Lúc Hoàng hậu vội vàng đến cung Vĩnh Hòa, đại thái giám bên cạnh Hoàng đế vừa cầm thánh chỉ được soạn xong bước ra ngoài. Hoàng hậu ngăn hắn lại.
"Đi đâu?" Hoàng hậu cau mày hỏi.
Bàn tay cầm thánh chỉ của đại thái giám khẽ run. Hắn cúi người ngẩng đầu nhìn Hoàng hậu, sau đó nâng thánh chỉ trong tay.
Ánh mắt Hoàng hậu nhìn chằm chằm cuộn giấy vàng tươi.
"Hoàng thượng đã quyết định ...?" Hoàng hậu thấp giọng hỏi.
Đại thái giám không dám nói, chỉ gật đầu nhẹ.
"Có phải là Thiệu nhi!" Hoàng hậu nắm vai hắn.
Biểu cảm của Hoàng hậu lúc này hơi điên cuồng. Vừa rồi Cảnh Thiệu vô cớ bị bắt đi, bà muốn đến cung Vĩnh Hòa cầu xin cho con trai, lại gặp phải thánh chỉ truyền ngôi của Hoàng đế.
Tình hình này ... người đó tuyệt đối không phải con của bà.
"Hoàng hậu nương nương, người ... !" đại thái giám không dám nhiều lời, cầm thánh chỉ lui về phía sau "Người đừng làm khó nô tài." hắn nhỏ giọng nói.
Nghe vậy, đôi mắt Hoàng hậu đỏ bừng, khóe môi cong lên.
"Không phải Thiệu nhi, đúng không?" bà cười nói, kế đó cướp lấy thánh chỉ trong tay đại thái giám.
"Hoàng hậu nương nương!" đại thái giám giật mình sợ hãi.
Hoàng hậu cầm thánh chỉ trong tay, đứng thẳng người, cười lạnh nhìn hắn "Hoàng thượng hiện giờ hôn mê bất tỉnh, ai cho nô tài ngươi lá gan giả truyền thánh chỉ? Bổn cung bây giờ muốn vào gặp Hoàng thượng, người đâu, giải tên nô tài này xuống!"
Thái giám cung nữ xung quanh nhìn thấy nhưng không ai dám tiến lên ngăn cản. Thị vệ xung quanh nhận được lệnh của Đới Văn Lương, nghe Hoàng hậu ra lệnh cũng không ai tiến lên.
Hoàng hậu nhìn xung quanh, đỏ mắt bật cười.
"Sao hả, bây giờ bệ hạ hấp hối, các ngươi cũng không nghe lời của bổn cung nữa sao?" bà nghiến răng cười lạnh.
Giờ đây, con trai bà đang bị giam vì tội giết vua, phu quân bà muốn truyền ngôi cho đứa con trai của ả phi tần mà bà đã giết.
Bà đã đi trên con đường chết rồi, nếu không liều mạng, vậy thì chỉ có chết.
Sau đó, người phụ nữ tay trói gà không chặt này rút kiếm của thị vệ bên cạnh, đâm vào ngực đại thái giám.
Thánh chỉ trong tay bà rơi xuống đất, lập tức bị máu nhuộm đỏ.
Bàn tay Hoàng hậu cầm chuôi kiếm, cả cánh tay cũng đang run rẩy. Bà trừng mắt nhìn đại thái giám trợn mắt đang từ từ ngã xuống, nét mặt kiên quyết và lạnh lùng chưa từng có.
"Nếu các ngươi không ra tay." Hoàng hậu nhẹ giọng nói "Vậy bổn cung sẽ tự xử lý tên nô tài giả truyền thánh chỉ."
Sơ Trường Dụ mở ngăn tủ đầu giường, cẩn thận lấy chiếc khăn tay bên trong.
Bên trong khăn tay là khối ngọc Hòa Điền đã vỡ làm đôi. Vết nứt sắc nhọn như bị vũ khí sắc bén chặt đứt, vết nứt sắc nhọn phản chiếu lạnh lẽo.
BẠN ĐANG ĐỌC
Nghe nói thừa tướng quyền thế muốn hoàn lương - Lưu Cẩu Hoa
General FictionTác giả: Lưu Cẩu Hoa Thể loại: Đam mỹ, song trùng sinh, niên hạ, cung đình hầu tước, song khiết Dịch: Hồ Ly Thuần Khiết Bìa: Trịnh Châu Anh Thừa tướng quyền thế Sơ Trường Dụ nắm quyền triều chính hơn mười năm, bỗng một ngày chết đi, cả nước đều ăn m...