Công bộ Thị lang kia qua đời đột ngột, chuyện liên quan đến trị thủy còn chưa đi vào quỹ đạo, người phụ trách vừa qua đời thì mọi chuyện rối hết cả lên. Cho nên Sơ Trường Dụ cũng chưa kịp chuẩn bị kỹ càng, hai ngày nay vội vàng thu dọn hành lý, sau đó lên đường.
"Lần này Kính Thần xuống phía Nam sẽ ở phủ Hồ Châu." đêm trước khi đi, Lý thị thu dọn đồ đạc cho y mang theo, huyên thuyên với Cố Lan Dung "Tuy phủ Hồ Châu vào đông không lạnh, nhưng rất ẩm ướt. Kính Thần không chịu nổi. Vẫn là chuẩn bị thêm cho nó hai đôi băng gối với áo choàng, kẻo để lại bệnh căn."
"Đã đủ rồi." Cố Lan Dung nói "Mấy bộ này chắc chắn đủ cho Kính Thần dùng qua năm mới. Đợi đến năm mới, Kính Thần trở về, sẽ chuẩn bị cho năm sau."
Nói xong, nàng cẩn thận liếc nhìn Sơ Trường Dụ.
Sơ Trường Dụ ngồi trên ghế sập uống trà, không nói với hai người câu nào. Cụp mắt ngồi đó như không có ai khác trong phòng. Mà Lý thị cũng không cảm thấy lạ, cũng tự nói một mình, không để ý thái độ khác thường của Sơ Trường Dụ.
Cố Lan Dung đảo mắt giữa hai người một hồi, nhưng không dám nhiều lời.
"Hẳn bao nhiêu đây cũng đủ rồi." Lý thị cầm danh sách nói "Ngày thường Kính Thần ở nhà không quản việc gì. Lúc đi đường thiếu y phục và đồ dùng sẽ rất phiền phức."
Sơ Trường Dụ ngồi một bên không đáp.
Cố Lan Dung vội giảng hòa "Kính Thần còn chưa đi, đã bắt đầu nhớ nhà rồi phải không?"
Nàng vừa nói xong, Sơ Trường Dụ mới bất giác ngẩng đầu, nụ cười trên mặt che giấu sự miễn cưỡng, cứ thế gật gật đầu.
Lý thị dừng lại.
"Được rồi, ngày mai nó đi rồi, con đừng ở đây quấy rầy nó nữa." Lý thị mỉm cười, đưa danh sách cho Cố Lan Dung "Trên danh sách đã đủ rồi, con đi xem chỗ bọn họ còn thiếu gì không."
Cố Lan Dung nghe vậy, nhận lấy danh sách rồi ra ngoài.
Sau đó trong phòng chỉ còn lại hai người.
"Hôm qua, Nhị điện hạ tới đây mấy lần." Lý thị nói "Đều bị ngăn lại, lần cuối cùng mẹ phái Không Thanh cản hắn, nói đây là ý của con, nên hôm nay hắn không tới nữa."
Sơ Trường Dụ không lên tiếng, chỉ cụp mắt uống trà.
Y biết, theo tính tình của Cảnh Mục, chút thủ đoạn tầm thường này sẽ không ngăn được hắn. Ngay cả khi hắn không vào được cửa chính, cũng sẽ tìm cơ hội trèo tường, không bỏ cuộc cho đến khi gặp được y.
Nhưng những lời y nói hôm qua quá nặng nề và khó hiểu, dù tính tình Cảnh Mục có tốt cũng không chịu được.
Sơ Trường Dụ thầm nghĩ, thế cũng tốt. Y bị ép phải đi, nói nhiều cũng vô ích, thà để lại hình ảnh kẻ phụ tình cho Cảnh Mục, còn hơn để hắn vì mình mà làm chuyện ngu xuẩn.
Lý thị thấy bộ dạng của y, cũng không muốn ở đây lâu hơn nữa. Vốn bà đã hạ quyết tâm, đau dài chi bằng đau ngắn, muốn dạy Sơ Trường Dụ một bài học, muốn y từ bỏ.
BẠN ĐANG ĐỌC
Nghe nói thừa tướng quyền thế muốn hoàn lương - Lưu Cẩu Hoa
General FictionTác giả: Lưu Cẩu Hoa Thể loại: Đam mỹ, song trùng sinh, niên hạ, cung đình hầu tước, song khiết Dịch: Hồ Ly Thuần Khiết Bìa: Trịnh Châu Anh Thừa tướng quyền thế Sơ Trường Dụ nắm quyền triều chính hơn mười năm, bỗng một ngày chết đi, cả nước đều ăn m...