Chương 69: Chặng đường phía trước

2K 189 38
                                    

Vì hôm nay là ngày Nhà giáo Việt Nam, nên Trinh và Tình đều ở lại liên hoan cùng đồng nghiệp sau khi kết thúc lễ mít tinh.

Do chỉ còn hai người rảnh rỗi, nên Hy tới studio đón Thi đi ăn trưa như đã hẹn.

Em vừa ngồi vào xe đã cười hỏi:

"Từ sáng tới giờ chị đã tặng cô giáo nhà chị món quà gì chưa?"

Cô đáp:

"Một bữa sáng thịnh soạn nhưng cô giáo chê vì phải mặc áo dài. À, chị định tối nay sẽ đưa Dứa tới chúc mừng các cô giáo nhà chúng ta."

Cuối cùng, cuộc trò chuyện trở thành chương trình chia sẻ ẩm thực cuộc sống. Hai chị em nói nhiều về những món ngon, rồi cách sơ chế nguyên liệu, sau đó chuyển sang vấn đề ra mắt gia đình.

Thi nghe Hy kể lại sự việc cách đây không lâu, khẽ thở dài thắc mắc:

"Nghĩa là bây giờ mẹ chị không mắng mỏ hay khuyên nhủ, và cũng không bận tâm đến chị ư?"

"Ừ, lần trước chị mang đồ Trinh mua về, nói rằng bạn biếu thì mẹ chị vẫn nhận. Nhưng không dùng. Chị đoán vì bà đã đoán được người mua món quà là ai."

Cô ngừng một lát lại tiếp lời: "Thực ra cũng không có vấn đề gì nghiêm trọng cả. Chị và Trinh đã thống nhất sẽ để mọi chuyện thuận theo tự nhiên. Mẹ chị từng nói không muốn thấy mặt chị thì thỉnh thoảng chị mới về thăm nhà. Tránh để bà nhìn thấy nhiều lại phát bực, lại khiến mọi chuyện phức tạp lên." Và nói thêm: "Còn em thì sao?"

"Gia đình em thì chấp nhận ngay. Vì với bố em, chuyện này không khiến ông kinh hoàng bằng chuyện năm xưa em kiên quyết tâm theo nghề trang điểm. Đến giờ bố em vẫn không bằng lòng, bởi năm ấy em đỗ nguyện vọng 1, đúng với mục tiêu của bố."

Cuộc trò chuyện bị gián đoạn vì phục vụ mang đồ ăn lên. Cả hai đồng thời mỉm cười nói: "Cảm ơn", sau đó Hy tiếp lời:

"Chị cũng phản đối gia đình để theo chuyên ngành hiện tại. Trước đây bố chị muốn chị theo ngành kinh tế, nhưng chị không đồng ý nên hai bố con giận nhau gần một năm trời."

"Trùng hợp thật. Nếu như không bảo lưu, thì bây giờ chị đang nói chuyện với cử nhân ngành Quản lý dự án đấy."

Cô chưa lên tiếng ngay mà im lặng ngắm cô gái luôn rạng rỡ trước mắt, hiểu rằng đó là phong thái tự tin, hạnh phúc của một người sẵn sàng theo đuổi đam mê và đã gặt hái được thành công trên con đường mình chọn. Điều đó khiến cô nhớ tới câu nói của nhà báo người Mỹ Frank Tyger, rằng: "When you like your work every day is a holiday" (Khi bạn yêu thích công việc của mình thì ngày nào cũng là ngày lễ).

Nhưng cho dù thế nào chăng nữa, cho dù làm đúng ngành hay trái ngành, hy vọng chúng ta vẫn tìm được những niềm vui nho nhỏ, đủ để duy trì động lực và tiếp tục tiến lên.

Rồi Hy khẽ cười đáp:

"Không đâu, nếu vậy chưa chắc em đã gặp được Tình, cũng chưa chắc có buổi hẹn hò hôm nay."

Thi nghe vậy liền lẩm bẩm: "Ừ nhỉ?" Sau đó chủ động nâng cốc Coca mời Hy khai tiệc.

"Được rồi chị đẹp. Chúc mừng buổi hẹn hò mỹ mãn của chúng ta. Chúc mừng hội các bà vợ của cô giáo."

[GL] Thương Nhớ Tình Thi (2) - Nhật LãngNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ