Sau khi đưa Hy tới cơ quan, Trinh không về nhà ngay mà đi mua mấy loại sản phẩm bổ dưỡng để làm quà. Nàng định biếu bố mẹ một nửa và nửa còn lại dặn Hy mang về biếu hai bác.
Nàng không muốn lấy lòng ai, nhưng cũng không muốn làm ai mếch lòng.
Thời gian tới, có lẽ Hy sẽ phải cố gắng dung hòa mối quan hệ giữa nàng và gia đình. Cho nên thay vì để người yêu phải bận tâm, chi bằng bản thân cứ chủ động gìn giữ mọi chuyện, để cô biết rằng mình rất thoải mái đối mặt với việc này và tin rằng tương lai sẽ ổn.
***
Thi và Khuyên chụm đầu lại xem video hướng dẫn trang điểm của em, sau đó chị ngẩng đầu để em phân tích các đường nét trên khuôn mặt và gợi ý một số phong cách em thường áp dụng. Do đó chẳng mất nhiều thời gian, cuộc trò chuyện của hai chị em đã trở nên vô cùng rôm rả. Chị còn hứa sắp tới công ty có sự kiện, chị cùng mọi người chắc chắn sẽ đặt lịch trang điểm bên em. Thấy em rối rít cảm ơn liền ngượng ngùng nói:
"Chị từng thấy đồng nghiệp được chính tay em trang điểm rồi. Trông xinh lắm. Nhưng mà tại... giá hơi chát, mà chị thì quen đơn giản..."
Thi cười khúc khích, đáp:
"Chị yên tâm, bên em thường có voucher tri ân khách hàng. Hơn nữa chỉ cần chị liên hệ, em chắc chắn sẽ ưu tiên và giảm giá. Mình cũng coi như người quen mà."
Một âm thanh dịu dàng vang lên làm gián đoạn cuộc trò chuyện:
"Em có nhiều khách hàng ưu tiên thật đấy."
Em ngoảnh lại nhìn Tình, thấy nàng cũng mỉm cười nhìn mình liền tỏ vẻ sửng sốt:
"Ơ kìa, chị về từ bao giờ thế?"
Nàng chào chị dâu rồi đáp:
"Đủ để nghe em quảng cáo."
Khuyên cũng nói bông:
"Thế là từ nãy đến giờ em chỉ quảng cáo thôi hả Thi?"
"Em cam đoan mà." Thi vừa bĩu môi vừa giơ ngón út về phía chị, giục. "Nào, nếu chị không tin thì mau ngoắc tay với em để xác lập vị trí ưu tiên."
Tình chờ hai chị em thực hiện giao kèo xong mới tiếp tục hỏi:
"Em muốn ra ngoài chơi không?"
Thi xem đồng hồ rồi đáp:
"Bây giờ ư? Đi đâu ạ? Nhưng chúng em đang chờ bác gái đi chợ về để nấu cơm."
Khuyên vỗ vai em, nói:
"Cứ đi đi, để chị chuẩn bị cho. Hai bố con cu Bin sang nhà bác chơi nên chắc sẽ về muộn, ông nội cu cậu cũng thế."
"Chúng em đi dạo loanh quanh thôi, không về muộn đâu."
Tình chưa kịp dứt lời, Thi đã lục tục đứng dậy lấy túi xách, sau đó đứng kế bên nàng và vẫy tay tạm biệt Khuyên, giống như đang trong trạng thái sẵn sàng chờ lệnh xuất phát.
Khi cả hai đã đội mũ bảo hiểm, em mới tò mò hỏi: "Chúng ta đi đâu ạ?" Mà nàng chỉ thản nhiên yên vị ở phía sau, đáp:
BẠN ĐANG ĐỌC
[GL] Thương Nhớ Tình Thi (2) - Nhật Lãng
General Fiction"Cái thủa ban đầu lưu luyến ấy Ngàn năm chưa dễ đã ai quên" (Trích: Lời than thở của nàng mỹ thuật - Thế Lữ) --- Và thế là Thi biết mình đã yêu. Em yêu tiếng đàn, yêu tiếng hát, và yêu Tình. Em yêu nàng như cách nàng yêu điệu quan họ Kinh Bắc. Em th...