Chương 28

4.5K 442 45
                                    

Tại sao trên bàn của Cảnh Mục lại có chân dung của mình?

Không chỉ là chân dung của y, mà còn là chân dung vẽ bộ dáng kiếp trước của y.

Sơ Trường Dụ nhất thời rối loạn, phản ứng đầu tiên là vội vàng nhặt bức chân dung lên, nhét trở lại đống bài tập.

"Vậy ta về trước." y nói với Ty Thao, cầm rương sách trên bàn, xoay người ra ngoài.

Ty Thao nhìn Sơ đại nhân vẫn ôn hòa nhã nhặn như ngày thường, nhưng không hiểu sao bóng lưng bỏ đi như đang chạy trốn.

Sơ Trường Dụ không muốn nghĩ tới tại sao Cảnh Mục lại vẽ một bức tranh như vậy, hay nói đúng hơn là y dường như đã biết, nhưng lại không muốn tin đó là sự thật.

Cảnh Mục có tâm tư gì với y, Cảnh Mục có phải cũng sống lại hay không ... mỗi khi nghĩ đến những lời này, y cảm thấy đau đầu và lo lắng, không muốn nhắc đến.

Y thầm nghĩ, may mà hôm nay Cảnh Mục không có ở đây.

Y vừa vội vã trở về, vừa thầm nghĩ, đợi bản thân bình tĩnh lại rồi hỏi Cảnh Mục sau.

Nhưng y không còn cơ hội để nói rõ suy nghĩ của mình nữa.

Ngày hôm sau, y bị áp giải trên triều đình trước bá quan văn võ, đưa đến Đại Lý Tự tạm giam.

Tiền thượng thư tố cáo với Hoàng đế, khi gã kiểm tra sổ sách tu sửa quan đạo của Sơ Trường Dụ thì phát hiện y không chỉ tham ô kinh phí mà còn biển thủ một khoản lớn trong công trình tu sửa cung điện do gã quản lý, xem nó như khoản tiền còn dư khi tu sửa quan đạo rồi nộp vào quốc khố, lấy công xin ban thưởng.

"Sơ Trường Dụ hối lộ không được vi thần, nên đã tự biển thủ số tiền này để đổi lấy sự ưu ái của Bệ hạ." Tiền Nhữ Bân than thở khóc lóc nói "Vi thần không ngờ Sơ gia trung liệt lại xuất hiện một con sâu mọt như vậy! Sơ Trường Dụ, trong lòng ngươi an ổn được sao!"

"Sơ Trường Dụ, có chuyện thế sao?" Càn Ninh đế đăm chiêu hỏi y.

Sơ Trường Dụ nhìn dáng vẻ của Tiền Nhữ Bân, nhất thời thấy hơi buồn cười, y thế mà bị một tên tham quan đút túi riêng làm giàu vu khống mình tham ô.

Nghe vậy, Tiền Nhữ Bân nhanh chóng giao nộp tất cả sổ sách, tang vật và lời khai của nhân chứng cho Càn Ninh đế. Căn cơ của gã ở Công bộ vững chắc hơn Sơ Trường Dụ, để hãm hại y, gã đã dùng hơn một nửa khả năng của mình.

Càn Ninh đế xem xét chứng cứ một lượt, trong lòng đã có phán đoán. Quả thật có một lượng lớn kinh phí không xác định trong sổ sách này, khá nhiều lỗ hỏng. Cùng với nhiều lời khai và nhân chứng khác nhau, tội danh của Sơ Trường Dụ về cơ bản đã được xác định.

Càn Ninh đế vô cùng tức giận.

Tuy nói nước quá trong ắt không có cá, quan tham ô ở triều đại nào cũng không trừ hết được. Nhưng loại quan viên động thổ dưới chân Hoàng đế, số tiền còn lớn như vậy, Càn Ninh đế chưa từng thấy qua.

"Sơ Trường Dụ, ngươi giải thích sao đây!" ông tức giận nói.

Trước kia chỉ biết người này thành thật cứng nhắc, không ngờ lại là một kẻ tham lam, thậm chí tham ô còn trắng trợn như vậy, giống như tên mất não.

Nghe nói thừa tướng quyền thế muốn hoàn lương - Lưu Cẩu HoaNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ