Chương 79: Bắt đầu trận chung kết đỉnh cao

18 2 0
                                    

Cuộc thi Đấu Hồn Đại Tái đã kết thúc vòng bán kết, hôm nay chính là ngày mà người nào cũng mong chờ, trận chung kết. Để có thể được xem tận mắt, có những người đã đứng trước cổng quảng trường Tinh La xếp hàng chờ suốt hai ngày hai đêm. Vì để duy trì trật tự, đế quốc Tinh La đã điều động hơn vạn binh lính thủ vững mọi nẻo đường. Tất cả cửa hàng đều mở buôn bán suốt ngày đêm để phục vụ nhu cầu mua sắm.

Đồng thời, ở một số nơi giao dịch không chính đáng như chợ đen đã mở sàn cược. Có điều vì đội hình của học viện Sử Lai Khắc lần này không đầy đủ, tỉ lệ đặt cược giảm mạnh, mà bên học viện Nhật Nguyệt Hoàng Gia Hồn Đạo Sư lại tăng lên. Tất nhiên là không ai dám đảm bảo lần này bên phía Nhật Nguyệt sẽ chiến thắng dễ dàng. Dù sao thì học viện Sử Lai Khắc chỉ có mười người nhưng ai nấy đều là thiên tài, không chỉ một lần khiêu chiến vượt cấp.

Thời tiết hôm nay không quá tốt, sắc trời âm u phủ thêm một lớp sương mù ẩm ướt, thi thoảng là vài hạt mưa phùn lác đác rơi. Lăng Lạc Thần vô cùng thích thời tiết này. Nàng là hồn sư khống chế băng, thời tiết càng ẩm ướt và rét lạnh thì càng có lợi cho nàng.

Hôm qua Vương Ngôn đã sắp xếp một số chiến thuật, nhưng vì thời tiết không hợp nên sát giờ thi đấu có chút thay đổi. Cả đội Sử Lai Khắc không ai cảm thấy hồi hộp hay lo lắng nữa, vì trận chung kết lần này bọn họ chỉ có thể liều mạng. Ngược lại, học viện Nhật Nguyệt Hoàng Gia Hồn Đạo Sư có vẻ căng thẳng hơn. Lần này là lần bọn họ có khả năng đoạt được chức quán quân nhất, sao có thể không hồi hộp được? Đương nhiên, ngoại trừ Quý Tuyệt Trần ra.

Ánh mắt Quý Tuyệt Trần vẫn luôn hướng về bên phía Sử Lai Khắc. Những lời Tinh Vũ nói với hắn hôm trước vẫn luôn quẩn quanh trong đầu hắn, không tài nào vứt bỏ đi được. Nếu như là người khác, hắn đã sớm không quan tâm rồi. Thế nhưng, người nói ra lại là Tinh Vũ, là người đã cho hắn thấy những đường kiếm vừa sắc bén, vừa xinh đẹp mà không bị hào nhoáng trống rỗng. Lần đầu tiên trong đời, có một thứ cảm xúc tên nghi ngờ xuất hiện trong lòng hắn. Con đường hắn đã chọn liệu có đúng không?

Không chỉ có Quý Tuyệt Trần, còn có thêm một người khác cũng lén lút liếc mắt nhìn sang đội Sử Lai Khắc. Mộng Hồng Trần tìm kiếm bóng dáng yêu kiều của Đông Nhi, và được cô nàng vẫy tay mỉm cười chào lại. Quá đẹp! Đông Nhi còn nhỏ hơn nàng hai tuổi, nhưng từng đường nét trên gương mặt đều vô cùng hài hòa, lông mi dài cong vút, đôi mắt lam như chứa cả bầu trời. Quan trọng hơn là, Đông Nhi giữ thái độ rất lịch sự với nàng, mà không phải là thù địch dù hai bên đang là đối thủ.

Ở học viện không có mấy người có thể được Mộng Hồng Trần coi là bạn. Là cháu gái ruột của đường chủ Minh Đức Đường, người ta chạy theo nàng phần lớn là nịnh hót. Huống chi bản thân nàng cũng rất kiêu ngạo, vì thiên phú của nàng không thua kém anh trai Tiếu Hồng Trần quá nhiều, đều là những thiên tài trăm năm có một của đế quốc Nhật Nguyệt. Đây là lần đầu tiên Mộng Hồng Trần nảy ra ý nghĩ muốn làm thân với một ai đó, nhan sắc và thiên phú của Đông Nhi hoàn toàn xứng để làm bạn của nàng.

Cả hai đội cùng bước vào khu vực nghỉ ngơi. Lúc này, hoàng đế bệ hạ và các văn võ bá quan đều đã có mặt để theo dõi trận chung kết. Và còn có...

[Đấu 2] Hạo Hãn Tinh TrầnNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ