Thi đặt bộ son mới xuống bàn sau khi đã thử xong cả bốn màu. Tiếp theo ngẩng đầu đọc bình luận, nhưng chẳng bao lâu đã cau mày phản đối:
"Chị ơi Thỏ Ngọc đâu ạ? Chị ơi sao mấy hôm nay chị không đăng video em Thỏ ạ? Trời ơi các người tàn nhẫn với tôi lắm, nguyên một tuần tôi không live các người cũng chẳng hỏi thăm tôi ráo riết như vậy."
Đúng lúc ấy, tiếng gõ cửa vang lên. Tình hé một khoảng vừa đủ rồi khẽ gọi: "Thi ơi."
Em vừa thưa nàng vừa dặn người xem rằng: "Chờ tôi một lát." Sau đó đứng dậy bước ra ngoài. Mọi người chỉ nghe loáng thoáng giọng nàng cùng cuộc trò chuyện với nội dung: "Con bé đòi em nhiều quá."; "Chị cũng có ngày không dỗ được em gái em ư?"; "Chị đã chấp nhận điều ấy rồi."
Không lâu sau, Thi trở lại cùng bé gái khoảng tám tháng tuổi, trên đầu đội băng đô tai thỏ và đang cười toe toét, để lộ hai lúm đồng điếu ngọt ngào. Hình như lúc nãy cô bé vừa khóc, nên hàng mi dài trước đôi mắt trong veo vẫn chưa khô.
"Chị Thỏ Ngọc xuống trần gian rồi đây. Ai nuôi chị ta đi tôi tặng cho, tự nhiên tối nay chị ta khóc quá trời khóc. Khiến mẹ chị ta không thể tin được nên phải bàn giao cho tôi."
Thỏ Ngọc ngẩng đầu nhìn Thi, mà em cũng cúi đầu trừng mắt với cô bé. Tuy nhiên thay vì sợ hãi, cô bé lại cười khanh khách rồi vươn tay chạm vào cằm em, ê a như muốn bắt chuyện.
Theo lời nhận xét của Triều, thì Thỏ Ngọc - Trần Lê Cẩm Ngọc là bông hoa nhỏ sở hữu ngoại hình của Trần Cẩm Tình nhưng hệ điều hành lại không may giống Lê Thị Thi. Nói một cách rõ ràng hơn, chính là thoạt trông yểu điệu, đoan trang; nàng cười liền khiến thế gian kinh hoàng.
Đó cũng trở thành lý do độ nổi tiếng trên mạng xã hội của cô bé sắp sánh ngang người mẹ chuyên viên trang điểm của mình. Bỏ qua người mẹ nghệ sĩ với lối sống ẩn dật, vài tháng mới chịu cập nhật trang cá nhân.
Dẫu vậy, bức ảnh đánh dấu lần đầu tiên Thỏ Ngọc xuất hiện đã trở thành bài đăng có lượt tương tác cao nhất kể từ ngày Tình tạo tài khoản. Sự dễ thương của con gái như làm dịu đi những khó khăn trong cuộc sống. Ai cũng biết bạn nhỏ là con nàng, đồng thời biết người mẹ còn lại là ai. Song công việc của nàng vẫn ổn định, con gái cũng được các đồng nghiệp và học trò vô cùng yêu mến.
Cho nên thay vì được hỏi trên live như Thi, thì nàng được hỏi mỗi khi đi diễn hoặc tới nhạc viện, nhà hát bằng những nội dung như:
"Thỏ đâu?"
"Hôm nay em có đưa Thỏ theo không?"
"Nhớ Thỏ quá."
"Cô ơi lần tới cô bế idol Thỏ Ngọc tới cho chúng em lấy động lực học tập được không ạ?"
"Cô ơi cô giục chị Thi đăng video mới được không ạ? Hay là cô quản lý kênh thay chị ấy đi. Mỗi ngày đăng 100 video."
***
Tình ngắm con gái ngủ say một lát rồi cầm máy sấy ra hiệu cho Thi sang phòng bên cạnh, để lại anh trai Lèo Lê bị cạo trụi lông và phải mặc áo quanh quẩn bên nôi em gái.
BẠN ĐANG ĐỌC
[GL] Thương Nhớ Tình Thi (2) - Nhật Lãng
General Fiction"Cái thủa ban đầu lưu luyến ấy Ngàn năm chưa dễ đã ai quên" (Trích: Lời than thở của nàng mỹ thuật - Thế Lữ) --- Và thế là Thi biết mình đã yêu. Em yêu tiếng đàn, yêu tiếng hát, và yêu Tình. Em yêu nàng như cách nàng yêu điệu quan họ Kinh Bắc. Em th...