Hòa lắc mạnh cánh tay Thi, trong khi em đang chăm chú thưởng thức tiết mục được đầu tư nhất đêm hội năm nay.
Cô nàng nói như máy khâu:
"Liền chị xinh quá, chị đứng ngoài cùng bên trái xinh quá, hình như tên Tình hay sao ấy. Trời ơi, không uổng công em bon chen trên cao tốc gần hai tiếng để có thể về ngắm tận mắt, nghe tận tai."
Thi trả lời nhưng nội dung chẳng hề liên quan:
"Hôm nay chị trang điểm cho mọi người đấy."
"Thì sao ạ?"
"Thì mày thấy các chị ấy xinh, nghĩa là chị thành công."
"Chị im đi. Người ta cũng đẹp sẵn rồi, em cá là chị lại tranh thủ kiểm tra lớp trang điểm để ngó nghiêng người ta chứ gì?"
Hòa dứt lời liền nhoẻn miệng cười hài lòng. Bởi cô nàng thấy tai Thi đỏ lên dưới ánh đèn, minh chứng rõ ràng cho việc những điều cô nàng vừa nói là đúng.
"Hâm à? Phải kiểm tra để xem có lỗi chỗ nào không chứ ngó nghiêng cái gì?"
"Thôi, chị hãy nhận chị là chuyên mê gái đi, chứ chuyên viên trang điểm thì mang tiếng lắm. Cứ sơ hở là trố mắt ngắm người ta thôi."
Thi toan cãi lời Hòa thì giọng hát trong trẻo đã vang lên:
"Ngày hội năm xưa, em tiễn anh tới một con đò.
Em gửi miếng trầu thương nhớ, để mùa sau anh nhớ lại sang.
Trầu em têm mang bao tình nghĩa, thắm đỏ thắm qua những mùa đông.
Để mùa xuân, tươi đẹp nắng hồng, trầu quan họ em lại chờ anh...""Ơ... ơ kìa... Thi ơi?"
Hòa buột miệng thốt lên khi thấy liền chị lúc nãy mình khen tiến về phía hai người, một tay cầm micro và một tay cầm cơi trầu được têm đều tăm tắp. Nàng hơi cúi người mời trầu khán giả, miệng xinh nở nụ cười ngọt, sau đó sự xinh xắn và ngọt ngào ấy bỗng dừng trước mặt em. Khiến mắt em chỉ nhìn thấy nàng, tai em chỉ còn nghe được tiếng nàng.
"Ngày hội năm sau, có nhớ nhau quan họ lại về
Đến hẹn quan họ lại lên, để câu ca duyên thắm tình ta
Người về cho em thương nhớ, mà người ơi, người ở đừng về
Trầu quan họ ta lại chờ nhau
Tình quan họ, đến hẹn lại lên..."Thi ngẩn ngơ, trong khi Hòa đã nhanh nhảu lấy hai miếng trầu rồi mỉm cười chỉ sang em, tỏ ý mình nhận hộ.
Em thấy ánh mắt nàng lúng liếng làm duyên rồi trở lại sân khấu.
"Tình quan họ, đến hẹn lại lên..."
Tiết mục kết thúc, xung quanh chỉ còn tiếng hò hét và tiếng vỗ tay rầm rộ.
Hòa cũng tốt bụng đặt một miếng trầu vào lòng bàn tay Thi, sau đó xoa xoa cánh tay mình cảm thán:
"Em nổi da gà rồi này. Năm sau lại về hội tiếp thôi."
Em không trả lời, bởi trong đầu đang bận điểm mặt những người mình trang điểm lúc tối. Sau đó xác nhận đúng là không có chị ấy, có lẽ chị ấy ở phòng bên cạnh, hoặc có thợ trang điểm riêng.
"Bây giờ cũng khuya rồi, chị đưa chìa khóa với địa chỉ cho mày. Mày cứ về khách sạn trước đi, lát nữa chị về sau."
BẠN ĐANG ĐỌC
[GL] Thương Nhớ Tình Thi (2) - Nhật Lãng
General Fiction"Cái thủa ban đầu lưu luyến ấy Ngàn năm chưa dễ đã ai quên" (Trích: Lời than thở của nàng mỹ thuật - Thế Lữ) --- Và thế là Thi biết mình đã yêu. Em yêu tiếng đàn, yêu tiếng hát, và yêu Tình. Em yêu nàng như cách nàng yêu điệu quan họ Kinh Bắc. Em th...