Hôm nay, Thái tử đã 'giao lưu sâu sắc' với Sơ đại nhân trong cung, vẫn cảm thấy chưa đủ. Đến tối, Thái tử không ở trong cung, mà theo Sơ đại nhân về nhà.
Sơ Trường Dụ vốn tưởng về nhà sẽ thấy Sơ lão tướng quân tức giận nổi nóng với mình, y đã sớm chuẩn bị tâm lý, nào ngờ khi về đến nhà lại thấy cảnh tượng người nhà đang quây quần bên nhau.
Sơ lão tướng quân đang nằm trước bàn cờ, dạy Sơ Tầm Chi chơi cờ tướng. Tiếc là Sơ Tầm Chi còn không nhận diện được chữ trên quân cờ, nhưng Sơ lão tướng quân cứ dạy các nước cờ, làm đầu óc cô bé xoay vòng mơ màng.
Trải qua một ngày làm quen, Sơ Tầm Chi nhận ra ông nội không làm gì được mình. Người ông này tuy vẻ ngoài hung dữ giống tượng Quan Công thờ trong sảnh, nhưng thật ra rất dịu dàng ân cần, đặc biệt chiều chuộng mình.
Sơ Tầm Chi vật lộn với bàn cờ phức tạp nửa ngày vẫn không hiểu được quy tắc. Cuối cùng, cô bé dứt khoát đoạt quân tướng trong tay Sơ lão tướng quân, nói "Con ăn quân tướng của ông rồi! Ông ơi, con thắng rồi!"
Nếu chuyện này đặt trên người của Sơ Trường Triệt năm đó, sớm đã bị Sơ lão tướng quân đánh cho mông nở hoa. Bây giờ đối mặt với cháu gái, Sơ lão tướng quân không khó chịu, còn cười to khen ngợi nói "Tầm Chi thật là thông minh! Ông thua rồi, ông thua rồi!"
Nói rồi ông khoe với Lý thị đang nghiên cứu khuôn mẫu thêu hoa với Cố Lan Dung bên cạnh "Cháu gái này của tôi cực kỳ thông minh! Đây gọi là gì? Mặc kệ trước mặt có thiên binh vạn mã, chỉ cần tập kích đại doanh quân địch! Nhớ năm đó, chính là Càn Ninh năm thứ tám, có một lần tôi một mình giết thẳng vào doanh trại của người Kim, không mất một binh lính nào ..."
Lý thị buông khuôn mẫu xuống, ra hiệu cho Sơ Tầm Chi "Tầm Chi đừng nghe ông nội khoe khoang, lại đây, bà có bánh hạt đào này."
Sơ Tầm Chi vội bỏ quân cờ trong tay, chạy vào lòng Lý thị. Cố Lan Dung bên cạnh cười nói "Tuy không phải con ruột của Kính Thần, nhưng vẻ ngoài ngoan ngoãn này thật sự rất giống Kính Thần."
Sơ lão tướng quân đang lảm nhảm nghe vậy hừ lạnh một tiếng.
Sơ Trường Dụ và Cảnh Mục đúng lúc này về phủ tướng quân.
Sơ Trường Dụ nhìn cảnh này có hơi ngẩn ra, thấy Sơ lão tướng quân ngồi trước bàn cờ, không vui nhìn y "Còn biết về nhà?"
Sơ Tầm Chi nhìn thấy y, cô bé nhảy lên vui mừng, tung tăng chạy tới trước mặt, ôm chân y "Cha ơi!"
Sau đó, cô bé nhìn thấy tướng quân ca ca đi theo sau cha.
Sơ Tầm Chi ngoan ngoãn nói "Chào tướng quân ca ca."
Lúc này, mọi người trong phòng đều thấy Cảnh Mục đi phía sau. Lý thị và Cố Lan Dung định đứng dậy hành lễ, nhưng Cảnh Mục đã lắc đầu ngăn lại. Sau đó, hắn cúi đầu nói với Sơ Tầm Chi cười nói "Tầm Chi, vai vế này không đúng rồi."
Sơ lão tướng quân lại hừ lạnh.
Ông đứng dậy hành lễ với Cảnh Mục nói "Không biết Điện hạ tới hàn xá, mạt tướng không kịp đón tiếp từ xa."
BẠN ĐANG ĐỌC
Nghe nói thừa tướng quyền thế muốn hoàn lương - Lưu Cẩu Hoa
General FictionTác giả: Lưu Cẩu Hoa Thể loại: Đam mỹ, song trùng sinh, niên hạ, cung đình hầu tước, song khiết Dịch: Hồ Ly Thuần Khiết Bìa: Trịnh Châu Anh Thừa tướng quyền thế Sơ Trường Dụ nắm quyền triều chính hơn mười năm, bỗng một ngày chết đi, cả nước đều ăn m...