ღ_16

161 26 2
                                    

"Sau khi chia tay, Tiêu Chiến kết hôn, Nhất Bác cưới vợ. Rất lâu sau, Tiêu Chiến dẫn theo vợ và con trai mười bảy tuổi đến đồng hoa cải dầu, tình cờ lại gặp được Vương Nhất Bác và vợ cậu ở đây, đi bên cạnh cậu là bé trai chừng mười sáu tuổi.

Giống như bạn cũ hội ngộ, hai gia đình vui vẻ cùng nhau dạo chơi trong cả ba ngày. Đêm cuối trước khi trở về, Vương Nhất Bác bắt gặp Tiêu Chiến uống rượu ở ban công sảnh, không ai nói lời nào, rượu muốn cứ uống, thuốc thèm cứ hút, dẫu sao cũng chẳng còn tư cách gì để tức giận với đối phương.

Đợi đến khi Tiêu Chiến say đến mất tỉnh táo, vô thức dựa đầu vào lồng ngực Nhất Bác, chai rượu mạnh cũng đã hết quá nửa.

- Người em nồng mùi thuốc. Đừng dựa.

- Không bế anh cũng không cho anh dựa. Em tàn nhẫn quá đó.

Tiêu Chiến lầm bầm trách Nhất Bác. Cậu vòng tay qua eo anh, cả hai người lùi vào một góc khuất. Vương Nhất Bác hôn lên đỉnh đầu Tiêu Chiến, hỏi:

- Vợ anh không tốt sao?

- Vợ em mới không tốt. Tại sao lại cho em hút thuốc?

- Tại sao vợ anh lại để anh ra ngoài uống đến say mèm thế này?

- Cô ấy sang phòng đối diện, làm tình cùng người khác rồi.

Tiêu Chiến rất thản nhiên nói. Sau đó còn ôm Nhất Bác, đòi cậu hôn mình.

- Tiêu Chiến, anh làm thế này là ngoại tình.

- Đợi con trai anh đủ mười tám, sẽ không bị coi là ngoại tình nữa.

- Khi nào thì đủ?

- Đêm mai.

- Anh nuôi thằng bé sao?

- Ừm. Mai ra tòa là xong rồi.

Vương Nhất Bác nhét vào túi áo Tiêu Chiến một mẩu giấy, sau đó không còn chần chừ mà hôn anh.

Cuộc đời trớ trêu đấy, từng là mộng tưởng của bao nhiêu cô gái, cuối cùng lại là hai gã chồng phải đội mũ xanh.

- Nhất Bác, mùi thuốc lá đậm quá.

- Ừm.

- Em biết chưa?

- Chuyện gì?

- Con trai anh và con trai em, đang ở cùng một phòng. Giống như em với anh ngày xưa.

- Bọn trẻ lớn nhanh quá nhỉ?

- Bậy. Không phải. Con trai anh không lưu manh như em.

Vương Nhất Bác bật cười:

- Em đâu có nói con trai anh? Em nói thằng bé nhà em, thực sự rất giống ba nó đó.

Tập đoản "Em." [Anni]Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ