Hy nhìn đồng hồ rồi hỏi người vẫn đang thay đồ trong phòng tắm.
"Bạn ơi xong chưa kẻo muộn. Bạn đã thử tới bộ thứ bảy rồi đấy."
Trinh nghe vậy liền mở cửa, thò mặt ra phê bình:
"Ai bảo bạn chơi với nhiều người đẹp như vậy làm gì? Một nghệ sĩ đã đủ mệt, nay còn cả chuyên viên trang điểm?"
Cô bĩu môi, so vai đáp:
"Bạn đừng nghĩ nhiều. Tôi không biết Tình hay Thi đẹp, vì trong mắt tôi chỉ có bạn. Tôi tin hai em ấy cũng thế."
Người bên trong bỗng rú lên một tiếng "trời đất ơi".
"Tôi chịu bạn đấy, bạn lại làm sao nữa?"
"Tự nhiên bạn nói những lời ấy làm tôi bất ngờ. Tôi nổi da gà. Tôi sợ."
Hy nghe vậy liền ho khan một tiếng, ngượng ngùng đánh trống lảng:
"Tóm lại thì bạn nhanh lên. Mình cũng không thể để họ chờ quá lâu được."
"Tôi đang cố đây. Bạn ngắm nốt bộ này giúp tôi."
Sở dĩ Trinh muốn xuất hiện chỉn chu nhất có thể, bởi bữa cơm hôm nay diễn ra do Tình và Hy đều muốn thực hiện lời hẹn giới thiệu nửa còn lại với đối phương. Cho nên cả hai thống nhất ăn tối tại nhà nàng.
Thân là chủ nhà, dĩ nhiên Tình đã dặn Hy không cần tới phụ giúp vì nàng sẽ tự tay chuẩn bị mọi thứ. Ban đầu Thi muốn ra ngoài vì sợ người yêu vất vả, nhưng cuối cùng đành phải đầu hàng trước đam mê đứng bếp của nàng.
Cho nên trong thời gian chờ Tình tắm. Em ngồi ở gác lửng chơi cần câu cùng Lèo Lê - cậu quý tử mới được chuyển khẩu sang nhà nàng. Còn cậu quý tử Tùng Trần đã tới thăm bố mẹ Triều, một cách ra mắt trước khi chính thức công khai sự kiện có em bé với gia đình hai bên.
Tình tư vấn và chọn quà giúp em trai. Trước khi cậu đi cũng không dặn nhiều, chỉ nói rằng: "Đừng cư xử giống như ở nhà. Có những sai lầm không thể trả giá được đâu."
Tùng vội bắt lấy tay nàng, run rẩy đáp:
"Chị không nói thì không sao. Bây giờ nói lại thành có sao rồi đấy. Rất nhiều sao."
Nàng khẽ cười, như chưa yên lòng còn nhấn mạnh lần nữa: "Nhớ làm theo lời chị dặn."
"Khổ quá. Đương nhiên là em nhớ."
***
Thời điểm Tình trở lại, Thi đang nghe điện thoại. Em vừa nói vừa vẫy tay gọi nàng tới rồi vòng tay qua eo, ngẩng đầu nhìn nàng bằng đôi mắt long lanh. Ánh mắt ấy khiến Tình mềm lòng, tủm tỉm xoa đầu em và đưa mắt nhìn điện thoại, tỏ ý em hãy tập trung vào cuộc trò chuyện. Thế nhưng Thi bỗng lớn gan hơn. Em kéo nàng ngồi lên đùi mình, hành động táo bạo suýt chút nữa đã khiến nàng thốt ra tiếng.
Tình đánh nhẹ vào vai em cảnh cáo, trong khi hai má đã ửng hồng. Tuy nhiên kẻ bày trò vẫn ung dung trao đổi công việc, thậm chí cánh tay vẫn đặt ngang eo còn siết chặt để ngăn nàng không thể đứng dậy bỏ trốn.
"Em hiểu rồi ạ, vậy lát nữa bên em sẽ liên lạc và tư vấn cụ thể với chị về các gói chụp lần nữa... Vâng, từ gói 4 trở đi sẽ có nhiều ưu đãi hơn, nhưng chị yên tâm, các gói trước vẫn đảm bảo lung linh... Thật ra các gói bên em đều bao gồm trang điểm rồi, tuy nhiên chị muốn book em thì nên cọc sớm để em xếp lịch... Vâng, em chào chị."
BẠN ĐANG ĐỌC
[GL] Thương Nhớ Tình Thi (2) - Nhật Lãng
General Fiction"Cái thủa ban đầu lưu luyến ấy Ngàn năm chưa dễ đã ai quên" (Trích: Lời than thở của nàng mỹ thuật - Thế Lữ) --- Và thế là Thi biết mình đã yêu. Em yêu tiếng đàn, yêu tiếng hát, và yêu Tình. Em yêu nàng như cách nàng yêu điệu quan họ Kinh Bắc. Em th...