Chương 44

3.9K 317 22
                                    

Sơ Trường Dụ không biết võ công, tránh được mũi tên đó, toàn dựa vào công đức tích được.

Giây tiếp theo, y mơ hồ nghe thấy tiếng thị vệ cạnh xe ngựa bị chém chết, sau đó trước mắt bỗng lóe lên ánh sáng trắng, kiếm chém toang xe ngựa của y.

Sơ Trường Dụ ngẩng đầu, thấy lưỡi kiếm dính đầy máu đâm thẳng vào cổ mình.

Y biết rõ mình tránh không được.

Nói thế nào thì số thị vệ này cũng là người trong kinh. Ngày thường trong kinh thái bình, lại không phải trọng binh giữ thành, vốn không cần sử dụng võ công gì nhiều.

Vì vậy võ công không tốt lắm.

Trong trận chiến ác liệt, có một thị vệ bên cạnh đã nhận ra Sơ Trường Dụ gặp nguy hiểm, giận dữ hét lên, lao tới đỡ kiếm cho y.

Có hơi muộn.

Sơ Trường Dụ không kịp tránh, tuyệt vọng nhắm mắt.

Không thấy cơn đau trong dự tính, nhưng chất lỏng ấm nóng bắn tung tóe khắp mặt y.

Y mở mắt, thấy đôi mắt của sát thủ đeo mặt nạ mở to, bị một kiếm đâm xuyên cổ họng. Khí quản ở cổ lồi ra, thấy cả xương trắng, máu tươi phun trào, cổ họng phát ra tiếng ục ục ngã xuống trước mặt y.

Sau đó, Cảnh Mục cầm kiếm xuất hiện sau lưng.

Hắn vẫn mặc khôi giáp của thị vệ, trong tay cầm bội kiếm bình thường của thị vệ. Hắn đá bay thi thể bị mình đâm chết xuống đất, rồi chặn lưỡi kiếm sắc bén đâm từ hướng khác, hắn vừa giơ kiếm chém qua hướng đó, liền giết chết một người khác.

"Thiếu phó, có bị thương không?" Sơ Trường Dụ nghe thấy hắn hỏi.

Sơ Trường Dụ ngơ ngác lắc đầu.

Hắn kéo Sơ Trường Dụ ra khỏi đống đổ nát của xe ngựa, bảo vệ y bên cạnh mình, sau đó giết liên tiếp vài người, máu bắn tung tóe khắp nơi.

Đợt này có khoảng hai mươi sát thủ, hơn một nửa đã chết dưới kiếm của Cảnh Mục. Lúc này còn sót lại hai ba tên tàn dư, cũng bị những thị vệ còn lại giết chết.

Sơ Trường Dụ mãi sau mới ý thức được, lên tiếng ra lệnh "Chừa lại miệng sống ..."

"Vô dụng thôi, Thiếu phó." Cảnh Mục trầm giọng nói "Cùng một bọn với đám người lần trước, trong miệng giấu độc, không giết cũng không giữ được."

Lúc này, sát thủ cuối cùng cũng bị giết chết. Hơn hai mươi xác chết nằm ngổn ngang trên đất, trong số đó có vài thị vệ không kịp phòng vệ bị giết chết.

Cả quan đạo bị nhuộm đỏ.

Sơ Trường Dụ nhìn mặt đất đầy máu, dạ dày hơi khó chịu, nghiêng đầu sang một bên.

Nhìn sang bên, y thấy người vừa bị Cảnh Mục đâm chết ngay trước mặt mình.

Xác chết khắp nơi, nhưng gã chết thảm nhất.

Lúc này gã vẫn còn sống, toàn thân co quắp, mỗi một lần co giật là máu từ cổ vặn vẹo phun ra.

Đôi mắt mở to, khuôn mặt vặn vẹo, dính đầy máu tươi, nhìn thẳng vào Sơ Trường Dụ. Khi gã mở miệng, có tiếng lách tách, giống như cây đàn vỡ bị lọt gió.

Nghe nói thừa tướng quyền thế muốn hoàn lương - Lưu Cẩu HoaNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ