Sơ Trường Dụ trong lúc bệnh đã chìm vào một giấc mơ dài.
Y mơ thấy mình thẫn thờ nhìn từng người trong Sơ gia chết thảm. Mà bản thân y cũng không biết mình đang trả thù ai. Nói chung, khi y hoàn hồn lại, trong tay nắm giữ giang sơn vạn dặm, dưới chân giẫm lên xương cốt chất chồng.
Trên ngọn núi vun đắp bằng xác chết, gió rét lạnh cùng cực. Chân y run rẩy lại không dám cúi đầu. Vừa cúi xuống sẽ thấy khuôn mặt của những người đã chết dưới chân y. Có kẻ thù, cũng có người thân bằng hữu, còn có nhiều người không hề quen biết.
Kế đó, y bị người khác kéo xuống núi xác đẫm máu.
Là bá quan văn võ trong triều và nội thị hoạn quan trong cung. Bọn họ giương cao lá cờ chính nghĩa, giam lỏng Cảnh Mục, cầm tù và giết chết y.
Ngay lúc y thở phào, thì lại rơi xuống hố sâu từ trên đỉnh núi lạnh lẽo, hố sâu đó dường như không có đáy, y cứ mãi rơi xuống lại không thể rơi đến tận cùng, chỉ cảm thấy xung quanh ngày càng rét lạnh, làm giác quan của y tê dại.
Y không thể cử động tay chân, chỉ có đôi môi run rẩy, nhỏ giọng kêu cứu trong vô thức.
Đúng lúc này, một luồng ấm áp đến gần y.
Là Cảnh Mục.
Y thầm nghĩ, tên nhóc ngốc nghếch này đến đây làm gì, muốn giơ tay đẩy hắn ra khỏi đầm lạnh này. Nhưng y lại không cử động được, chỉ đành mặc Cảnh Mục kéo y vào vòng tay đầy sự ấm áp của hắn.
Kế đó, y mở mắt nhìn Cảnh Mục nhắm mắt, thành thật tiến đến gần hôn lên môi y.
Thời gian như ngừng lại, đầm lạnh phút chốc biến mất. Mà bản thân y như bị ma nhập, thuận thế đón nhận nụ hôn đó, hút lấy hơi ấm từ đối phương.
Ngay lúc này Sơ Trường Dụ chợt tỉnh dậy.
Y thở hổn hển, cảm giác cổ họng đau rát, nhưng không hiểu sao môi lại ướt. Y mở mắt, tầm nhìn mờ ảo. Trong cơn mơ hồ, y thấy có một người ngồi bên giường, hình như là Cảnh Mục.
Cảnh tượng trong mơ chợt ập vào tâm trí y không gì rõ ràng hơn. Nụ hôn ẩm ướt mang theo tình cảm vô bờ, làm đầm lạnh xung quanh tan biến vào hư vô.
Ấm áp kéo dài bao bọc lấy trái tim Sơ Trường Dụ.
Sơ Trường Dụ ho dữ dội, giọng khàn đục. Tiếp đó, người bên giường vội đứng dậy đỡ y, nhẹ nhàng vuốt lưng nhuận khí cho y.
Khi đến gần hơn, Sơ Trường Dụ thông qua tầm nhìn mờ ảo xác định người này chính là Cảnh Mục, còn mặc y phục thái giám rất buồn cười. Ánh mắt Sơ Trường Dụ vô thức nhìn môi Cảnh Mục, không biết có phải do ảo giác của bản thân, mà môi hắn cũng ướt, trên mặt hơi ửng đỏ.
Sơ Trường Dụ ho khan một tràng, đầu choáng mắt hoa, cổ họng đau rát, hít sâu hai hơi. Cảnh Mục bên cạnh đưa tách trà ấm đến môi y.
Sơ Trường Dụ nhấp hai hớp trà, hơi thở mới bình thường trở lại. Y ngước mắt nhìn Cảnh Mục mặc y phục nội thị, khàn giọng hỏi "Điện hạ sao lại ở đây?"
Sơ Trường Dụ không biết dáng vẻ bản thân lúc này trông đáng yêu đến mức nào.
Lúc này, y xõa mái tóc mềm mại, chỉ mặc áo trong, hai mắt đỏ ửng, ngực phập phồng vì thở gấp.
BẠN ĐANG ĐỌC
Nghe nói thừa tướng quyền thế muốn hoàn lương - Lưu Cẩu Hoa
General FictionTác giả: Lưu Cẩu Hoa Thể loại: Đam mỹ, song trùng sinh, niên hạ, cung đình hầu tước, song khiết Dịch: Hồ Ly Thuần Khiết Bìa: Trịnh Châu Anh Thừa tướng quyền thế Sơ Trường Dụ nắm quyền triều chính hơn mười năm, bỗng một ngày chết đi, cả nước đều ăn m...