Cảnh Mục nghĩ, mình nên đè y xuống, bịt miệng y giống như lúc trước, để y không thể nói ra những lời tổn thương như vậy.
Nhưng Cảnh Mục nhìn sắc mặt của y, cảm giác trong tim bị đục lỗ, gió vù vù càn quét qua, làm hắn lạnh run.
Hắn thậm chí không thể nhấc tay lên.
Hắn thầm nghĩ, người này không có tim. Hoặc là nói, trước khi gặp hắn, trái tim y đã chất chứa đầy ắp. Trong tim y có người thân ruột thịt, có quốc gia xã tắc, có lê dân bá tánh, chỉ duy nhất không có hắn.
Trước kia, hắn làm học trò, còn có một chỗ đứng trong tim y. Nhưng tiếc thay, vì hắn là hoàng tử, hắn luôn bị Sơ Trường Dụ đặt lên bàn cân so sánh với xã tắc.
So sánh như vậy, hắn càng trở nên tầm thường, tầm thường đến mức nếu cản đường y, y có thể không do dự mà vứt hắn đi.
Cảnh Mục đột nhiên bị cảm giác bất lực bao vây. Dù Sơ Trường Dụ ở ngay trước mặt, vừa vươn tay ra là có thể ôm y, hắn muốn nhốt bao lâu cũng được ...
Song, lại như ngăn cách muôn trùng, vĩnh viễn không thể chạm tới.
Cảnh Mục cảm thấy trong lòng có thứ gì đó sụp đổ. Hắn không nói gì, quay người đóng sầm cửa lại rồi bỏ đi.
"... Cảnh đại nhân?" cai ngục ở cửa thấy hắn đi ra, thận trọng nói "Tiền đại nhân đang đợi người ở thư phòng."
Từ ngày Cảnh Mục đến thăm đêm khuya, đánh thức Sơ Trường Dụ, hắn dứt khoát để trống toàn bộ thời gian sau bữa tối. Rời khỏi chỗ của Sơ Trường Dụ, trở về thư phòng xử lý công việc, thường bận rộn đến nửa đêm canh ba mới về phủ.
Vì thế bọn thuộc hạ của hắn cũng hình thành thói quen, gác công việc sang một bên, sau khi hắn rời khỏi phòng giam của Sơ Trường Dụ mới báo cáo với hắn.
Dần dà trong Đại Lý Tự có lời đồn, nói là Cảnh Mục tuy đọc sách chưa được mấy năm, nhưng có Trạng Nguyên làm mưu sĩ cho mình, nên xử lý mọi việc trong Đại Lý Tự rất có trật tự. Đây cũng là lý do khiến Sơ Trường Dụ dù biển thủ rất nhiều ngân lượng mà vẫn chưa bị xử lý.
Nghe vậy, Cảnh Mục ừ một tiếng, trên mặt không có biểu tình gì, xoay người tới phòng làm việc của mình ở Đại Lý Tự.
Thị vệ mở cửa cho hắn, liền thấy thân hình béo mập của Tiền Nhữ Bân ở bên bàn sách, đi đi lại lại.
"Vương gia đến rồi!" thấy hắn vào, Tiền Nhữ Bân cười tươi như hoa, chào đón hắn.
Gã còn chưa làm được mấy chuyện cho Đại hoàng tử, Đại hoàng tử đã xảy ra chuyện như vậy, còn bị phế thành thứ dân. Tiền Nhữ Bân lại cảm thấy khá may mắn, may là gã thân cận với Đại hoàng tử nhưng lại không biết gì về chuyện khoa cử.
Gã là cỏ mọc đầu tường, tường sụp đổ, đương nhiên hoảng sợ.
Đúng lúc này, Nhị hoàng tử Cảnh Mục bất ngờ bộc lộ tài năng phi thường. Ở Đại Lý Tự lần lượt xử lý mấy vụ án chưa phá được, quản lý Đại Lý Tự ngay ngắn nề nếp, cả vụ án khoa cử Hồ Châu cũng do hắn xử lý.
BẠN ĐANG ĐỌC
Nghe nói thừa tướng quyền thế muốn hoàn lương - Lưu Cẩu Hoa
General FictionTác giả: Lưu Cẩu Hoa Thể loại: Đam mỹ, song trùng sinh, niên hạ, cung đình hầu tước, song khiết Dịch: Hồ Ly Thuần Khiết Bìa: Trịnh Châu Anh Thừa tướng quyền thế Sơ Trường Dụ nắm quyền triều chính hơn mười năm, bỗng một ngày chết đi, cả nước đều ăn m...