Từ ngày đó, Sơ Trường Dụ ngã bệnh.
Trong bốn ngày, về cơ bản là y chỉ đang cầm cự, hơn nữa vết thương còn nhiễm trùng, hôm đó trời lại mưa, sau khi về nhà ngủ một giấc thì hôn mê bất tỉnh.
Lúc Không Thanh bước vào gọi y ăn tối, y đã sốt đến hôn mê. May là dân chúng Hồ Châu đã về thành, trong thành có lang trung, đêm đó mời bốn năm lang trung đến khám, kê thuốc, châm cứu, cuối cùng mới khống chế được bệnh tình của y.
Vào đêm, Sơ Tầm Chi đến tìm Sơ Trường Dụ, nhưng bị bộ dạng bệnh nặng của Sơ Trường Dụ dọa sợ. Sắc mặt Sơ Trường Dụ tái nhợt, hai mắt nhắm chặt, hơi thở yếu đến mức gần như biến mất.
Cô bé không dám khóc lớn, nhìn trong phòng Sơ Trường Dụ đầy người ra ra vào vào, cô bé nép sang một bên, cố nén khóc lau nước mắt.
Cô bé rơi nước mắt ngày càng nhiều, không hề giảm đi. Cô bé nhỏ giọng nức nở, sợ quấy rầy Sơ Trường Dụ.
Lúc cô bé đang lim dim dụi mắt, một bàn tay xương khớp rõ ràng, hình dáng vô cùng đẹp đẽ vươn ra lau nước mắt cho cô bé. Da thịt của những ngón tay đó vô cùng thô ráp, còn có vết chai, trông như bàn tay quanh năm cầm binh khí.
Sơ Tầm Chi ngẩng đầu lên thấy một người cao lớn, chính là tướng quân ca ca hung dữ trừng mắt nhìn mình hôm nay.
Cô bé giật mình, càng khóc dữ dội hơn.
Kế đó, tướng quân ca ca dễ dàng bế cô bé bằng một tay, tay kia lúng túng vỗ lưng cô bé. Cái ôm của tướng quân ca ca này không giống với cái ôm của cha, lồng ngực này rộng rãi ấm áp, khiến người ta có cảm giác rất an toàn.
Sơ Tầm Chi ngước đôi mắt ngấn lệ, thấy chiếc cằm căng thẳng và đôi môi mím chặt của tướng quân ca ca. Nét mặt vẫn rất hung dữ, luôn nhìn về phía giường, chứ không nhìn mình.
Nhưng bàn tay vỗ nhẹ lên lưng mình lại vô cùng dịu dàng.
Sơ Tầm Chi ngẩn người nghĩ, quả nhiên, cha nói tướng quân ca ca là người tốt. Cô bé vùi cái đầu nhỏ vào lòng Cảnh Mục, thì cảm thấy lồng ngực vốn rắn chắc của tướng quân ca ca lại căng lên, như đang chống cự.
Nhưng hắn không dừng động tác trên tay.
Sơ Tầm Chi bắt đầu nức nở trong vòng tay hắn, đôi tay đầy thịt của mình siết y phục của hắn.
Sơ Tầm Chi nghe thấy nhịp tim đều đặn mạnh mẽ của tướng quân ca ca, làm người khác rất yên lòng.
Cảnh Mục cau mày, nghe cô bé run rẩy khóc trong lòng mình, nước mắt thấm ướt áo. Hắn chưa từng tiếp xúc nhiều với trẻ con, đặc biệt là cô bé thơm tho mềm mịn, vừa đụng liền khóc thế này.
Vốn hắn thấy Sơ Trường Dụ bệnh nặng, trong lòng đã thắt lại rồi. Vừa nãy nghe bên cạnh có người nức nở, trong lòng càng bực mình, xoay người đang định đuổi người đó ra ngoài, thì thấy một đống nhỏ đang co ro trong góc.
Hắn nghiến răng, lại không thể tức giận. Cô bé này giống hệt cha mình, giỏi nhất là khả năng khoác bộ dạng đáng thương lên mình khiến người ta đau lòng.
Cảnh Mục không biết bị làm sao, bước lên trước bế cô bé vào lòng an ủi. Cô bé mềm mềm như kẹo bông gòn, như mèo con rơi xuống nước run rẩy trong vòng tay hắn.
BẠN ĐANG ĐỌC
Nghe nói thừa tướng quyền thế muốn hoàn lương - Lưu Cẩu Hoa
General FictionTác giả: Lưu Cẩu Hoa Thể loại: Đam mỹ, song trùng sinh, niên hạ, cung đình hầu tước, song khiết Dịch: Hồ Ly Thuần Khiết Bìa: Trịnh Châu Anh Thừa tướng quyền thế Sơ Trường Dụ nắm quyền triều chính hơn mười năm, bỗng một ngày chết đi, cả nước đều ăn m...