Vì chính biến trong cung lần này, Cảnh Thiệu đã vội triệu Sơ lão tướng quân về kinh. Vốn gã lo Càn Ninh đế qua đời đột ngột, lão tướng quân này sẽ có lời oán thán, nên dứt khoát triệu ông về kinh để dễ khống chế.
Thánh chỉ gã viết cũng không rõ ràng, chỉ một mực lệnh lão tướng quân về kinh. Sơ lão tướng quân trước giờ chưa từng kháng chỉ, nên ông vội vã trở về khi nhận được thánh chỉ.
Ông trấn giữ biên cương Đại Khải mấy chục năm, chưa từng để biên cương Đại Khải hỗn loạn, nhưng không ngờ lần này Đại Khải lại loạn từ bên trong.
Sơ lão tướng quân vứt ải Nhạn Môn cho con gái, rồi nhanh chóng lên đường về kinh, nhưng Hoàng đế viết thánh chỉ triệu ông về kinh ... đã chết rồi.
Sơ lão tướng quân về đến kinh thành, vừa vào cung đã thấy Cảnh Mục được Tiên đế chỉ định truyền ngôi trong di chiếu. Lúc ông thấy hắn, Cảnh Mục không mặc long bào, vẫn đang mặc triều phục của thân vương.
Vẫn còn một thời gian nữa mới đến ngày an táng Càn Ninh đế, Sơ lão tướng quân thấy Cảnh Mục ăn mặc như vậy, trong lòng cũng cảm thấy nhẹ nhõm.
Tân đế này trông khiêm tốn hiếu thảo, hẳn là Tiên đế truyền ngôi cho ngài ấy cũng là có lý do.
Khi 'tân đế' Cảnh Mục thấy Sơ lão tướng quân, thái độ khá nhiệt tình. Sơ lão tướng quân còn chưa hành lễ xong, Cảnh Mục đã bước tới đỡ ông dậy, mời ông ngồi xuống. Trò chuyện thân thiết được một lúc, Cảnh Mục mời ông ở lại trong cung dùng bữa.
Sơ lão tướng quân nhìn tân đế trẻ tuổi anh tuấn này, càng nhìn càng hài lòng, trong lòng thầm nghĩ, Đại Khải mấy chục năm sau nhất định sẽ được thái bình thịnh vượng.
Nào ngờ sau khi uống say, tân đế lại bắt đầu nói bậy.
"Sơ tướng quân." Cảnh Mục cười hỏi "Ông thấy Ngũ hoàng đệ Cảnh Tông của ta thế nào? Tuy còn nhỏ nhưng thông minh lanh lợi, không bị quy tắc ràng buộc. Ta thấy để đệ ấy kế thừa hoàng vị, mới là thích hợp nhất."
Sơ lão tướng quân nghe vậy, hai tay run lẩy bẩy làm nửa ly rượu đổ lên áo.
"Điện hạ ... ngài đang nói gì vậy?" Sơ lão tướng quân hỏi "Tiên đế đã ban di chiếu, sau khi Tiên đế an táng, Điện hạ sẽ đăng cơ. Dù Ngũ điện hạ có xuất sắc cỡ nào cũng không thể đảo lộn trật tự lớn nhỏ!"
Cảnh Mục cười lắc đầu "Chí của ta không ở đây."
"Vậy chí của Điện hạ ở đâu?"
Cảnh Mục cười cười lắc đầu.
Lúc này Sơ lão tướng quân mới lờ mờ nhớ ra, đứa con trai thứ ba nhà mình làm Thiếu phó cho Cảnh Mục một năm. Lần này Hồ Châu gặp nguy hiểm, chính Cảnh Mục đã đích thân cứu con trai nhà mình.
Sơ lão tướng quân hỏi "Chuyện này ... Điện hạ, chẳng lẽ cách nghĩ của con trai thần quá linh hoạt nên chỉ dẫn Điện hạ đi lệch hướng?"
Cảnh Mục nghe vậy, lắc đầu cười nói "Thiếu phó rất tốt."
Sau đó, hắn nâng ly nói "Dù Sơ lão tướng quân có đồng ý hay không, ta cũng đã hạ quyết tâm. Sau này Cảnh Tông lên ngôi, vẫn mong Sơ tướng quân giúp đỡ, ta vô cùng cảm kích."
BẠN ĐANG ĐỌC
Nghe nói thừa tướng quyền thế muốn hoàn lương - Lưu Cẩu Hoa
General FictionTác giả: Lưu Cẩu Hoa Thể loại: Đam mỹ, song trùng sinh, niên hạ, cung đình hầu tước, song khiết Dịch: Hồ Ly Thuần Khiết Bìa: Trịnh Châu Anh Thừa tướng quyền thế Sơ Trường Dụ nắm quyền triều chính hơn mười năm, bỗng một ngày chết đi, cả nước đều ăn m...