Tùng mở tủ lạnh rồi phấn khởi hỏi Tình:
"Í, bánh canh cua ở đâu thế ạ? Đúng lúc em đang thèm."
Nàng ngẩng đầu liếc qua cậu rồi khẽ đáp:
"Chị Thi mua."
"Chị Thi mua cho cả em ư?"
Tùng vừa dứt lời liền bắt gặp cái nhìn chằm chằm trước câu hỏi ngớ ngẩn của mình, bèn ngượng ngùng cười rồi mang đồ ăn đi hâm lại. Nhưng chưa được bao lâu đã tiếp tục nói:
"Chị nhớ cảm ơn chị ấy giúp em nhé."
Tình không trả lời. Nàng cũng đã ngồi đây hơn nửa tiếng, trong khi bát bánh canh mới vơi được một nửa. Bởi nàng cứ vô thức nghĩ về Thi, về lời khẳng định: "Em đang vui với đúng người đấy" của em trước khi tạm biệt. Cuối cùng cảm thấy cổ họng nghèn nghẹn, chẳng thể nuốt trôi nên đành vỗ nhẹ ngực vài lần rồi đứng dậy vào phòng vệ sinh.
Khoảnh khắc nàng mở cửa bước ra, Tùng đã đứng sừng sững bên ngoài và há miệng không nói lên lời. Sau đó khẽ lắc đầu để bản thân bình tĩnh rồi bắt lấy tay nàng, cất giọng tha thiết rằng:
"Tình Trần này, chị em mình thân nhau nhất nhà phải không?"
Tình nghiêm túc lắc đầu.
"Không thân cũng được." Cậu vẫn chưa từ bỏ. "Nhưng cháu em là trai hay gái? Hay sinh đôi?"
Nàng suy nghĩ một lát, cảm thấy ý tưởng này chắc chắn thành công mới khẽ tiếng đáp:
"Vậy cậu Tùng hy vọng là cháu trai hay cháu gái?"
"Thật ạ?" Tùng sung sướng rú lên, vội cúi đầu nghiền ngẫm bụng nàng. "Sinh đôi được không ạ?"
Trước mắt bỗng xuất hiện một bàn tay khiến cậu ngơ ngác ngẩng đầu.
"Dạ?"
"Cho chị tiền đi." Tình chân thành đáp. "Cho chị tiền đi IUI (thụ tinh nhân tạo)."
Tùng bĩu môi, lầm bầm nhận xét: "Chỉ giỏi lừa người thôi."
"Chị vẫn luôn sống thật, tiếc rằng em hoang tưởng."
"Nhưng rõ ràng chị thể hiện..."
"Chị đã bảo cho chị tiền đi rồi em sẽ được lên chức cậu."
Cậu nhướng mày thảng thốt:
"Ơ kìa, sao hôm nay chị nóng nảy thế?"
Sau đó lấy điện thoại ra tìm kiếm và đọc vanh vách:
"Theo Medla***.vn, mỗi người phụ nữ sẽ trải qua thời kỳ mãn kinh với những biến đổi khác nhau và mốc thay đổi cũng không giống nhau. Có người bắt đầu thời kỳ này từ 30 - 40 tuổi nhưng lại có người đến trên 60 tuổi mới bước vào thời kỳ mãn kinh. Tuy nhiên, độ tuổi mãn kinh phổ biến nhất là 50 - 51 tuổi..."
Cuối cùng ngẩng đầu vẻ thương tiếc:
"Ra là đằng ấy thuộc nhóm mãn kinh sớm."
Nàng trở lại bàn ăn cùng đôi tai đã bừng lên vì giận. Tùng thấy vậy liền cười thành tiếng, tự nhủ chẳng biết bao giờ mới có cơ hội trải nghiệm cảm giác bị chị gái đánh mắng. Bởi từ khi sinh ra đến giờ, cậu chỉ biết dù bực tức đến đâu, chị cậu cũng quanh quẩn ở mức đỏ tai hoặc cùng lắm là khóc thút thít.
BẠN ĐANG ĐỌC
[GL] Thương Nhớ Tình Thi (2) - Nhật Lãng
General Fiction"Cái thủa ban đầu lưu luyến ấy Ngàn năm chưa dễ đã ai quên" (Trích: Lời than thở của nàng mỹ thuật - Thế Lữ) --- Và thế là Thi biết mình đã yêu. Em yêu tiếng đàn, yêu tiếng hát, và yêu Tình. Em yêu nàng như cách nàng yêu điệu quan họ Kinh Bắc. Em th...