Sau khi kết thúc tiết mục hòa tấu, Thi giúp Tình tháo phụ kiện và ghim tóc, cũng nói với nàng về lời hẹn của Triều và thấy lạ vì nàng chẳng tỏ vẻ gì ngạc nhiên.
Tình khẽ cười, sau đó giải thích với người vẫn đang nhìn mình bằng ánh mắt nghi hoặc rằng:
"Vì Tùng hay tâm sự với chị. Cho nên chị biết Triều từ lúc cu cậu tương tư tới nỗi mất ăn mất ngủ."
"Vậy chị đã gặp Triều bao giờ chưa?"
Nàng lắc đầu.
"Hai đứa đã là gì của nhau đâu mà chị gặp? Vả lại gần đây Tùng mới kể về chị cho em ấy nghe."
Giờ thì tới lượt Thi trở nên bất an.
Em không thể nào đoán được cô ả Vĩ Triều sẽ nói hoặc có những hành động quá khích gì với Tình. Và nếu chẳng may xảy ra thật, thì điều ấy đúng là kinh khủng. Kinh khủng vô cùng.
Lỡ tay thích bài đăng của nàng đã đành, em không bao giờ muốn việc tương tự xảy ra lần nữa. Cho nên nhân lúc Tình đi thay trang phục, em lập tức nhắn tin quán triệt Triều. Cô nàng cũng trả lời rất nhanh.
[Cạm Bẫy Tình Yêu] Ôi giời, mày cứ yên tâm ở tao. Đây cũng là lần đầu tiên tao gặp chị gái của mập mờ mà.
[Thi Le] Nếu yên tâm thì tao đã không phải muối mặt vì mày.
[Cạm Bẫy Tình Yêu] Bà xã ngốc, ai chẳng có lúc sai lầm?
Thi lầm bầm chửi bạn rồi cất điện thoại, tập trung giúp các nhành liễu khác trong phòng sửa sang trang phục, đầu tóc. Một vài người được em trang điểm trước đó còn lên tiếng khen ngợi, khiến em cười tít cả mắt.
"Em cho chị số điện thoại, lần tới chị nhất định sẽ liên hệ trang điểm bên em."
"Em nhất trí." Thi vừa nói vừa lấy điện thoại, chủ động đưa cho đối phương. "Chị nhập số đi để em nháy máy chị ạ."
"Chu đáo lắm cơ."
Lưu số khách hàng xong, em mới đưa mắt tìm Tình, thấy nàng đã ngồi ở ghế kiểm tra tin nhắn liền lại gần nói:
"Mình đi thôi chị."
Nàng ngẩng đầu nhìn em rồi trả lời:
"Em ở trong đội trang điểm, lỡ về sớm..."
"Không sao đâu ạ, em có người quen trong đội nên nhờ họ hỗ trợ được. Đi nào, để em xách đồ giúp chị."
Tình nghe vậy bèn vội vàng nói không cần. Thế nhưng Thi đã nhanh tay hơn, còn tấm tắc khen nàng.
"Áo dài hôm nay chị mặc đẹp lắm, đúng là lụa đẹp vì người."
Tình buông tay khỏi túi đồ, khẽ nói "cảm ơn em" rồi nhận xét:
"Em chỉ khéo nịnh thôi."
"Đẹp thật mà. Chị cho phép em đăng ảnh chị lên trang cá nhân để quảng cáo nhé? Nghĩa là chị đang làm mẫu trang điểm cho em."
Nàng nghiêng đầu nhìn Thi.
"Vậy chị có được trả công không?"
"Chị muốn em trả công bằng gì nào?"
BẠN ĐANG ĐỌC
[GL] Thương Nhớ Tình Thi (2) - Nhật Lãng
General Fiction"Cái thủa ban đầu lưu luyến ấy Ngàn năm chưa dễ đã ai quên" (Trích: Lời than thở của nàng mỹ thuật - Thế Lữ) --- Và thế là Thi biết mình đã yêu. Em yêu tiếng đàn, yêu tiếng hát, và yêu Tình. Em yêu nàng như cách nàng yêu điệu quan họ Kinh Bắc. Em th...