Chương 19

6.1K 428 21
                                    

Khúc Thủy Lưu Thương vào tiết Thượng Tị là thú vui tao nhã có từ thời xa xưa. Mọi người quây quần hai bên bờ sông ngâm thơ đối ẩm, là chuyện hết sức đẹp đẽ. Đến triều đại này, tiết Thượng Tị dần biến mất, nhưng các văn nhân không muốn để thú vui tao nhã như vậy tàn lụi, thế nên họ coi nó như trò tiêu khiển trong tiệc tùng hàng ngày.

Trong Chu phủ có một đường sông nhân tạo, hai bên bờ trồng trúc đào, bốn mùa tươi đẹp. Đặc biệt vào ngày xuân, trúc xanh đào hồng hòa quyện, đẹp không sao tả xiết.

Người như Sơ Trường Dụ đương nhiên sẽ không bỏ lỡ tiệc Khúc Thủy của Chu tam công tử. Chẳng qua ở kiếp trước, sau khi Sơ Trường Dụ nắm được quyền thế, các văn nhân sĩ tử không ai dám nói gì Sơ Trường Dụ, Chu tam công tử thậm chí còn coi thường y. Mỗi lần tụ tập đều che giấu tai mắt của Sơ Trường Dụ, càng không thể nào mời y đến.

Y còn nghe nói, đám văn nhân này nhân lúc tham dự Khúc Thủy Lưu Thương mà viết thơ chế nhạo y, vốn là một cuộc hội ngộ tao nhã, lại trở thành đại hội mắng chửi gian thần như y.

Lúc ấy, Sơ Trường Dụ biết được, chỉ khẽ cười, rồi cấm hết các yến tiệc riêng tư trong kinh. Từ đó về sau, thú vui tao nhã như Khúc Thủy Lưu Thương không còn nữa.

Bây giờ lại lần nữa ở đây, quang cảnh trước mắt Sơ Trường Dụ như cách mười năm. Y nhìn đào hoa rực rỡ bên hàng trúc xanh tươi, trong lòng không khỏi dâng lên niềm vui dễ chịu.

Y thầm nghĩ, tuy ông trời không có mắt, nhưng đối với y quá tốt rồi.

Đúng lúc này, một giọng nói đầy sức sống từ bên cạnh truyền đến "Kính Thần, đến đây này!"

Giọng nói không hề hòa hợp với không khí tao nhã ở đây. Sơ Trường Dụ quay đầu, thấy Đới Văn Lương gập một chân, dứt khoát ngồi bên sông cười với y.

Đới Văn Lương này giống như Nhị ca Sơ Trường Triệt của mình, từ nhỏ thích vung đao múa kiếm, miễn cưỡng biết được Thiên tự văn, cả Tứ thư Ngũ kinh cũng chưa đọc hết. Đới Văn Lương có thể xuất hiện ở đây, đơn giản là vì tiểu thư Chu gia.

Đới gia và Chu gia cũng xem như thân nhau mấy đời. Kiếp trước, sau khi từ biên cương phía Nam trở về, huynh ấy đã cưới tiểu thư Chu gia. Lúc ấy, nghe gia chủ hai nhà nói, hai đứa trẻ này từ khi còn nhỏ đã định hôn ước.

Tuy nói Sơ Trường Dụ đã sống hai kiếp, nhưng trước khi huynh ấy thành hôn, không hề thấy hai người có qua lại gì, giấu cũng rất kỹ, bản thân chưa từng chủ động để ý, nên không biết gì cả.

Y mỉm cười rồi đến cạnh chỗ Đới Văn Lương ngồi xuống.

Ngày thường tác phong của Sơ Trường Dụ luôn toát lên khí chất công tử cao quý, dù bây giờ đang ngồi bên sông, cũng là kiểu quỳ ngồi nghiêm chỉnh, đoan chính mà tao nhã. Ngồi cạnh Đới Văn Lương, khiến dáng vẻ võ tướng của hắn càng thêm lỗ mãng.

Đới Văn Lương chẳng quan tâm. Sơ Trường Dụ chơi với hắn từ nhỏ, sau đó Sơ Trường Triệt ra quan ải, Sơ Trường Khác hi sinh, hắn yêu thương quan tâm tên nhóc ra gió thổi bay này như đệ đệ ruột của mình.

Sơ Trường Dụ vừa ngồi xuống, hắn liền kéo cánh tay y phàn nàn "Ta ghét nhất là mấy buổi tụ tập của văn nhân cổ hủ, đặc biệt là Chu gia! Nhưng cha ta đã hẹn trước với Chu lão đầu kia, bắt buộc ta phải đến để mở mang kiến thức. Nếu không phải đệ cũng đến, chắc ta sẽ khó chịu mà chết ở đây mất!"

Nghe nói thừa tướng quyền thế muốn hoàn lương - Lưu Cẩu HoaNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ