Trên đường về nhà, Thi cứ nghĩ mãi về những lời Triều nói.
Em cũng tự công nhận rằng mọi chuyện diễn biến rất nhanh. Bởi chỉ một tháng kể từ lần đầu tiên làm việc với chị Tình, em và chị ấy đã liên tục có cơ hội gặp mặt. Cho nên mặc dù em thích chị ấy thật, nhưng những gì em biết về chị ấy lại quá ít so với từ "thích" mà em luôn nhận định. Khó tin hơn là em đã ấn tượng với chị ấy cách đây vài năm, nhưng bây giờ lòng em mới xuất hiện những cảm xúc lạ lùng và mới mẻ như thế.
Thi khẽ thở dài:
"Là rung động hay là thích? Ôi, không biết nữa, đau đầu quá đi mất."
***
Mười hai giờ kém.
Thi sấy khô tóc rồi uể oải nằm xuống giường, sau đó cầm điện thoại kiểm tra công việc ngày mai và đặt báo thức.
[Trần Cẩm Tình] Em ơi, em ngủ chưa?
Thi đã nghe tiếng chuông, cũng đã thấy cái tên quen thuộc nhưng vẫn dụi mắt vài lần, sau khi xác nhận không phải do bản thân hoang tưởng mới trả lời nàng:
[Thi Le] Trùng hợp thật, em vừa nghĩ đến chị.
Tình gửi một nhãn dán ngượng ngùng, sau đó nhắn thêm:
[Trần Cẩm Tình] Chị gọi cho em nhé, chị sẽ trao đổi thật nhanh để em ngủ...
Tin nhắn vừa xuất hiện, Thi đã lỡ tay ấn gọi đi mà chẳng kịp bận tâm những điều mình còn băn khoăn.
Em bần thần một hồi vì hành động bột phát ấy. Cuối cùng chép miệng tự nhủ đúng vậy, cứ giải quyết chuyện trước mắt đã, chuyện bạn trai bạn gái của chị Tình thì tính sau.
"Tình công chúa, Tình công chúa định trao đổi với em vấn đề gì đây?"
Nghe em hỏi, đầu dây bên kia liền vang lên tiếng cười rất khẽ, sau đó trả lời:
"Sáng nay em cũng biết bạn trang điểm của chị bị gãy tay rồi nhỉ?"
Thi đáp:
"Vâng."
"Ừ, cho nên ngày 8 tháng 3 sắp tới em còn trống lịch lúc sáu giờ sáng, một giờ chiều và sáu giờ tối không?"
"Chị đợi em một lát."
"Vâng."
Lời thưa dịu dàng luẩn quẩn bên tai khiến lòng em run lên, ngưa ngứa như vừa bị bộ lông mềm mại của Lèo cọ vào.
Ít lâu sau, em tiếc nuối giải thích với nàng:
"Ngày 8 tháng 3 sắp tới em chỉ còn trống lúc sáu giờ tối thôi. Thật ra một giờ em không có lịch nào cả, nhưng trước đó em đi tỉnh nên sợ không về kịp. Trường hợp chị vẫn muốn đặt lịch bên em, em vẫn có thể sắp xếp người, nhưng em không thể đến trực tiếp như đã hứa."
Tình cảm thán:
"Tiếc quá. Vậy chị vẫn đặt lịch và gửi địa điểm cụ thể của từng chương trình cùng số lượng người cho em. Nhưng buổi tối em nhất định phải đến đấy, chị sẽ ra đón em."
BẠN ĐANG ĐỌC
[GL] Thương Nhớ Tình Thi (2) - Nhật Lãng
General Fiction"Cái thủa ban đầu lưu luyến ấy Ngàn năm chưa dễ đã ai quên" (Trích: Lời than thở của nàng mỹ thuật - Thế Lữ) --- Và thế là Thi biết mình đã yêu. Em yêu tiếng đàn, yêu tiếng hát, và yêu Tình. Em yêu nàng như cách nàng yêu điệu quan họ Kinh Bắc. Em th...