#75. Thực hành nói thích em

381 41 32
                                    

Việt Vũ nhìn Hoàng Quân, Hoàng Quân cũng nhìn Việt Vũ. Vẻ mặt của Việt Vũ lúc này cực kì mất tự nhiên, "Tình yêu? Là thế nào cơ?"

"Tao muốn hỏi làm cách nào để có được sự hòa thuận trong mối quan hệ."

"À, chuyện với An Nguyên ấy hả?"

Hoàng Quân gật đầu.

Việt Vũ thở phào trong lòng, thế mà không nói thẳng từ đầu, khi không lại nói chuyện cái kiểu nửa vời làm hắn hết cả hồn.

Hoàng Quân nói tiếp, "Tao với An An Nguyên..." Dừng một lát hắn nói tiếp, "Khởi đầu của bọn tao không được mấy tốt đẹp, từ lúc làm bạn bình thường cho đến khi thành người yêu, bọn tao xích mích khá khá nhiều, rõ ràng đều xuất phát bằng việc ngồi cạnh nhau, nhưng mày với Hải Dương lúc nào cũng vui vẻ, sự khác biệt đó khiến tao suy nghĩ, có lẽ do tao không biết cư xử, vậy nên tao muốn học hỏi từ mày, mày luôn khiến con gái thoải mái, ngay cả An Nguyên cũng..."

Nói xong, Hoàng Quân dường như tự tức giận với chính mình mà lông mày nhíu chặt. Việt Vũ đương nhiên không biết trong đầu Hoàng Quan nghĩ gì nên ở trong lòng thầm kêu gào, tâm sự thì tâm sự, mắc cái gì tự dưng chĩa súng vào người ta vậy hả bạn hiền.

Việt Vũ chưa từng nghĩ Hoàng Quân sẽ trap An Nguyên nhưng cũng không ngờ đến Hoàng Quân lại nghiêm túc đến mức này. Việt Vũ nói, "Thật ra tao với Hải Dương không phải lúc nào cũng hòa thuận đâu, cũng có cãi nhau chứ, đều là người cả mà."

"Nhưng lần nào cũng làm lành rất dễ dàng đúng không?"

"Không dễ, nhưng rất nhanh thì đúng."

"Chỉ tao cách đi."

"Không có cái gọi là 'cách' ở đây, tất cả những gì tao làm chỉ là... là chính bản thân tao thôi."

Hoàng Quân đổi câu hỏi, "Vậy thì mày đã làm những gì?"

"Mày không giống tao, An Nguyên lại càng không giống Hải Dương, cùng một hành động sẽ cho ra kết quả khác nhau, với cả An Nguyên thích mày vì mày là chính mày, chứ không phải..."

Hoàng Quân tỏ vẻ khó chịu, "Tao hỏi thì mày cứ nói đi." Vừa nói xong thì hắn lập tức nhận ra mình đang cầu cạnh người ta, nhỏ giọng, "Xin lỗi."

Việt Vũ khẽ thở dài khi Hoàng Quân không hiểu ý mình mà cứ cố đấm ăn xôi. Nhưng bạn thành khẩn thế này thì Việt Vũ cũng đâu thể ngồi yên mà nhìn. Để chắc chắn, Việt Vũ quyết định nói lời tuyên tuyên bố chối trách nghiệm, "Ok, nhưng tao khuyên không nên làm theo nhé, giả sử mày làm theo mà tình hình có tệ hơn thì đừng đổ lỗi cho tao đấy."

"Biết rồi." Hoàng Quân gật đầu.

Việt Vũ hỏi, "Được rồi, thế mày thích An Nguyên đến mức nào?"

"Rất thích."

"Có thích đến mức lúc nào cũng nhớ đến nó không? Rồi nó không rep tin nhắn là ăn cơm không ngon, học bài không vào."

"Đại loại vậy."

"Thế mày thể hiện ra đi."

Hoàng Quân hơi nhíu mày ra vẻ khó hiểu, "Tao đang làm rồi còn gì."

CÀI HOA CHO SÓNGNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ