Chương 14

6.3K 516 38
                                    

Ngày hôm nay, Sơ Trường Dụ tức giận trở về phủ, thấy hai con diều giấy đặt trên bàn.

Diều giấy này là kiểu chim én phổ biến nhất, hai cuộn dây diều cũng được cuộn gọn nằm bên cạnh.

Sơ Trường Dụ vừa nhìn liền biết là do mẫu thân gửi tới.

Mỗi khi xuân về, mẫu thân thường tự tay làm diều giấy, tặng cho người trong nhà. Sau đó, trưởng tỷ theo phụ thân trấn thủ Nhạn Môn Quan, huynh trưởng được phái đến Ngọc Môn Quan, trong nhà chỉ còn Cố Lan Dung và y nhận diều của mẫu thân.

"Sao lại có đến hai con diều?" Sơ Trường Dụ tới bên bàn, cầm một cái lên hỏi.

"Thưa thiếu gia, nha hoàn của lão phu nhân nói, năm nay lão phu nhân rảnh rỗi, nên làm thêm một cái. Lão phu nhân nói, nếu người đã nhận học trò, chi bằng mang cho học trò của người chơi." Không Thanh vội trả lời.

Nghe vậy, Sơ Trường Dụ hừ lạnh một tiếng "Ta thấy không cần đâu." nói rồi, y đặt con diều lên bàn, xoay người đi vào thư phòng.

Không Thanh giật mình khi thấy thiếu gia tốt tính nhà mình nổi giận, vội đi tìm nha hoàn nấu canh an thần cho thiếu gia.

Sơ Trường Dụ quay về thư phòng, chắp tay sau lưng đi đi lại lại, lấy quyển tạp kí đọc dở trong tủ sách ra xem.

Những dòng chữ trên sách lọt vào mắt lại không thể thấm vào lòng, hàng mày của y ngày càng nhíu chặt hơn.

Hồi lâu sau, Sơ Trường Dụ dứt khoát ném quyển sách lên bàn.

Ranh con này, bây giờ không những ngu ngốc, còn học thói không nghe lời nữa!

Sơ Trường Dụ tức giận trong lòng, rồi lại tức bản thân. Một lúc sau, y cảm thấy bản thân rất kỳ lạ. Tuy tên nhóc này không nghe lời mình, bản thân hắn tự tìm rắc rối, nhưng không hề khiến Hoàng đế nghi ngờ Sơ Trường Dụ, ngược lại còn đối xử chân thành với Sơ Trường Dụ. Nếu nói thẳng ra, tuy Cảnh Mục ngu ngốc, nhưng không hề cản trở chuyện của Sơ Trường Dụ.

Nếu đã như thế, y cũng hạ quyết tâm không có quá nhiều liên can tới Cảnh Mục, vậy cơn giận này của y từ đâu mà có?

Sơ thừa tướng y trước nay là người vụ lợi, chưa từng quan tâm chuyện người khác.

Sơ Trường Dụ nghĩ như vậy, cơn giận trong lòng tiêu tan một nửa. Nhưng khi hết giận, y lại bắt đầu lo lắng cho Cảnh Mục.

Càn Ninh đế đa nghi, bản thân Sơ Trường Dụ cẩn thận từng bước mới có thể lấy được tín nhiệm của ông. Nhưng Cảnh Mục thì không. Cảnh Mục chỉ là một đứa ngốc chuyện gì cũng biết, người ta nói gì thì tin đó. Kiếp trước bị Sơ Trường Dụ đùa giỡn trong tay, bây giờ không có Sơ Trường Dụ bảo vệ, không phải sẽ bị đám người này giày xéo mà không rõ lý do sao?

Trong lòng Sơ Trường Dụ miễn cưỡng thầm nhủ, mình giận hắn, hoàn toàn là vì tình nghĩa sư đồ còn sót lại ở kiếp trước.

Ngày hôm sau, khi Sơ Trường Dụ đến bên bàn lấy rương sách, thì không thấy hai con diều trên bàn nữa.

"Diều giấy mẫu thân làm đâu?" Sơ Trường Dụ hỏi.

Nghe nói thừa tướng quyền thế muốn hoàn lương - Lưu Cẩu HoaNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ