Chương 53

3.1K 246 44
                                    

Sơ Trường Dụ không ngờ mình sẽ gặp lại Đan Dao ở phủ Trực Lệ.

Bắc Tề vương là phụ vương của Đan Dao có đất phong ở phía Đông Bắc, giáp với Đột Quyết. Tuy mỗi năm quận chúa Đan Dao sẽ đến Triệu Kinh vài lần, nhưng hầu hết thời gian nàng đều ở đất phong của Bắc Tề vương. Mãi đến khi thành thân với Sơ Trường Dụ, mới chuyển vào trong thành Triệu Kinh.

Quận chúa Đan Dao từ nhỏ lớn lên ở đất phong phía Đông Bắc, tính cách nàng cũng giống những nữ tử ở đó, hào sảng không câu nệ tiểu tiết. Tính cách của nàng khác hẳn những quý nữ thế gia trong kinh. Vì vậy quận chúa Đan Dao cũng không hòa hợp với những nữ tử ở đây.

Cũng vì vậy mà mỗi lần đến Triệu Kinh, nàng đến nhanh đi nhanh, không bao giờ chậm trễ ... nhưng tại sao nàng lại xuất hiện ở phủ Trực Lệ?

Sơ Trường Dụ nghiêng người nhìn mặt Cảnh Mục lạnh đến sắp rơi cả khối băng xuống, trong mắt nổi lên ngọn lửa khó lòng bỏ qua.

Nhãi con này sắp xù lông rồi.

Thấy không ai lên tiếng, quận chúa Đan Dao mất kiên nhẫn. Nàng mặc một chiếc váy dài tay áo hẹp màu đỏ rực mà nữ tử biên cương thường mặc, thoạt nhìn trông rất anh dũng. Nàng vừa giơ tay muốn đoạt lấy hộp ngọc trong tay Cảnh Mục "Thế nào, ngươi không nghe thấy lời của bổn quận chúa sao?"

Ba từ 'bổn quận chúa' vừa ra khỏi miệng nàng, ông chủ tiệm đồ cổ chợt sợ hãi rùng mình, vội quay sang nhìn Cảnh Mục.

Người này là con cháu quan gia, thương nhân như ông không chọc nổi.

Cảnh Mục nghiêng đầu nhìn Sơ Trường Dụ.

Sơ Trường Dụ mơ hồ đọc được ý nghĩ trong mắt hắn --- nữ tử như vậy mà người cũng thích cho được.

Sơ Trường Dụ vô cùng oan ức --- người ta chỉ là phu thê trên danh nghĩa, quan hệ có qua có lại, đâu cần kén chọn nhiều vậy.

Thân thủ của Cảnh Mục tốt hơn võ công mèo cào của quận chúa Đan Dao. Hắn vung tay đóng hộp lại, cất vào trong tay áo, quay đầu nhìn ông chủ thản nhiên nói "Đi đâu trả tiền?"

Hắn thậm chí còn không nhìn Đan Dao một lần.

Quận chúa Đan Dao lúc này trẻ hơn vài tuổi so với lúc thành thân cùng Sơ Trường Dụ. Có lẽ lúc này chưa bị tổn thương về mặt tình cảm, cô nương lúc này tươi tắn ngang ngược. Nàng vốn có dung mạo tuyệt sắc, lại lớn lên ở phương Bắc rộng lớn, nữ tử này độ tuổi xuân còn bắt mắt hơn cả quý nữ trong kinh.

Cảnh Mục nhìn nàng, nghiến răng nghiến lợi ghen tị.

Cung nữ Hạm Đạm mà hắn từng giữ lại trong cung tuy có vài phần giống Đan Dao, nhưng chỉ có vẻ ngoài, càng đừng nói đến khí chất. Bây giờ nhìn thấy chính chủ, thứ hàng giả kia cũng chẳng là gì, mà chính chủ thì càng xinh tươi kiều diễm.

Cảnh Mục mím chặt môi, không thèm nhìn Sơ Trường Dụ.

Có lẽ nữ nhân như vậy sẽ khiến Sơ Trường Dụ yêu từ cái nhìn đầu tiên, nhất quyết phải cưới nàng.

Cảnh Mục chỉ thấy kẽ răng ngày càng chua, nghiêng đầu liếc Sơ Trường Dụ. Tuy rằng trên mặt không có biểu tình gì, nhưng ánh mắt lại cực kỳ hung ác.

Nghe nói thừa tướng quyền thế muốn hoàn lương - Lưu Cẩu HoaNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ