Thằng nhóc Cảnh Tông làm hư con diều mình tặng cho Cảnh Mục, hại Cảnh Mục bị Càn Ninh đế quở trách, còn bị đánh hai mươi trượng.
Nghe được tin này, Sơ Trường Dụ lê thân thể mệt mỏi vừa trở về sau khi kết thúc công việc tu sửa quan đạo ở ngoại ô phía Tây, đến trà cũng không thèm uống, đi đi lại lại trong sảnh một hồi, rồi xoay người ra ngoài muốn vào cung.
Không Thanh thấy y như vậy, vội bước tới kéo y lại "Thiếu gia định đi đâu? Cửa cung đã đóng từ lâu, còn nửa canh giờ là giới nghiêm rồi!"
Sơ Trường Dụ dừng bước, mới chợt nhận ra mình không còn là đương triều thừa tướng quyền khuynh thiên hạ, ra vào hoàng cung như hậu viện nhà mình.
Hai tay y nắm chặt sau lưng, quay người trở lại, ngồi xuống ghế sập.
Không Thanh vội rót trà cho y, an ủi nói "Thiếu gia đừng lo, ngày mai có thể gặp Nhị điện hạ rồi."
Nghe vậy, Sơ Trường Dụ ngẩn ra, rồi cau mày nhìn Không Thanh, nói "Ta lo gì chứ? Ta không có lo."
Quả thật y không lo. Dù sao chuyện đã xảy ra, cơn giận của Hoàng thượng cũng lắng xuống, Cảnh Mục cũng bị đánh rồi, xem như mọi chuyện đã xong.
Nhưng trong lòng y tự nhiên có một cỗ cảm xúc dồn nén, làm y cảm thấy ngột ngạt không thể chịu nổi, đứng ngồi không yên cũng không giải tỏa được.
Một hồi sau, y mới dần bình tĩnh lại.
Trong hơn mười năm của kiếp trước, tuy không biết y đã làm bao nhiêu chuyện ác độc, hại bao nhiêu người, nhưng vẫn bảo vệ tốt cho tên nhóc phế vật trên ngai vàng kia.
Tên nhóc phế vật đó chỉ nhỏ hơn y ba tuổi, từ lâu đã qua độ tuổi tốt nhất để trở thành con rối. Khi hắn hai mươi, chỉ cần là triều thần có lý tưởng cứu giúp thiên hạ, đều muốn Hoàng đế giành lại quyền lực. Nhưng không may, Sơ Trường Dụ quyền thế lớn mạnh, còn Hoàng đế thì chẳng biết phấn đấu, cho nên đám người này không thể lật được Sơ Trường Dụ, vô số người đã chết vì chuyện này.
Mà những người theo phe Sơ Trường Dụ cũng nảy sinh những ý nghĩ không nên có. Hoàng đế trưởng thành, ắt sẽ có ý nghĩ của riêng mình, để hắn trên ngai vàng quả thật không thể an tâm. Đêm dài lắm mộng như vậy, tại sao không học hỏi từ Y Doãn*, diệt trừ Hoàng đế này, lập một tân vương mới?
*Y Doãn là tướng nhà Thương trong lịch sử Trung Quốc. Ông có công giúp Thành Thang tiêu diệt nhà Hạ, thành lập nhà Thương và phò trợ với vai trò nhiếp chính của nhà Thương ổn định trong thời gian đầu. Ông là nguyên lão bốn triều vua, làm phụ chính, dạy dỗ vị vua trẻ rất cẩn thận.
Sơ Trường Dụ dĩ nhiên hiểu đạo lý đó, nhưng y cũng không thương tiếc mà xử luôn đám người ngu xuẩn này.
Tiểu Hoàng đế này là ranh giới của y. Y thà phụ hết người trong thiên hạ, theo bản năng cũng phải bảo vệ tiểu Hoàng đế này.
Vì y cảm thấy có lỗi với người này.
Trong mười năm kiếp trước, Sơ Trường Dụ luyện thành tính khí bá đạo. Y càng nghĩ càng tức. Cả hai kiếp y chưa từng đụng vào một sợi tóc của Cảnh Mục, bảo vệ tên nhóc đó thật tử tế, nhưng đám người này --- sao chúng dám!
BẠN ĐANG ĐỌC
Nghe nói thừa tướng quyền thế muốn hoàn lương - Lưu Cẩu Hoa
General FictionTác giả: Lưu Cẩu Hoa Thể loại: Đam mỹ, song trùng sinh, niên hạ, cung đình hầu tước, song khiết Dịch: Hồ Ly Thuần Khiết Bìa: Trịnh Châu Anh Thừa tướng quyền thế Sơ Trường Dụ nắm quyền triều chính hơn mười năm, bỗng một ngày chết đi, cả nước đều ăn m...