Chương 3: Tình cờ

2.6K 267 99
                                    

"Mày dở hơi hay sao mà mò đến nhà tao giờ này?"

Thi vừa dụi mắt vừa mở cổng để Vĩ Triều vào. Bấy giờ người cô nàng đã nồng nặc mùi rượu, song vẫn trả lời ráo hoảnh:

"Đấy là tao còn sốt ruột quá nên phải xin phép tan tiệc sớm để qua tìm mày. Vì thế mày hãy trình bày tường tận cho tao, tao muốn xem đối tượng khiến mày thay đổi là ai? Ừ, lại còn có chồng con nữa mới sợ. Thiếu gì mối mà phải khổ sở với cái mối ấy hả Thi? Con người không muốn làm lại muốn làm con giáp thứ mười ba à?"

"Tao mới nghi thôi chứ nào đã kịp xác nhận? Nhưng chị ấy đúng là hình mẫu của tao, từ lần tao xem chương trình chào xuân cách đây mấy năm đã thấy ấn tượng rồi."

Triều ngạc nhiên hỏi:

"Mày ấn tượng mấy năm mà bây giờ mới thích? Người ta đẻ mấy lứa rồi mày mới thích?"

"Câm ngay, tao đã bảo tao đang nghi cơ mà. Với lại đang yên đang lành chẳng lẽ đùng đùng đi lùng thông tin của người ta à?"

"Thế thì mày nghi vớ nghi vẩn cái gì? Có con là có con. Mày không thể mù quáng như vậy được."

"Nhỡ không phải thì sao?"

"Tý, Sửu, Dần, Mão, Thìn, Tỵ, Ngọ, Mùi, Thân, Dậu, Tuất, Hợi, Thi Lê."

"Tao đá mày xuống cầu thang thật đấy."

Hai người tranh luận trong lúc lên tầng. Sau đó cô nàng nằm dài xuống sofa, vắt tay lên trán nói:

"Nhà có chanh không? Cho tao xin một cốc nước chanh để đỡ mang tiếng say rượu lảm nhảm."

Thi chẳng cần bạn lên tiếng đã chủ động vào bếp pha nước chanh. Triều thấy em trở lại với đồ uống mình vừa yêu cầu liền nhoẻn miệng cười ngọt ngào.

"Yêu bà xã của bé nhất."

"Mày có tin tao dội vào đầu mày không?"

"Bà xã bạo lực quá à."

Cô nàng vừa uống nước vừa tránh em, còn giơ ngón cái khen ngợi.

"Sảng khoái hết cả người. Nào, bây giờ chúng ta hãy vào việc đi thôi. Đối tượng hợp gu của mày là ai? Họ tên? Quê quán? Nghề nghiệp? Chồng làm gì? Con mấy tuổi? Gặp nhau bao giờ?"

"Mày làm tổ trưởng tổ dân phố rồi à?"

"Không, tao làm bạn mày đấy chứ."

"Chờ tao một lát."

Thi giơ tay bịt miệng bạn, tay còn lại tìm trang cá nhân của Tình rồi đưa cho bạn xem.

Cô nàng nhìn ảnh đại diện, cảm thán:

"Xinh vậy."

Sau đó kéo xuống phần giới thiệu.

"Để tình trạng quan hệ đã kết hôn nghĩa là đã kết hôn còn gì? Thế người ta không đăng bài nào về chồng con à?"

Thi lắc đầu.

"Nếu đăng thì tao đã chẳng phân vân với mày."

Triều nói lảng:

"Tên hay nhỉ? Cẩm Tình."

"Triều ơi, mày mới là người cần tập trung đấy."

Rồi hai người lại tiếp tục nghiên cứu trang cá nhân của nàng.

[GL] Thương Nhớ Tình Thi (2) - Nhật LãngNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ