.
Nhưng khi y đến quân doanh, dù y có hỏi ai, bọn họ cũng không nói Cảnh Mục đi đâu.
Sơ Trường Dụ không phải người dễ mắc lừa. Y kiểm tra một lúc thì phát hiện số binh sĩ mà Cảnh Mục mang theo giảm một nửa. Y hỏi thêm lần nữa, các tướng lĩnh đành phải nói thật.
Người đàn ông trung niên có râu quai nón rậm rạp thận trọng nói "Sơ đại nhân, ngài đừng nói với tướng quân là do tiểu nhân nói, gậy của tướng quân đánh đau lắm."
Nghe vậy, Sơ Trường Dụ cười lạnh "Tại sao không nói với ta? Dẫn một nửa binh sĩ đi, ngoài đánh trận thì chỉ có đầu hàng quân địch."
Nói xong, y đi đến lều lớn, ngồi xuống hỏi "Xuất phát lúc nào? Sao lại đi vội như vậy, không bàn bạc trước, còn giấu ta?"
Thấy tình hình trước mắt không giấu được, tướng lĩnh kể hết mọi chuyện cho Sơ Trường Dụ.
Sơ Trường Dụ càng nghe, mày càng nhíu chặt. Đợi tướng lĩnh kể xong, Sơ Trường Dụ mím môi, trầm mặc hồi lâu.
Cảnh Mục không biết tính cách của Trác Nhân Nhạc, Sơ Trường Dụ đối đầu với gã lâu như vậy, cũng nắm khá rõ tính cách của gã. Người này hữu dũng vô mưu, có thể đánh hạ nhiều châu quận hoàn toàn là do số nạn nhân đói khát dưới tay gã.
Trước đó y đối đầu với gã, cũng từng thắng gã vài lần, nhưng người này chưa từng điên cuồng mất trí đến mức muốn giết người trong quân. Hơn nữa, lương thực là nơi có trọng binh canh gác, số tân binh kia mới nhập ngũ, sao có thể đốt kho lương?
Sơ Trường Dụ chợt hoảng hốt.
Trước đó, y đã đoán đằng sau Trác Nhân Nhạc còn có nội gián trong triều. Chẳng lẽ là ... trong đây có bẫy, thực chất là lừa Cảnh Mục qua sông, bắt rùa trong chậu, bao vây giết hắn ở phía bắc Hoàng Hà.
Sơ Trường Dụ đứng phắt dậy.
Phải rồi, Cảnh Mục một đường vội vã chạy tới đây, chỉ quan tâm đến an nguy của mình, đương nhiên không biết gì nhiều về Trác Nhân Nhạc. Cũng vì số binh sĩ trong tay Sơ Trường Dụ quá ít, nên mới phải đề phòng những thủ đoạn này. Bây giờ phía bắc Hoàng Hà là căn cứ của Trác Nhân Nhạc, ở đó kẻ địch đông đúc, Cảnh Mục chắc chắn sẽ phải lấy ít địch nhiều.
Sơ Trường Dụ dặn dò tướng lĩnh "Cảnh tướng quân gặp nạn. Lập tức điểm binh, để lại hai mươi ngàn người canh giữ Hồ Châu, số còn lại theo ta qua sông trong đêm."
Tướng lĩnh nghe tin Cảnh Mục gặp nạn, cuống quít đáp vâng, vội ra ngoài truyền lệnh. Sơ Trường Dụ đứng trước ghế ngồi, siết chặt nắm đấm.
Y tức giận thầm mắng, nhãi ranh không ra gì, còn tưởng qua ba năm ngươi tiến bộ nhiều lắm, bây giờ xem ra vẫn dậm chân tại chỗ.
BẠN ĐANG ĐỌC
Nghe nói thừa tướng quyền thế muốn hoàn lương - Lưu Cẩu Hoa
General FictionTác giả: Lưu Cẩu Hoa Thể loại: Đam mỹ, song trùng sinh, niên hạ, cung đình hầu tước, song khiết Dịch: Hồ Ly Thuần Khiết Bìa: Trịnh Châu Anh Thừa tướng quyền thế Sơ Trường Dụ nắm quyền triều chính hơn mười năm, bỗng một ngày chết đi, cả nước đều ăn m...