Mấy ngày nay Tình đi công tác, Tùng gần như chuyển tới sống cùng Triều nên cả nhà chỉ còn mình Thi và cậu con trai Lèo Lê. Lần này em không nài nỉ đòi đi theo nàng, phần vì đã kín lịch và phần vì nàng muốn nhân cơ hội làm việc chung để tâm sự với Dần.
Cho nên Thi nghe bạn gái kể về việc Dần đã biết chuyện xong liền cười khúc khích đáp:
"Thế cậu ấy nói gì ạ?"
Tình nhỏ vài giọt tinh chất ra tay, sau đó vừa vuốt nhẹ đuôi tóc vừa thong thả trả lời:
"Dần nói bao giờ về Hà Nội sẽ tìm Thi Lê đánh ghen."
"Chị nói với cậu ấy giúp em rằng chắc là dễ ăn được Thi Lê lắm đấy. Vì Thi Lê là cô gái chưa đụng đã chạy."
Hai người im lặng một lát, Thi lại tiếp tục líu lo:
"À, để em kể người yêu chuyện sáng nay em đưa Triều đi siêu âm. Em được nghe tim thai, được thấy em bé trong màn hình nhỏ xíu thế này này..."
Tình mỉm cười ngắm em hoa chân múa tay, tự nhủ trước mắt mình cũng đang có một em bé trong màn hình. Chỉ là em bé ấy không thích nghe nàng gọi là em bé, và chắc chắn sẽ vỗ ngực khẳng định rằng: "Em đã đủ tuổi để làm mẹ của em bé rồi đấy."
Thi miêu tả xong liền chống cằm, cảm thán:
"Tưởng tượng đứa trẻ ngày càng lớn lên, đúng là kỳ diệu thật người yêu nhỉ?"
Nàng chưa trả lời ngay mà bất ngờ hỏi:
"Vậy em có thích em bé không?"
"Trời ơi con khốn nạn kia."
Sau tiếng động lớn cắt ngang câu hỏi, Thi vội gào lên rồi rời khỏi ghế. Em biến mất khoảng năm phút mới thò mặt vào camera, nhăn nhó bảo nàng:
"Em tắt máy trước đây. Con Lèo vừa làm đổ khay đựng phấn mắt của em rồi. Chị ngủ ngon nhé, em yêu chị."
Cuối cùng, Tình bất ngờ được nghe tiếng em quát tháo trước khi cuộc gọi kết thúc, rằng: "Tổ sư bà mày con mặt giặc, chỗ này bao nhiêu tiền mày biết không? Mày tưởng tiền từ trên trời rơi xuống để mày cầm đi mua mỹ phẩm à?"
Vậy là chưa cần đến Chí Tùng mở miệng, Thị Thi đã tự tiết lộ cho Cẩm Tình biết nàng có một cô bạn gái hoàn toàn khác, khiến nàng nhìn chằm chằm màn hình, ngạc nhiên không nói lên lời.
***
Bà Huẩn vừa rơm rớm nước mắt vừa liên tục đấm vào ngực, trong khi ông Huẩn chỉ lắc đầu ngao ngán, sau đó hỏi con gái rằng:
"Bao giờ mày mới thôi làm bố mẹ mày thất vọng hả Hy?"
Hy ngẩng đầu nhìn hai người, khẽ đáp:
"Bố mẹ chỉ cần biết con yêu một cô gái. Hôm nay con thưa chuyện để sau này em có thể thoải mái đi về."
Bà Huẩn dừng hành động thể hiện sự đau khổ, khẽ cười.
"Về đâu? Về căn nhà này ư? Mày nghĩ đơn giản vừa thôi. Mày muốn yêu ai thì yêu, nhưng tuyệt đối đừng bao giờ dắt nó về đây, đừng làm chúng tao chướng mắt."
BẠN ĐANG ĐỌC
[GL] Thương Nhớ Tình Thi (2) - Nhật Lãng
General Fiction"Cái thủa ban đầu lưu luyến ấy Ngàn năm chưa dễ đã ai quên" (Trích: Lời than thở của nàng mỹ thuật - Thế Lữ) --- Và thế là Thi biết mình đã yêu. Em yêu tiếng đàn, yêu tiếng hát, và yêu Tình. Em yêu nàng như cách nàng yêu điệu quan họ Kinh Bắc. Em th...