Ngoại truyện 2

3.4K 220 8
                                    

Ngày đó, Sơ lão tướng quân dỗ được vợ xong đã hạ quyết tâm phải nhốt nghịch tử mê hoặc Thái tử ở trong phủ, đến khi y biết sai sửa sai mới thả ra.

Sơ lão tướng quân là người thuộc phái hành động. Ông nghĩ vậy nên thực hành ngay, sáng hôm sau hạ lệnh cho gia nhân trong phủ canh chừng viện của Sơ Trường Dụ, không cho y ra khỏi một bước.

Lý thị chứng kiến tất cả thầm thở dài.

Ba năm trước bà từng xài chiêu này rồi. Năm đó không có tác dụng, hiện giờ Cảnh Mục đã là Thái tử, lại càng không có tác dụng.

Chẳng qua bà nghĩ vậy nhưng không nói ra.

Quả nhiên, sáng hôm sau, Sơ Trường Dụ còn chưa ăn sáng xong, thánh chỉ đã được đưa đến phủ tướng quân.

Thái tử bận rộn quốc sự, nhiều vấn đề không quyết định được nên mời ân sư Sơ Trường Dụ đang nhậm chức Thị lang vào cung diện thánh.

Tuy nói mọi người trong Sơ gia đều biết Cảnh Mục không muốn làm Hoàng đế, nhưng thánh chỉ còn đó, một ngày Cảnh Mục chưa nhường ngôi, thì hắn vẫn là Hoàng đế.

Sơ lão tướng quân chưa từng kháng chỉ.

Thế là Sơ lão tướng quân cũng không thèm ăn sáng, mặt tối sầm nhìn đứa con trai ăn mặc bảnh bao lên xe ngựa vào cung.

Ông nhìn cỗ xe rời đi, nhất thời cảm giác như mình đã ném bắp cải ngon nhất vào chuồng lợn.

Sơ lão tướng quân phẫn nộ, nhưng cũng không có cách gì, nhịn đói về viện luyện kiếm.

Cuối cùng sau nửa canh giờ luyện tập, xe ngựa từ Hồ Châu lại dừng trước cổng phủ tướng quân.

Không Thanh xuống xe ngựa với Sơ Tầm Chi. Cô bé được bọc trong chiếc áo choàng màu hồng, khiến khuôn mặt nhỏ nhắn càng trắng trẻo đáng yêu.

Sơ Tầm Chi được Không Thanh bế xuống xe, đứng trên nền đá xanh trước phủ, ngước nhìn cánh cổng và tấm bảng uy nghiêm của phủ tướng quân. Cô bé có hơi sợ, giơ tay nắm lấy góc áo Không Thanh.

"Tới đây rồi có thể gặp được cha sao?" Sơ Tầm Chi nhỏ giọng hỏi.

Không Thanh mỉm cười vuốt tóc cô bé, nói "Đúng vậy, cha sống ở đây. Không chỉ cha, mà cả ông bà cũng ở đây."

Sơ Tầm Chi khẽ ồ một tiếng.

Sau khi những người hầu phía sau dỡ hết đồ xuống xe ngựa, Không Thanh dẫn Sơ Tầm Chi vào phủ tướng quân.

Vừa bước vào cổng liền đụng phải Sơ lão tướng quân ăn mặc chỉnh tề, sắc mặt u ám đang định tới Binh bộ.

Hai bên trực tiếp gặp nhau, bèn dừng bước chân.

Không Thanh vội quỳ xuống hành lễ, nói với Sơ lão tướng quân "Nô tài thỉnh an lão gia!"

Sơ lão tướng quân dừng lại, chỉ nhìn Không Thanh một cái rồi dời ánh mắt sang cô bé trắng trẻo xinh xắn bên cạnh.

Cô bé thấy ông không chào, mà rụt rè nhìn ông bằng đôi mắt đen láy sáng ngời. Sơ lão tướng quân quanh năm chinh chiến sa trường, toàn thân đầy khí thế uy nghiêm và sát khí đáng sợ. Sơ Tầm Chi nhìn bộ dạng như hung thần của ông, cẩn thận lùi lại một bước, rồi lại lùi một bước.

Nghe nói thừa tướng quyền thế muốn hoàn lương - Lưu Cẩu HoaNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ