Chương 16: Có ích

2K 228 60
                                    

Tình kinh ngạc nhìn Thúy, sắc mặt tái dần vì câu hỏi đường đột của bạn.

"Không... chúng tớ không có. Thúy, cậu đang nói lung tung gì vậy?"

"Tớ nói những điều tớ vừa nói."

Nàng vội lắc đầu khẳng định:

"Tớ chỉ coi em ấy như em gái thôi."

"Ôi chao, em gái."

Thúy dành tặng Tình ánh mắt không thể chấp nhận nổi. Sau đó thương thay số phận của người vừa bị nàng gán cho danh hiệu này.

"Ả bèo kia. Cậu coi người ta như em gái, nhưng chắc gì người ta đã muốn làm em gái của cậu?"

Rồi ngừng một lát lại cảm thán:

"Cậu oái oăm thật! Miệng cậu nói coi người ta như em gái, nhưng tay lại năm lần bảy lượt đăng thơ tình. Chẳng lẽ đây là thú vui của gái thẳng ư?"

Tình nghe vậy chỉ biết cúi đầu, lí nhí đáp:

"Bởi vì tớ thấy hợp ngữ cảnh."

"Cậu có mất trí không? Ngữ cảnh ấy chẳng khác nào cái bẫy khiến người ta tưởng bở mà nhảy vào." Thúy chép miệng mắng. "Đồ gái thẳng độc ác. Không thích người ta thì thôi, tại sao lại bẫy cho người ta thích mình?"

"Nhưng Thi không thích phụ nữ."

"Chính miệng em ấy thừa nhận với cậu à? Hay là cậu tự đoán?"

Thúy thấy Tình cắn môi liền biết bạn nghiêng về vế hai. Đành hút vội hớp nước lớn để dập bớt ngọn lửa đang bùng lên trong lòng. Sau đó đanh giọng cảnh cáo:

"Tóm lại nếu cậu không thích người ta thì đừng làm những việc khiến người ta nảy sinh quá nhiều hy vọng. Đặc biệt là vụ mang thêm cơm tới cơ quan của cậu, tớ thấy cậu nên dẹp ngay đi. Vì có khác nào cậu cho người ta ăn bùa mê thuốc lú đâu? Rồi ít lâu nữa bị túm tóc đánh ghen trước cổng trường không chừng."

Tình vẫn ngồi im như tượng. Đánh ghen? Chớm nghĩ thôi đã thấy thê thảm. Nhưng nàng chỉ ăn cơm cùng sinh viên nữ, anh Khả và một vài chị em đã có chồng. Ai đánh mới được?

Sau đó nàng nghiêm túc kết luận:

"Cậu đừng dọa tớ."

"Ừ, lỗi của tớ. Tớ xin lỗi vì đã dọa cậu. Tất cả là lỗi của tớ được chưa?"

Biết Tình kín miệng nên Thúy không tiếp tục khai thác sâu vấn đề cá nhân của nàng. Chỉ dặn nàng đừng cho đối phương cơ hội rồi tiếp tục ăn bánh. Sau đó lại liếm môi trách loại bánh này thật ngọt.

Tình nhỏ giọng phản bác.

"Thì nó vốn là bánh ngọt mà."

"Ừ ừ, lại là lỗi của tớ."

***

Sau khi thống nhất concept và hoàn thiện ý tưởng dựng video, Phượng ngẩng đầu nhìn hai người phụ nữ ngồi cách mình không xa và nói với Thi:

"Chị cứ nghĩ em chỉ yêu đàn ông thôi đấy."

Em mỉm cười đáp:

"Em cũng nghĩ vậy cho đến khi gặp người trong mộng."

[GL] Thương Nhớ Tình Thi (2) - Nhật LãngNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ