Chương 83

363 23 1
                                    

---=Tiên giới=---

Biện Bạch Doãn sau khi nghe Mẫu Đơn Tiên Tử thuật lại toàn bộ sự việc, nhanh chóng đi đến chỗ Thái Thượng Lão Quân, hắn quả thực không hiểu tại sao mọi chuyện lại thành ra như vậy.

Thái Thượng Lão Quân là một vị thần tiên tối cao trong Đạo giáo, là một trong Tam Thanh. Ông chính là lão quân có trước cả trời đất, chính là nguyên khí thời hỗn mang ngưng kết mà thành, chỉ sau Nguyên Thủy Thiên Vương mà thôi.

Thái Thượng Lão Quân chuyên nghề luyện linh đan, bào chế thuốc. Trong cung Đâu Suất có lò Bát Quái là nơi luyện các tiên đơn thánh thủy để trường sinh bất tử.

Có những viên linh đan chính là tu luyện cả ngàn năm mới có được, ngoại trừ các bậc thiên tử thì không ai có quyền động vào. Ấy vậy mà một tiểu tiên tử nhỏ bé như Tuấn Chính Quốc lại to gan dám trộm cắp. Vi phạm vào đại tội, theo luật tiên giới, phải hành hình.

Tuấn Chính Quốc thân thể nhỏ bé yếu đuối bị treo lên cao, xích sắt quấn quanh người, những đòn roi vọt liên tục quất vào da thịt, vết thương trên cơ thể chồng chéo lên nhau chằng chịt đáng sợ. Lần này quả thực Đại Nguyên Soái cũng không thể cứu nổi hài tử của mình.

Thái Thượng Lão Quân vô cùng tức giận tra hỏi mục đích của Tuấn Chính Quốc, nhưng một chữ cậu cũng không hé lời, chỉ cắn môi chịu đựng. Thái Thượng Lão Quân cuồng nộ sai người của mình cho cậu vào thiêu trong lò bát quái:

- Ta xem ngươi còn cứng đầu đến bao giờ!

- Dừng tay!

Biện Bạch Doãn hạ lệnh khiến mấy nam tử vốn đang định hành động thì dừng tay, đứng sang một bên, cúi đầu kính cẩn chào hắn.

Biện Bạch Doãn đau lòng nhìn Tuấn Chính Quốc thời khắc này như bị hút cạn sinh lực, thoạt nhìn vô cùng chật vật đau đớn, nhưng trên khuôn mặt không có nửa điểm khuất phục, ánh mắt vẫn kiên cường bướng bỉnh.

Thái Thượng Lão Quân vốn biết chuyện Hoàng đế Biện Bạch Doãn có tình cảm với nam tiên tử này, cũng biết hắn dùng biết bao nhiêu cách cảm hóa nam mĩ nhân kia, dẫn đến công việc xử lí trên thiên đình có phần lơ là, điều này khiến cho không chỉ ông mà còn những đại thần khác đều phẫn nộ trong lòng, nhưng đối với uy quyền của hoàng đế, không ai dám làm gì cả.

Nhân việc tên tiểu tiên tử kia dám trốn vào điện của ông giở trò trộm cắp. Thái Thượng muốn lần này triệt để diệt trừ hậu họa, tránh ảnh hưởng tới Hoàng đế, quay trở về yên bình vốn có ngày xưa.

Nhìn thấy Hoàng đế đích thân đến đây giải cứu cho Tuấn Chính Quốc, ông cau mày khó chịu, hành lễ với hắn một chút rồi ngay lập tức đứng trước mặt hắn, chặn lại:

- Chuyện phát sinh trong điện của ta, điện hạ nhất quyết nhúng tay vào?

Chuyện xảy ra trong điện của Thái Thượng Lão Quân, căn bản hắn cũng không thể trực tiếp xen vào, ông là người có quyền lực khá lớn trên thiên đình, nếu hắn nhúng tay vào bao che cho việc xấu, chắc chắn sẽ gây náo loạn thiên đình một phen. Huống hồ đây chỉ là một nam tiên tử nhỏ nhoi, không đáng để đích thân Hoàng đế hắn phải ra mặt.

《Longfic》[VKook/Hopemin] Truyền Thuyết Cỏ Bốn Lá.Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ