#26. Chuyện của An Nguyên

582 59 9
                                    

An Nguyên tâm sự nặng trĩu là thế, vậy mà Hoàng Quân sau nghe xong chỉ cười cười khẩy một tiếng, "Đúng là trẻ con."

Điều này làm An Nguyên cảm thấy bị xúc phạm. Cô như một con thỏ đang xù lông lên vì bị người ta cướp mất cỏ khô, cáu kính nói "Vãi cả loz bảo bố mày trẻ con ạ!! Thế 'người lớn' như mày thì làm cái đéo gì? Mày nói bố mày nghe cái xem nào!"

Hoàng Quân ngay lập tức trừng mắt nhìn An Nguyên, lạnh lùng cảnh cáo, "Đừng có mà xưng 'bố mày' với tao."

Thỏ An Nguyên là thỏ khôn, thấy bản thân đã chọc giận tên đối thủ cao hơn mình những một thước, thêm nữa còn là một tên biến thái hàng thật, thì vội vàng thu móng vuốt, ngoan ngoãn im miệng.

Thấy thỏ đã quay mông lại với mình, Hoàng Quân hơi thở dài rồi nói với giọng ôn hòa hơn, "Lần sau không được nói thế nữa đâu đấy."

"Biết rồi." An Nguyên gật đầu lia lịa, "Thế tao nên làm gì bây giờ?" Cáu thì cáu thật đấy nhưng An Nguyên vẫn cần một người có năng lực tư vấn hành vi trong các tình huống phức tạp. Tên này được quý nhất trường cũng có lý do của nó.

"Nói chuyện với Hải Dương đi."

An Nguyên phản đối, "Bảo nó là tao ghét thằng Việt Vũ chắc?"

"Không, mà là để xem nó muốn nói gì với mày."

Nghe đến đây, An Nguyên buồn bã nói, "Lỡ nó bảo là nó không muốn chơi với tao nữa thì sao?" Trong đầu An Nguyên lúc này hiện ra hình ảnh Hải Dương với Việt Vũ dắt tay nhau cao chạy xa bay, bay vào lâu đài tình ái của Mr. Đàm, bỏ lại An Nguyên nước mắt ròng ròng chạy theo phía sau.

Hoàng Quân nhướn mày, "Có thể, nhưng nó cũng chỉ là suy đoán của mày, đúng không?"

Mặc dù không muốn nhưng An Nguyên cũng phải gật nhẹ một cái thể hiện sự rằng cô không phủ nhận điều đó.

Thấy An Nguyên có vẻ đã hiểu, Hoàng Quân mỉm cười, "Giao tiếp hiệu quả và chấp nhận mọi tình huống có thể xảy ra, chính là cách để những mối quan hệ lành mạnh hình thành..."

Đến lúc này, An Nguyên mới chợt nhận ra mình đã hành động cảm tính như thế nào. An Nguyên không chịu nói chuyện với Hải Dương do giận dỗi là một phần, phần còn lại là do cô lo sợ cuộc nói chuyện sẽ đưa mối quan hệ của bọn họ đến một cái kết tiêu cực. Nhưng cái kết tiêu cực đó cũng là do An Nguyên tự tưởng tượng ra. Nghĩ đến đây, An tự nhiên cảm thấy có lỗi khi cô đã không tin tưởng người bạn thân nhất của mình. An Nguyên có thể không giỏi định hình tính cách con người lắm, nhưng hình như Hải Dương chưa bao giờ làm chuyện gì khiến cô cảm thấy không an toàn.

Thêm một điều nữa Nguyễn Hoàng Quân hôm nay nói đạo lý hay đến mức lạ thường. Nếu như mọi ngày thì hắn chỉ toàn nói mấy câu khùng điên chọc tức cô thôi. Điều này khiến An Nguyên nhận ra rằng biến thái cũng có nhiều thể loại, riêng tên đang ngồi cạnh cô thì không biết xếp vào kiểu gì. Một tên biến thái đẹp trai như nam chính trong truyện tranh thiếu nữ, tính tình cực kỳ đáng ghét, nhưng thỉnh thoảng lại hành động rất trưởng thành và đáng tin cậy. Tóm lại là người tốt part time, âm dương lẫn lộn, không biết đường nào mà lần.

CÀI HOA CHO SÓNGNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ